+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/12/2019: Phó khoa vi sinh BV Xanh Pôn chỉ đạo cắt đôi que thử HIV, viêm gan B

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phó khoa vi sinh bệnh viện Xanh Pôn chỉ đạo cắt đôi que thử HIV, viêm gan B

    Que test xét nghiệm nhanh bị nhân viên khoa Vi sinh, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cắt đôi. Ảnh: VietNamNet 

    Liên quan đến vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan B ở bệnh viện Xanh Pôn, chiều ngày 17/12, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin, sau 4 ngày vào cuộc thanh tra (từ 11/12-14/12), Đoàn Thanh tra đã có kết quả ban đầu.

    Cụ thể, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn không mua loại test HIV combo mà test này có tại Khoa Vi sinh y học (VSYH) là do bà Chu Thị Loan, Phó khoa, phụ trách khoa nhận và chỉ đạo nhân viên trong khoa nhận test của Công ty Lục Tỉnh có địa chỉ tại Hà Nội.

    Công ty này đã cung cấp 40 test HIV cho khoa làm 2 lần. Khoa VSYH không báo cáo việc nhận và sử dụng test HIV với lãnh đạo bệnh viện.

    Về việc sử dụng test HIV, theo báo cáo của bà Loan và các nhân viên, bà Loan phổ biến, chỉ đạo nhân viên của khoa thực hiện cắt dọc gần 40 test HIV combo làm đôi để xét nghiệm kiểm chứng kết qả xét nghiệm bằng test HIV1/2 vì chỉ có 40 test nên không đủ số lượng test cần kiểm chứng. Khoa sử dụng mẫu xét nghiệm bằng test HIV1/2 còn dư để xét nghiệm test HIV combo nên không lấy thêm máu của bệnh nhân.

    Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ VTV 24, nhân viên của khoa đã ghi khống kết quả xét nghiệm test HIV 1.272 kết quả vào cột ghi chú của sơ đồ test HIV1/2 từ trưa ngày 9/12. Tuy nhiên. thực tế chỉ xét nghiệm kiểm chứng gần 80 test HIV combo (nhân viên không nhớ số lượng cụ thể).

    Về thông tin trộn 4 mẫu để xét nghiệm, thanh tra xác minh, tại thời điểm kiểm ta đối chiếu kết quả kiểm tra, xác minh và báo cáo giải trình của toàn bộ nhân viên trong khoa, chưa xác định được việc trộn 4 mẫu máu để xét nghiệm Elisa.

    Kết luận của đoàn thanh tra, báo Vietnamnet cho hay, khoa Vi sinh y học đã không thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận quà tặng, tự ý nhận quà là test HIV combo của công ty Lục Tỉnh cho, tặng mà không có báo cáo về phía bệnh viện.

    Bên cạnh đó, khoa cũng tự ý sử dụng test HIV combo để xét nhiệm kiểm chứng với test HIV 1/2 nhưng không xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học, không báo cáo bệnh viện là không thực hiện đúng các quy định về kiểm chứng, nghiên cứu khoa học.

    Việc khoa Vi sinh y học cắt dọc test HIV Combo làm đôi để xét nghiệm đã không tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không đúng quy chế chuyên môn.

    Việc cấp phát, ghi chép thống kê sử dụng các loại test, kit xét nghiệm HIV, viêm gan B của khoa Vi sinh y học không chặt chẽ, không chính xác.

    Để xảy ra những tồn tại, vi phạm trên, trách nhiệm trực tiếp thuộc về khoa Vi sinh y học, đồng thời có trách nhiệm của bệnh viện trong công tác quản lý vật tư y tế.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Quảng Trị: Bị đuổi đánh, nam sinh lớp 9 dùng dao đâm bạn trọng thương

    Ngày 17/12, Công an huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc một nam sinh lớp 12 bị một nam sinh lớp 9 đâm nhiều nhát phải nhập viện điều trị.

    Thông tin về sự việc, vào khoảng 6h30 ngày 17/12, Trần Trọng N. (học sinh lớp 12, Trường THPT Hải Lăng) cùng Trần Ngọc T. (lớp 10, Trường THPT Hải Lăng) và Văn Hữu C. (lớp 11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hải Lăng) đến trường tiểu học và Trung học cơ sở Hải Lâm tìm Nguyễn Ngọc T. (lớp 9) đang theo học tại đây.

    Vì cả hai đã có mâu thuẫn từ trước đó, nên khi gặp Nguyễn Ngọc T. tại sân bóng của trường tiểu học và Trung học cơ sở Hải Lâm, Trần Trọng N. dùng tay, chân, mũ bảo hiểm đánh nam sinh này.

    Cay cú vì bị đánh, Nguyễn Ngọc T. bất ngờ lấy một con dao ở trong cặp đâm Trần Trọng N. 3 nhát.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, N. đã được người dân nhanh chóng đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán N. bị chấn thương mạc nối của ruột và tràn khí màng phổi.

    Sau khi tiến hành phẫu thuật, đến chiều 17/12, sức khỏe của em Trần Trọng N. dần ổn định và đang nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

    Theo Công an huyện Hải Lăng, Nguyễn Ngọc T. được mời về cơ quan công an để phối hợp làm rõ vụ việc.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Ngọc T. khai nhặt được con dao nhọn trên đường đến trường.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Phạt hành chính nam thanh niên tung tin nhóm người "ăn xin mặt quỷ" lên mạng xã hội để "câu like"

    Nguyễn Văn Long viết bài đăng xin lỗi vì đã đưa thông tin sai sự thật. Ảnh: Báo Dân Sinh

    Ngày 16/12, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Long (SN 1988, trú tại thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành) về hành vi tung tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

    Trước đó, vào khoảng 17h40 ngày 6/12, trên trang Facebook “Nguyễn Thiên Long” đã đăng tải một bài viết có nội dung: “Bọn mặt đen Câm, cái đĩa có 25k về đến Kim Tân rồi nhé, mọi người cảnh giác nhé, tý nữa cháu mình up video cho mọi người xem”.

    Khoảng 1 giờ sau, Long tiếp tục đăng tải 1 đoạn clip dài 1 phút 10 giây với nội dung nói về người ăn xin bôi mặt đen đi xin tiền lên trang cá nhân của mình.

    Sau khi được chia sẻ, bài đăng của đối tượng Long đã thu hút 9.486 lượt người xem, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận địa phương.

    Nắm bắt được tình hình, Công an huyện Thạch Thành đã nhanh chóng tiến hành điều tra xác minh nội dung video clip và triệu tập Nguyễn Văn Long là chủ trang Facebook nói trên đến cơ quan công an để làm rõ nội dung vụ việc.

    Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Long thừa nhận video và bài viết đăng tải trên facebook là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật và gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và người dân.

    Hành vi trên Long đã vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 8, Luật An ninh mạng 2018. Vi phạm Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 179/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

    Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Long về hành vi tung tin không đúng sự thật trên facebook.

    TP.HCM: Tìm thấy 3 thi thể thợ lặn mất tích khi trục vớt tàu Vietsun ở Cần Giờ

    Tối ngày 16/12, các đơn vị chức năng đã tìm kiếm được thi thể cuối cùng trong vụ 3 thợ lặn mất tích khi đang trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

    Cảnh hàng hải thành phố cho biết, sau thời gian tích cực tìm kiếm, các đơn vị chức năng đã tìm được thi thể Đoàn Văn Hiếu tại đầu vàm An Nghĩa, ngã ba sông Lòng Tàu, thuộc địa bàn xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP.HCM (cách phao số 34, luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu khoảng 200m).

    Thi thể nạn nhân được đưa lên ghe gỗ PMS, sau đó tàu SAR 413 hỗ trợ vật dụng bao đựng thi thể đưa vào bờ.

    Được biết, đây là thi thể nạn nhân cuối cùng được tìm thấy trong vụ 3 thợ lặn mất tích khi đang trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, khoảng 9h ngày 11/12, hai công nhân lặn xuống sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP.HCM), tháo các chốt container kẹt trong tàu hàng VietSun Integrity thì bất ngờ bị ngạt khí.

    Lúc này, nhóm 3 thợ lặn trên bờ nhảy xuống cứu 2 công nhân lên bờ. Tuy nhiên, container lật đè 3 thợ lặn đang ở dưới nước khiến các nạn nhân mất tích. Các thợ lặn được xác định là anh Lê Đức Hòa (33 tuổi, quê Bình Định), Cao Văn Lý (44 tuổi, quê Kiên Giang) và Đoàn Văn Hiếu (36 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-18122019-pho-khoa-vi-sinh-bv-xanh-pon-chi-dao-cat-doi-que-thu-hiv-viem-gan-b-a304966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan