+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 17/4/2020: Khai thác lậu mỏ vàng 8 tấn ở Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 17/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 17/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triệt phá Mỏ vàng 8 tấn ở Quảng Bình bị khai thác trái phép

    Các phương tiện, máy móc dùng cho việc khai thác trái phép quặng vàng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 16/4, thông tin từ công tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa triệt phá thành công điểm khai thác quặng vàng trái phép trên địa bàn xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

    Trước đó, qua công tác trinh sát và nguồn tin từ người dân cung cấp về một nhóm người khai thác quặng vàng trái phép tại mỏ vàng Xà Khía ở xã Ngân Thủy, ngày 13/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công tỉnh Quảng Bình phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh và triệt xóa.

    Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận diện tích các đối tượng thực hiện khai thác trái phép khoảng 300 m2 với 3 chiếc hầm dài khoảng 30m; có một số máy móc phục vụ việc khai thác khoáng sản trái phép như máy nghiền đất, bể lắng, hệ thống băng chuyền và đường ống nhựa dẫn nước…

    Đoàn kiểm tra đã bàn giao hiện trường cho UBND xã Ngân Thủy tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Được biết, mỏ vàng Xà Khía nằm trên địa bàn 3 xã Ngân Thuỷ, Kim Thuỷ và Lâm Thuỷ ckhaiủa huyện Lệ Thủy, được Tổng cục Địa chất và Khoáng sản phát hiện vào những năm 1980, với trữ lượng ước tính khoảng 8 tấn vàng và hơn 169 tấn bạc.

    Mỏ vàng này đã được cấp phép cho một liên doanh giữa Úc và Việt Nam đầu năm 2000. Tuy nhiên, liên doanh này đổ bể sau một thời gian khai thác thử nghiệm.

    Sau đó, mỏ vàng này tiếp tục xuất hiện trên danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tỉnh Quảng Bình không muốn khai thác mỏ vàng này vì lo ngại ô nhiễm môi trường.

    Tuyên Quang: Uống nhầm thuốc diệt chuột, 2 cháu bé thương vong

    Ngày 16/4, thông tin từ UBND phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ 2 cháu bé bị ngộ độc nặng do uống phải thuốc diệt chuột.

    Nạn nhân là cháu Đặng Việt A. (SN 2013) và em gái là cháu Đặng Huyền M. (SN 2015, trú tại phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang).

    Theo tin tức ban đầu, do phải đi làm thường xuyên, bố mẹ hai cháu Đặng Việt A. và Đặng Huyền M. trú tại tổ 7, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang gửi hai cháu cho bà ngoại ở thôn 6, xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang trông hộ.

    Ngày 15/4, trong lúc chơi, cháu A. nhìn thấy một túi đựng chai thuốc diệt chuột treo trên tường, tưởng là thuốc bổ nên đã trèo lên lấy xuống rồi uống cùng em gái.

    Sự việc khiến cháu A. tử vong, cháu M. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch.

    Theo người nhà nạn nhân, loại thuốc diệt chuột các cháu uống có dạng nước, màu hồng được đóng trong chai nhựa giống chai thuốc sirô các cháu vẫn hay dùng.

    Hiện tại, các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

    Điện Biên: Mâu thuẫn với vợ, người đàn ông chém 2 người trọng thương

    Cháu T. bị đối tượng Sơn chém trọng thương. Ảnh: VOV

    Trưa ngày 16/4, lãnh đạo Công an huyện Mường Ảng (Điện Biên) cho biết đã bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương xảy ra vào chiều tối ngày 15/4.

    Đối tượng bị bắt giữ được xác định là Phạm Trường Sơn (SN 1978, trú tại thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên).

    Trước đó, khoảng 17h30 ngày 15/4, Sơn mang xe máy đi cầm cố và mua ma túy để sử dụng tại nhà. Sau đó Sơn cãi vã với vợ là Nguyễn Thị Hồng Tươi và bố vợ là ông Nguyễn Xuân Đoát.

    Trong cơn điên loạn, Sơn lấy dao (dài 20cm, rộng 7cm) chém ông Đoát hai nhát (trong đó một nhát trúng vào đầu phải khâu hai mũi).

    Thấy cháu Đ.T.T (SN 2010, là con riêng của vợ) đang đứng ở sân, Sơn đuổi theo chém khiến cháu bé bị thương rất nặng và đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Điện Biên.

    Sau khi xảy ra sự việc, đối tượng Phạm Trường Sơn bỏ trốn vào rừng. Nhận được tin báo, Công an huyện Mường Ảng đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương truy bắt đối tượng.

    Trong quá trình truy bắt, đối tượng chống trả quyết liệt làm một số chiến sỹ công an bị thương.

    Khoảng 19h30 phút cùng ngày, đối tượng đã bị bắt đưa về cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

    Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy đối tượng Phạm Trường Sơn dương tính với ma túy.

    Việt Nam có 177/268 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

    Thông tin từ bộ Y tế, tính đến 19h ngày 16/4, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày hôm nay, Việt Nam đã có thêm 6 ca mắc Covid-19 được chữa khỏi, gồm: 2 ca BN52, BN149 ở bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh; 3 ca ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam là BN168, BN188 và BN231; 1 ca BN211 ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

    Như vậy, cả nước đã có tổng cộng 177/268 ca mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

    Các trường hợp được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

    Các bệnh nhân còn lại đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh bao gồm bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện dã chiến. Đa số các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.

    Có 3 bệnh nhân nặng đang thở máy, lọc máu, gồm BN19 và BN161 đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; BN91 điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

    BN91 tiếp tục có tín hiệu lạc quan, kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 ở dịch rửa phế quản đã âm tính trở lại, nhưng ở mũi, họng vẫn còn dương tính.

    Tại các cơ sở điều trị, 7 ca đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và 29 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1742020-khai-thac-lau-mo-vang-8-tan-o-quang-binh-a319909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan