+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 16/8/2019: Bộ Công an có 2 tân Thứ trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Công an có 2 tân Thứ trưởng

    Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chúc mừng 2 tân Thứ trưởng. Ảnh: ANTĐ

    Thông tin trên An ninh thủ đô, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an đối với Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an.

    Cùng dự buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm còn có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và đại diện một số đơn vị, địa phương; lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ.

    Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng hai đồng chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an.

    Đồng thời, Bộ trưởng cũng chỉ đạo, trên cương vị mới, hai đồng chí tân Thứ trưởng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, là những người lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc, là tấm gương và chỗ dựa tin cậy để cán bộ, chiến sỹ học tập và noi theo. 

    Zing.vn đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Lương Tam Quang và Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo, rèn luyện, tạo điều kiện để hai tân Thứ trưởng trưởng thành, trở thành cán bộ lãnh đạo chỉ huy trong lực lượng.

    Hai Thứ trưởng nguyện tiếp bước truyền thống anh hùng, tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng và không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, đóng góp trí tuệ, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

    Như vậy đến nay, Bộ Công an có 6 Thứ trưởng gồm: Thượng tướng Lê Quý Vương, thượng tướng Bùi Văn Nam, thượng tướng Nguyễn Văn Thành, trung tướng Nguyễn Văn Sơn, trung tướng Lương Tam Quang và thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc.

    Phát hiện người đàn ông tử vong trong tình trạng không mặc quần áo ở Bình Phước

    Thông tin trên báo Tiền Phong, sáng 15/8, nguồn tin từ Công an thị xã Bình Long (Bình Phước) cho biết đơn vị này đang phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước để điều tra nguyên nhân tử vong của ông Trương Đức Lộc.

    Theo thông tin ban đầu, chiều tối 14/8, ông Trương Đức Lộc (SN 1972, ngụ tổ 4, khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) được người dân phát hiện nằm ở ngoài vườn phía sau nhà trong tình trạng không mặc quần áo.

    Ngay sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Bình Long đã đến phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Theo lời khai của người nhà ông Lộc, trước khi xảy ra vụ việc ông này không có biểu hiện gì bất thường. Được biết, trên thi thể có vết thương nhưng chưa thể xác định nguyên nhân gây tử vong.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chứ năng tiếp tục làm rõ.

    Nữ sinh nghi mất tích ở sân bay Nội Bài đã trở về nhà

    Sau 2 ngày "mất tích bí ẩn" tại sân bay Nội Bài, nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My đã trở về nhà an toàn. Ảnh: Người Đưa Tin

    "Chiều nay (15/8), gia đình nhận được thông báo của công an hình sự tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tìm thấy cháu. Đến 15h30 cùng ngày, gia đình đã có mặt và đưa cháu về nhà an toàn", bà Vũ Thị Đông (trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), mẹ ruột nữ sinh Nguyễn Vũ Trà My cho biết trên báo Người Đưa Tin.

    Cùng với đó, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã nhận được kết luận về vụ việc trên.

    Theo đó, cơ quan điều tra đã mời tái xế taxi thuộc hãng G7 (taxi chở My và người đàn ông lạ mặt) lên trụ sở đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài để làm việc.

    Tại đây, tài xế taxi trên xác nhận vào chiều ngày 13/8 đón 2 vị khách (gồm 1 nam và 1 nữ) như trong trích xuất camera tại khu vực sân bay Nội Bài, di chuyển đến đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội thì 2 vị khách này rời khỏi xe.

    Tài xế cũng cho biết, trên đoạn đường từ sân bay Nội Bài đến đường Võ Chí Công hai hành khách này nói chuyện rất vui vẻ với nhau.

    Trước đó, theo VietNamNet, mẹ của My cho biết, khoảng 12h ngày 13/8, My cùng em trai ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) bay về quê thăm bà nội bị ốm.

    Tại đây, My đưa điện thoại cho em trai cầm hộ rồi nói là đi vệ sinh. Đợi mãi không thấy My quay lại, người em trai đã gọi điện thông báo cho gia đình.

    Theo VOV, qua hình ảnh camera sân bay ghi lại, My đã đi bộ sang cánh A của nhà ga T1, sau đó đi thang bộ xuống tầng 1 nhà ga, từ đây lên xe của một thanh niên đã chờ sẵn phía dưới và rời khỏi sân bay.

    “Kết quả trích xuất camera an ninh cho thấy nữ sinh này có lên sân bay cùng với cô ruột, em trai và người yêu. Sau khi làm thủ tục hàng không đi Đà Lạt, không hiểu vì lý do gì, nữ sinh đã đưa điện thoại cho em trai và vòng lên sảnh E và bắt taxi về Hà Nội cùng 1 người con trai mặc áo màu đen (nghi là người yêu).

    Toàn bộ hồ sơ vụ việc chúng tôi đã chuyển sang cơ quan công an, việc điều tra, kết luận có phải mất tích hay không sẽ do công an địa phương thụ lý. Còn với hàng không, trường hợp trên chỉ là 1 hành khách bỏ chuyến, và đã rời khỏi phạm vi sân bay”, đại diện cơ quan quản lý sân bay Nội Bài cho biết.

    Đến 8h ngày 14/8, trên trang cá nhân Facebook của My bỗng nhiên xuất hiện dòng trạng thái: “Con đang ở nơi an toàn, bình an không có chuyện gì. Con sẽ gọi điện về cho gia đình sớm. Con đi hoàn toàn tự nguyện không có ai bắt ép... Con đi sẽ tự chăm sóc bản thân, ngày ngày sẽ gọi điện về cho gia đình để mọi người bớt lo”.

    Tuy nhiên bà Đông cho biết, dòng trạng thái này không phải do My viết, bởi đây không phải giọng văn của con gái cô.

    Theo thông tin phía gia đình, hiện My đang là sinh viên Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Thời gian này My đang nghỉ hè và ra Hà Nội chơi.

    Quảng Ninh: Tài xế xe du lịch đuối nước thương tâm

    Hiện trường lực lượng chức năng tìm kiếm người đàn ông bị đuối nước ở Quảng Ninh. Ảnh: Giao Thông

    Sáng 15/8, trao đổi với báo Giao Thông, bà Lê Thị Na, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Xá (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, chiều qua (14/8) tại bãi tắm ở Khu đô thị Phương Đông thuộc địa bàn xảy ra vụ đuối nước khiến một tài xế xe khách ở Hà Nội tử vong.

    Nạn nhân được xác định là anh V.B.H (SN 1973, lái xe ở Hà Nội).

    Theo thông tin ban đầu, ngày 14/8, anh H. chở khách đi Vân Đồn và cho con trai đi cùng. Sau khi khách ra đảo Cô Tô chơi, anh H. và con trai nghỉ tại nhà nghỉ Hải Sơn.

    Chiều cùng ngày, do thời tiết nóng bức, anh H. cho con đi tắm tại bãi tắm ở khu đô thị Phương Đông. Đến khoảng 16h30 ngày 14/8, con trai anh H. bơi vào bờ nhưng quay lại nhìn ra biển thì không thấy anh H. đâu liền hô hoán mọi người.

    Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường huy động các lực lượng tìm kiếm anh H.

    Đến hơn 22h cùng ngày, thi thể anh H. được tìm thấy. Hiện lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

    Cũng liên quan đến các vụ đuối nước, ngày 14/8, trả lời trên Dân Trí, ông Bùi Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi (Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 2 vụ đuối nước thương tâm khiến 2 người tử vong.

    Cụ thể, sáng 13/8, trên đoạn sông Bôi, đoạn chảy qua xã Hạ Bì, người dân địa phương trong lúc đi đánh cá đã phát hiện ông B.V.N (50 tuổi, trú xã Trung Bì, Kim Bôi) tử vong do đuối nước.

    Sau đó, khoảng 17h cùng ngày, cháu B.T.H (11 tuổi, xóm Sạo, xã Hạ Bì) cùng chị ra sông Bôi tắm, không may bị trượt chân ngã xuống chỗ nước sâu. Thấy vậy, người chị chạy về gọi người ra cứu, người dân lặn tìm thì phát hiện cháu H. tử vong cách nơi trượt chân ngã chừng 100m.

    Phó Chủ tịch xã Hạ Bì cho biết thêm, sáng 14/8, hai gia đình đã tổ chức lễ an táng cho các nạn nhân theo phong tục địa phương.

    Được biết, 6 tháng đầu năm 2019 tại Hòa Bình xảy ra 11 vụ đuối nước, 21 trẻ em tử vong do đuối nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1682019-bo-cong-an-co-2-tan-thu-truong-a288893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan