+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/10/2020: Ông Đoàn Ngọc Hải bán Mercedes S500 để mua xe cứu thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Đoàn Ngọc Hải bán Mercedes S500 để mua xe cứu thương

    Ông Đoàn Ngọc Hải  bên xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo của mình. Ảnh: VietNamNet

    Những ngày qua, hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải với đôi dép tổ ong giản dị cùng chiếc áo sơ mi trắng lái xe cứu thương mang dòng chữ "Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí" trên các cung đường ở miền Tây, miền Trung và cả miền Bắc khiến nhiều người xúc động và cảm phục trước hành động của nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM.

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên về hành động ý nghĩa này, ông Hải cho biết, chuyện lái xe cứu thương xuất phát từ việc ông lái chiếc Mercedes S500 đi từ Sài Gòn ra Hà Nội khi đã nghỉ việc. Trên đường, ông Hải thấy xe cứu thương biển trắng TP.HCM chạy qua chạy lại rất nhiều. Lúc ấy, tôi nghĩ: “Tại sao mình không lái xe cứu thương để chở người mà lại lái xe Mercedes S500 này?”.

    "Từ đó về nhà tôi nung nấu ý định và đã bán chiếc xe Mercedes S500 đi rồi (giá một chiếc Mercedes S500 mới hiện khoảng hơn 7 tỷ đồng – PV), tôi không muốn đi cái xe đó nữa. Tôi chỉ muốn lái xe cứu thương", ông Hải nói.

    Ông Hải chia sẻ thêm, ông muốn chở bệnh nhân và chở hàng hóa, ưu tiên cho những huyện như Mèo Vạc là huyện khó khăn nhất của Tây Bắc và một số huyện ở Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu…

    Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chiếc xe chở bệnh nhân được nhập từ Hàn Quốc do ông tự bỏ tiền túi mua với giá hơn 700 triệu đồng rồi trang bị thêm các trang thiết bị, dụng cụ cần thiết, đăng ký là xe cứu thương chuyên dùng. Ông Hải tự tay lái xe đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, bất kể quãng đường di chuyển xa đến đâu.

    “Một chuyến xe chở bệnh nhân từ TP.HCM về Hà Nội chi phí khoảng 21 triệu đồng, về miền Trung khoảng 15 triệu, về miền Tây khoảng 10 triệu đồng….Số tiền trên là quá lớn đối với nhiều bà con nghèo. Tôi chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn”, Tiền Phong dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải nói và chia sẻ thêm, dọc đường đi, ông sẽ lo cơm, nước và phòng nghỉ cho bà con trên xe.

    Hà Nội: Xe ôtô mất lái, húc đổ hàng rào trường mầm non

    Sáng 14/10, tại khu vực cổng trường mầm non Trung Hoà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), chiếc ô tô màu đỏ, nhãn hiệu Ford Ecosport (biển kiểm soát 30A- xxx.27) loại 4 chỗ bất ngờ mất lái, lao với tốc độ cao làm đổ hàng rào sắt trước cổng trường. Lái xe sau đó đã bỏ khỏi hiện trường.

    Công an Quận Cầu Giấy sau đó đã cẩu chiếc xe ra khỏi khu vực. Phần đầu xe bị hư hỏng nặng, thủng một bên lốp. Theo một số nhân chứng, xe đã đâm thẳng vào phần gạch cao khoảng 60cm, tông mạnh vào phần hàng rào sắt.

    Rất may, sự việc diễn ra trong khoảng thời gian cổng trường không có phụ huynh hay học sinh. Công an phường Trung Hoà cũng xác nhận vụ việc không gây thiệt hại về người.

    Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Đưa thi thể nạn nhân đầu tiên ra khỏi hiện trường

    Lực lượng chức năng đưa thi thể công nhân ra ngoài. Ảnh: VnExpress

    Lúc 15h ngày 14/10, trao đổi trên báo Người lao động, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đã đưa được 19 người từ Thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn. Trong 19 người này có 2 chuyên gia Ấn Độ.

    Một thi thể công nhân ở đây cũng được đưa về. Nạn nhân có tên là Nghĩa, quê tỉnh Thanh Hoá, công nhân lái máy cẩu ở công trình Thuỷ điện Rào Trăng 3. Như vậy, trong số 17 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích thì nay vẫn còn lại 16 người.

    Tri thức trực tuyến cho biết thêm, một ngày trước, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế điều ca nô đưa 5 công nhân bị thương từ thủy điện Rào Trăng 4 về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để chăm sóc sức khỏe.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin cho biết, 5 công nhân này di chuyển từ thủy điện Rào Trăng 3 qua Rào Trăng 4 sau vụ sạt lở. Trong số này có 4 người quê Quảng Trị, 1 người Hà Tĩnh.

    Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của các công nhân này ổn định, chỉ có một người bị thương nặng ở chân.

    Trao đổi trên Dân trí, anh Lê Thành Vũ, 39 tuổi, quê Gia Lai, đã thoát nạn từ thủy điện Rào Trăng 3 cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc là sáng 12/10.

    "Tôi đang ở lán khác thì bỗng thấy đất từ núi sạt xuống và cuốn trôi cả nhà điều hành, trong đó có 17 công nhân. Tôi cùng nhiều anh em khác sau đó đã tháo chạy ra khỏi thủy điện, băng suối, đất lở để về thủy điện Rào Trăng 4", anh Vũ kể.

    Được công an đưa ca nô cứu hộ đến cứu, anh Vũ cùng 9 công nhân khác đã được đưa ra Thủy điện Rào Trăng 4, sau đó về lòng hồ thủy điện Hương Điền. Hiện anh Vũ đã tới huyện Phong Điền an toàn. Anh cùng các công nhân khác sẽ về quê nhà nghỉ ngơi.

    Con dâu của một Youtuber nổi tiếng bị tống tiền bằng clip "nóng"

    Báo VietNamNet đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa bàn giao nghi can Ngô Văn Thiện (SN 1997, quê huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, tạm trú quận 9) cho Công an quận 9 để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

    Nạn nhân là chị Yến (tên được thay đổi, SN 1995, quê Bắc Giang). Chị Yến là con dâu trong 1 gia đình Youtuber đình đám và bản thân chị Yến cũng là Youtuber.

    Theo báo Công an TP HCM, quá trình điều tra, Thiện đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan công an thu giữ của Thiện 1 điện thoại di động và số tiền 1.000.000 đồng. Về chủ tài khoản mà Thiện sử dụng để cưỡng đoạt tiền là của chị N.T.H. (SN 1998, quê tỉnh Quảng Bình).

    Chị H. và Thiện chung sống như vợ chồng, không đăng ký kết hôn được khoảng 2 năm tại phường Long Bình, quận 9. Hiện nay, H. đang mang thai khoảng 9 tháng. Vào thời gian khoảng tháng 5/2020, do H. không có nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng nên đã đưa thẻ cho Thiện quản lý và sử dụng cho đến nay.

    Cơ quan điều tra xác định, do cần tiền tiêu xài, Thiện đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của chị Yến bằng thủ đoạn sử dụng điện thoại di động cá nhân, Thiện đăng nhập vào mạng xã hội Zalo với nick name “Huy” để nhắn tin gạ tình, dụ dỗ chị Yến, yêu cầu khỏa thân, thực hiện các hành động khiêu dâm để Thiện sao chụp lại các hình ảnh, video clip nhạy cảm này hòng tống tiền.

    Trước đó, theo báo Công an Nhân dân, chị Yến trình báo, thông qua mạng xã hội Bigo Live chị được một người tên Thiện kết bạn làm quen. Hai bên trao đổi số điện thoại và trò chuyện với nhau.

    Sau một thời gian nói chuyện qua Zalo, Thiện nhắn tin yêu cầu chị Yến “chat sex” và khoe ảnh nóng để Thiện đưa lên mạng Bigo Live để chị Yến nhận quà. Thiện nói quà này có thể quy đổi thành tiền mặt và chị Yến nhận lời.

    Trong lúc chị Yến thực hiện các hành động khiêu dâm thì Thiện lấy một điện thoại khác ghi lại. Sau khi có những đoạn clip này, Thiện bắt đầu nhắn tin đe dọa, uy hiếp chị Yến, buộc nạn nhân phải gửi tiền nếu không sẽ tung các clip này lên mạng.

    Lo sợ, chị Yên đã nhiều lần chuyển khoản cho Thiện với số tiền 9 triệu đồng. Chưa dừng lại, mỗi lần không có tiền tiêu xài Thiện lại nhắn tin đe dọa chị Yến. Sau đó, chị Yến đã làm đơn tố cáo Thiện.

    Trong một lần nhắn tin đe dọa được chị Yến hẹn đến quán cà phê trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 nhận tiền, Thiện đã bị tổ Cảnh sát hình sự khống chế, bắt giữ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-15102020-ong-doan-ngoc-hai-ban-mercedes-s500-de-mua-xe-cuu-thuong-a342541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan