+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/7/2020: Ô tô lao xuống biển 3 nạn nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ô tô lao xuống biển ở Hạ Long khiến 3 nạn nhân tử vong

    Lực lượng cứu hộ đưa phương tiện bị tai nạn lên bờ. Ảnh: Nhân dân

    Báo Nhân dân đưa tin, ngày 11/7, UBND TP Hạ Long cho biết, đã có ba nạn nhân tử vong trong vụ xe ô-tô lao xuống biển, một nạn nhân đang được điều trị tích cực.

    Ba nạn nhân tử vong gồm: Vũ Thị Hà, SN 1988 (vợ của lái xe), ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; Trần Minh Q. SN 2017 (con của chị Hà) và Bùi Tiến D., SN 2011, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Tử Liêm, TP Hà Nội.

    Bệnh nhân Vũ Thị Hợp, SN 1984, ở Đông Ngạc, Từ Liêm, TP Hà Nội tiên lượng rất nặng, đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

    Trước đó, vào khoảng 22h ngày 10/7, tại khu vực thành phố Hạ Long xuất hiện cơn dông, mưa lớn khiến tầm nhìn hạn chế.

    Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô nhãn hiệu Mazda BKS 30F-17xxx do anh V.A. (SN 1983, trú quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) điều khiển lưu thông theo hướng từ phường Hồng Hà về về trung tâm Hòn Gai, đến đoạn vào cua thuộc khu vực trên bất ngờ lao xuống biển. Thời điểm xảy ra sự cố trên xe có 5 người.

    Người lái xe đã kịp thời thoát ra, 4 người bị mắc kẹt trong xe được lực lượng chức năng và người dân đưa ra khỏi xe và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Theo báo Dân trí, cả 4 nạn nhân khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đều trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, đồng tử giãn tối đa, da lạnh, tay chân tím tái, tử vong trước viện.

    Quá trình cấp cứu 3 nạn nhân không có kết quả. Nạn nhân còn lại có nhịp tim trở lại và được đưa đi hồi sức tích cực, điều trị tích cực. Tuy nhiên, mặc dù đến nay đã duy trì được nhịp tim và huyết áp nhưng chụp não thì toàn bộ não đã bị phù, đồng tử vẫn giãn không có phản xạ. Như vậy nạn nhân bị chết não.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tập trung cấp cứu người bị nạn; đồng thời yêu cầu lãnh đạo TP Hạ Long và các lực lượng năng có mặt tại hiện trường tổ chức cứu hộ, điều tra nguyên nhân.

    Vụ tai nạn 5 người chết ở Kon Tum: Hé lộ lý do bất ngờ

    Trả lời báo chí trưa ngày 11/7, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư huyện ủy Sa Thầy, tỉnh Kon Tum ch biết, các nạn nhân vụ tai nạn xe khách lao xuống vực trên địa bàn đã được đưa ra khỏi hiện trường.

    Theo ông Sâm, do xe khách bị lật úp, người bị kẹt bên trong nên để cứu hộ, cơ quan chức năng không lật xe lên mà phải dùng khoan cắt để cho lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra bên ngoài.

    Ông Sâm nói, ông đã trực tiếp đến hiện trường, gặp và chất vấn tài xế. Bước đầu tài xế khai nhận, xe chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật.

    “Đó là lời khai ban đầu của tài xế, còn chính xác thế nào thì phải chờ công an. Huyện Sa Thầy đã chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra, cũng như đảm bảo an toàn tài sản của hành khách”, ông Sâm nói.

    Cũng theo ông Sâm, thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 40 người. Số người chết tại chỗ là 5 người. 2/5 người chết đã được người thân đến nhận dạng. Trong số những người bị nạn thì có 9 người là công nhân và người thân của Công ty 78 (Binh đoàn 15, đóng tại xã Mo Ray, huyện Sa Thầy). Trong đó có 1 người chết, 8 người bị thương.

    Chia sẻ với PV báo Giao thông, một lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum cho biết, Sở GTVT chưa cấp phép cho xe khách này và không được chạy trên tuyến 14C trên. Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum cũng xác nhận trong vụ tai nạn, đến nay mới chỉ nhận được thông tin 5 người chết.

    Trong khi đó, trao đổi với PV báo VOV, Trung tá Phạm Xuân Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng 705, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có sương mù, xe bị rơi xuống vực độ dốc cao cách quốc lộ 14C khoảng 50m nên cán bộ chiến sỹ biên phòng phải đi bộ, phát quang cây cối mới tiếp cận được hiện trường. Do xe khách gặp nạn bị móp méo nên lực lượng cứu hộ phải dùng gậy gộc, xà beng để cạy, phá cửa. Một số trường hợp phải đợi đến khi có xe cứu hộ đến kéo lật xe bị nạn lên mới cứu được người còn kẹt trong xe và đưa thi thể hành khách tử vong ra ngoài.

    Như tin tức đã đưa, khoảng hơn 4h sáng nay 11/7, xe khách giường nằm 48 chỗ, biển kiểm soát 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do Mai Hải Nam (chưa rõ năm sinh) quê Thanh Hóa điều khiển từ Thanh Hóa theo đường Hồ Chí Minh vào tỉnh Kon Tum. Đến huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum xe đi theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai. Khi đang lưu thông đến đèo Ngọc Vin, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy xe khách bất ngờ gặp nạn rơi xuống vực khiến 5 người tử vong.

    Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

    Phó Giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM Phan Trường Sơn bị bắt giữ

    Bắt Phó Giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM. Hình minh họa. 

    Ngày 11/7 cơ quan CSĐT bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Phan Trường Sơn về hành vi Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí theo Điều 219, Bộ luật Hình sự.

    Tại thời điểm bị khởi tố, ông Phan Trường Sơn là Phó giám đốc sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM.

    Ông Phan Trường Sơn được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM vào tháng 4/2020.

    Trước khi được bổ nhiệm chức vụ này, ông Phan Trường Sơn là Trưởng phòng phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, sở Xây dựng TP.HCM.

    Như vậy, liên quan đến tiến trình điều tra mở rộng vụ án sai phạm kinh tế xảy ra tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), trong ngày 11/7 bộ Công an khởi tố 5 người.

    Ngoài ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Trần Trọng Tuấn - Phó chánh văn phòng Thành uỷ TP.HCM, nguyên Giám đốc sở Xây dựng, còn có ông Sơn và 2 người khác.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1272020-o-to-lao-xuong-bien-3-nan-nhan-tu-vong-a330545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan