+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/10: Nghi án nghịch tử sát hại ba mẹ rồi cắt cổ tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/10/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM: Nghi án nghịch tử sát hại ba mẹ rồi cắt cổ tự tử

    Tới chiều ngày 1/10, Công an quận 12 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM, Viện kiểm sát địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án mạng trên địa bàn phường Tân Thới Nhất.

    nghi an nghich tu sat hai ba me roi cat co tu tu dspl
    Khu vực xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, người dân nghe tiếng la hét trong một ngồi nhà nằm trên đường Tân Thới Nhất 11, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM liền chạy lại kiểm tra thì 

    Người dân chạy qua thì phát hiện bà H.TT. (khoảng 63 tuổi) người đầy máu, hốt hoảng la hét, kêu cứu. Chồng bà H. là ông Th. cùng đứa con trai út tên Thịnh (26 tuổi) nằm thoi thóp dưới nền nhà, người bê bết máu. Trong đó trên người ông Th. có nhiều vết thương nghi bị chém, còn trên cổ người con trai bị đứt sâu.

    Ngay sau đó, Công an phường Tân Thới Nhất có mặt đưa các nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên ông Th. đã không qua khỏi, còn hai mẹ con đang được cấp cứu nhưng rất nguy kịch.

    Nguồn tin có được, người con trai là đối tượng nghiện ma túy, từng nhiều lần đi cai nghiện. Bước đầu xác định Thịnh tấn công cha mẹ ruột rồi tự tử, Bảo Vệ Pháp Luật phản ánh.

    Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    TP.HCM đề xuất cho xe cá nhân di chuyển liên vùng

    Cchiều ngày 1/10, sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã trình văn bản khẩn số 10352 lên UBND TP.HCM về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận. Trong đó, văn bản đã nêu rõ các phương án vận chuyển như sau:

    Đối người người lao động đi theo đoàn: Người lao động đi theo đoàn sẽ được vận chuyển bằng xe ô tô từ TP.HCM tới các tỉnh lân cận và ngược lại. Trong đó, đối tượng vận chuyển bao gồm công nhân, chuyên gia do các doanh nghiệp tổ chức đưa đón từ các tỉnh (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) đến trụ sở sản xuất đóng trên địa bàn TP.HCM và ngược lại.

    Các công nhân, chuyên gia trên cần đảm bảo các điều kiện bao gồm đã tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 có xác nhận của cơ quan y tế; có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính còn hiệu lực theo quy định.

    Đối với các công ty, doanh nghiệp (có trụ sở đóng trên địa bàn các tỉnh): Các công ty, doanh nghiệp cần xây dựng phương án đưa đón công nhân, chuyên gia và thông qua đơn vị đầu mối (Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức và các quận huyện, các hiệp hội) đăng ký phương tiện, lộ trình, thời gian hoạt động gửi đến Sở Giao thông vận tải TP để phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành liên quan để cấp giấy nhận diện (có mã QR). Trong khi đó, Sở GTVT các địa phương cần cấp giấy nhận diện cho các xe đưa đón công nhân, chuyên gia từ TP.HCM đến làm việc tại các tỉnh, thành sau khi thống nhất phương án với Sở GVTV TP.HCM.

    Đối với những người sử dụng xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe gắn máy): Những người này phải đảm bảo các yêu cầu như sau đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 trên 14 ngày, đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng, có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

    Về phương thức nhận diện, kiểm soát: Người tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động). Với những người không có mã QR cần xuất trình một trong các giấy tờ sau: Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 trên 14 ngày khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

    Đối với những người phục vụ, điều khiển phương tiện: Đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 trên 14 ngày, hoặc đã khỏi COVID-19 dưới 6 tháng; có kết quả xét nghiệm (SARS-CoV-2) âm tính (định kỳ 7 ngày/lần).

    Bên cạnh đó, những người điều khiển phương tiện cần thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch COVID-19, trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách, dung dịch khử khuẩn cho phương tiện và thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải.

    Trên phương tiện có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn người lao động, hành khách và người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định

    Đồng thời, cần đảm bảo mức độ thông thoáng của phương tiện: Mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên. Mật độ người tập trung trên phương tiện vận tải (bao gồm nhân viên phục vụ và người điều khiển phương tiện) không quá 50% sức chứa.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ cho biết ngày 17/9, lãnh đạo UBND TP.HCM đã làm việc với lãnh đạo UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh về liên kết vùng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế giữa TP.HCM.

    Tại cuộc họp, TP.HCM đã xây dựng dự thảo phương án tổ chức giao thông cho một số đối tượng có nhu cầu lưu thông liên tỉnh thường xuyên. Đồng thời, UBND TP đề nghị UBND các tỉnh sớm có ý kiến góp ý để tổng hợp hoàn thiện dự thảo phương án tổ chức giao thông.

    Nhật Bản tài trợ 300 tủ lạnh bảo quản vaccine cho Việt Nam

    tu lanh bao quan vaccine dspl
    Tủ lạnh bảo quản vaccine do Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam thông qua UNICEF. Ảnh: UNICEF Việt Nam

    Thông cáo của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 1/10 cho biết, 300 tủ lạnh chứa vaccine do Nhật Bản tài trợ đã về đến Việt Nam. Trong đó, 100 tủ lạnh đã cập cảng TP.HCM và 200 tủ đã đến cảng Hải Phòng vào tháng 9 vừa qua.

    Lô tủ lạnh này thuộc chương trình hỗ trợ của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho Việt Nam nhằm cải thiện dây chuyền thiết bị lạnh cho chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 trên toàn quốc. Được biết, 300 tủ lạnh này sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện để phục vụ công tác tiêm chủng.
    Lên tiếng về việc này, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Takio Yamada thông tin: "Với những hỗ trợ này, chúng tôi mong muốn góp phần đưa vaccine đến với mọi người dân ở khắp mọi miền Việt Nam, tiếp thêm cho những nỗ lực của Cơ chế COVAX. Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho Việt Nam trong các nỗ lực triển khai tiêm vaccine cho mọi người dân nhằm ngăn chặn COVID-19 càng nhanh càng tốt".

    Bên cạnh đó, bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ UNICEF rất mừng vì có cơ hội hợp tác với Nhật Bản để thực hiện hoạt động quan trọng này. Bà Flowers cho biết: "Sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản sẽ giúp đảm bảo hệ thống thiết bị lạnh. Điều này rất quan trọng đối với việc triển khai tiêm chủng COVID-19 và tiêm chủng thường xuyên một cách an toàn".

    Theo VOV, lô tủ lạnh trên bao gồm các tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vaccine được TCW 80 AC, được sản xuất bởi B Medical, Luxembourg với công nghệ xanh, đảm bảo mức tiêu thụ điện năng thấp và bền vững với môi trường. Những tủ lạnh này có thể duy trì điều kiện lạnh cho vaccine cần được bảo quản ở phạm vi nhiệt độ +2°C đến +8°C, ngay cả khi mất điện trong tối đa 72 giờ.

    Với dung tích bảo quản 80,5 lít, tủ lạnh có thể lưu trữ số lượng vaccine cho nhiều ngày tiêm chủng. Tủ lạnh cung cấp thiết bị theo dõi nhiệt độ từ xa thích hợp với việc theo dõi các loại vaccine nhạy cảm với nhiệt độ. Trong trường hợp chênh lệch nhiệt độ, thiết bị sẽ lập tức gửi thông báo cho người phụ trách. Tình trạng nhiệt độ cũng có thể được theo dõi từ xa thông qua trang web trực tuyến. Lô hàng bao gồm một bộ phụ tùng thay thế đi kèm cho 10 tủ lạnh.

    Xử phạt tài xế lén chở người từ TP.HCM về Quảng Nam

    Ngày 1/10, Đội cảnh sát giao thông số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải lập biên bản vi phạm đối với tài xế chở người từ vùng dịch về quê.

    Cụ thể, rạng sáng cùng ngày, chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại huyện Núi Thành (Quảng Nam), tổ công tácphát hiện xe ôtô 5 chỗ biển số 76A-10463 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra kiểm tra.

    Tại thời điểm kiểm tra, trên xe ô tô này chở theo 4 người (ba người lớn và một trẻ em). Tài xế Trần Đức T. (26 tuổi, ngụ huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) chở bốn người này từ TP.HCM về huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) với giá 13,5 triệu đồng.

    Cả 5 người trên xe đều có giấy chứng nhận có kết quả âm tính với COVID-19.

    Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Tư về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh và yêu cầu tài xế quay đầu về nơi xuất phát.

    Những người ngồi trên ôtô được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại huyện Duy Xuyên.

    Trong sáng cùng ngày, tổ công tác tại chốt kiểm dịch COVID-19 này cũng phát hiện ôtô biển số 51H... do tài xế Nguyễn Văn Đạt (30 tuổi, ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) chở 5 người từ TP.HCM về huyện Tiên Phước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2-10-2021-nghi-an-nghich-tu-sat-hai-ba-me-roi-cat-co-tu-tu-a514948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan