+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 15/3/2020: Cách ly khu chung cư hơn 1.000 dân sau ca nhiễm Covid-19 thứ 48

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Cách ly chung cư hơn 1.000 dân sau khi phát hiện ca thứ 48 nhiễm Covid-19

    Chung cư hơn 1.000 dân ở TP.HCM sau khi phát hiện người nhiễm Covid-19. Ảnh: Tiền Phong

    Sáng 14/3, bộ Y tế đã nhận được thông tin của Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19).

    Bệnh nhân này là nam giới, 31 tuổi, trú quán tại phường 14, Quận 10, TP.HCM, là người từng ngồi chung xe ô tô với bệnh nhân số 45 và cùng đi tiếp xúc với bệnh nhân số 34 tại Bình Thuận.

    Trước đó, sau khi biết thông tin bệnh nhân số 34 nhiễm Covid-19, người này đã tự cách ly tại nhà. Sau đó ngày 13/3 đã chuyển đến cách ly tập trung tại quận 10, TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chưa có triệu chứng gì. Vào khuya ngày 13/3, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Cùng ngày, các cơ quan chức năng đã cách ly chung cư Hoà Bình, nơi ở của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 48. Được biết, chung cư này có tổng cộng 4 block nhà với hơn 1000 cư dân cư ngụ.

    Nam bệnh nhân ngụ tại tầng 1 chung cư. Trước đó, tối 13/3, cơ quan chức năng đã xét nghiệm 20 người tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 48 và đều cho kết quả âm tính.

    Sau khi phong tỏa chung cư, lực lượng chức năng đã lấy thêm 40 mẫu thử xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

    Toàn bộ chung cư với ba cổng bị phong tỏa hoàn toàn, lực lượng gồm công an, bảo vệ dân phố, dân phòng, y tế... túc trực.

    Lực lượng chức năng Quận 10 đã lập chốt chặn 3 cổng ra vào chung cư và cung cấp đồ ăn sáng, nước uống, nước sát khuẩn và khẩu trang cho cư dân.

    Nếu cư dân muốn giao dịch bên ngoài đều phải thông qua bảo vệ dân phố, dân quân tư vệ, công an phường và lực lượng dân phòng.

    Vietnam Airlines ngưng chở khách từ châu Âu về Việt Nam

    Hãng hàng không Vietnam Airlines vừa thông báo từ 15/3 sẽ ngừng các chuyến bay chở khách từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam.

    Các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.

    Phía hãng cũng cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

    Đồng thời để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

    Hôm 13/3, Vietnam Airlines lên tiếng về việc một tiếp viên của hãng bị nhiễm dịch COVID-19, sau khi phục vụ trên chuyến bay VN54 ngàu 9/3, từ London (Anh) về Hà Nội.

    Tiếp đó, đại điện Đoàn tiếp viên của hãng cho hay trước diễn biến dịch vẫn còn lây lan nguy hiểm, theo đó các chuyến bay nghỉ lại nước ngoài, đặc biệt tại châu Âu, tiếp viên không đi ra ngoài khách sạn lưu trú do các nơi công cộng, cửa hàng, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người có nguy cơ cao lây nhiễm dịch.

    Trường hợp đặc biệt phải báo cáo tiếp viên trưởng và cán bộ liên đội chủ quản để xem xét giải quyết. Khi ra ngoài phải sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên hoặc ngay sau khi chạm, nắm các vật dụng công cộng nhiều người sử dụng.

    Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập thường xuyên website www.vietnamairlines.com; trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1100 (gọi từ Việt Nam) hoặc +84 2438 320 320 (gọi từ nước ngoài).

    Ghi nhận thêm 4 ca nhiễm Covid-19, tổng số bệnh nhân ở Việt Nam lên 53 người

    Trong số 4 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam được công bố chiều 14/3 có 2 bệnh nhân ở Hà Nội. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Chiều 14/3, thông tin từ bộ Y tế ghi nhận thêm 4 ca bệnh Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên thành 53 ca.

    Cụ thể, bệnh nhân số 50 là một bệnh nhân nam, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3. Ngày 11/3/2020 bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

    Ngày 13/3 bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với Covid-19. Tối ngày 13/3 mẫu bệnh phẩm bệnh của nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính.

    Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Bệnh nhân thứ 51 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/2/2020– 12/3/2020 có đi qua nhiều nước.

    Ngày 12/3/2020 bệnh nhân có ho sốt và từ ngày 11/3/2020 bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

    Sáng ngày 13/3/2020 bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

    Tối ngày 13/03/2020 mẫu bệnh phẩm bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Bệnh nhân thứ 52 là nữ giới, 24 tuổi, địa chỉ ở khu 4B, phường Hồng Hải, Hạ Long. Bệnh nhân 52 là hành khách trên chuyến bay ngày từ London về Việt Nam ngày 9/3/2020.

    Ngày 09/03/2020, bệnh nhân về Nội Bài và bắt taxi thẳng về nhà tại Hạ Long, tự cách ly tại nhà, sau đó chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

    Ngày 13/03/2020, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính. Sáng ngày 14/03/2020, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Bệnh nhân số 53 là một bệnh nhân nam 53 tuổi, quốc tịch Cộng hoà Czech, tiền sử chưa ghi nhận bất thường.

    Trong thời gian ở Cộng hoà Czech, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý. Ngày 10/3/2020, bệnh nhân nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar). Sau khi vào Việt Nam, bệnh nhân lưu trú tại Quận 1, TP.HCM.

    Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 13/3 với biểu hiện ho khan, mệt mỏi, đến khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM, chụp X Quang có dấu hiệu thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi, được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

    Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

    Dân Trí thông tin thêm, từ 6/3 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 37 ca mắc mới. Các bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng kiểm soát được về sức khoẻ.

    TP.HCM: Quận 1 tạm ngưng các hoạt động massage, karaoke, bar, vũ trường từ đêm 14/3

    Ngày 14/3, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng vừa ký công văn khẩn về việc tạm ngưng hoạt động các loại hình dịch vụ tập trung đông người.

    Cụ thể, người đứng đầu chính quyền quận 1 đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường, hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động kể từ 18h hôm nay (14/3) để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Các dịch vụ trên tạm ngưng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cộng đồng.

    Động thái của UBND quận 1 nhằm hiện thực hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, xác định ở giai đoạn hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất, là tiền đề để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1532020-cach-ly-khu-chung-cu-hon-1000-dan-sau-ca-nhiem-covid-19-thu-48-a315363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan