+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/7: Phát hiện thi thể nam thanh niên treo cổ trên cây điều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đồng Nai: Phát hiện thi thể treo cổ trên cây điều

    kinh hai phat hien thi the treo co tren cay dieu dspl
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

    Vụ việc được phát hiện vào sáng sớm ngày 1/7, tại khu vực thuộc ấp Đồng Tâm, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai).

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân phát hiện nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ trên cây điều. Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan công an.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Trên người nạn nhân có giấy tờ mang tên N.Q.B (32 tuổi) quê TP.Thủ Đức (TP.HCM), đăng ký thường trú tại phường Phước Long B, quận 9 (TP.HCM).

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Gia Lai: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm

    Ngày 1/7, thông tin từ UBND xã Ia O (huyện Ia Grai, Gia Lai) xác nhận, tối 30/6, người dân ở địa bàn phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ trước cửa nhà dân lúc nửa đêm.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 30/6, anh Nguyễn Văn Quang (SN 1975, trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) phát hiện trước cổng nhà mình có một bé trai sơ sinh nặng 3 kg.

    Ngay sau đó, anh Quang đã trình báo cơ quan chức năng, bàn giao cháu bé cho bệnh xá Công ty 715 để chăm sóc.

    "Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với bên y tế để xuống kiểm tra sức khỏe cho cháu bé. Hiện tại, sức khỏe cháu bé vẫn ổn định và đang được các bác sĩ chăm sóc", đại diện Công an xã Ia O cho .

    UBND xã Ia O thông báo ai là bố, mẹ, người thân của bé trên thì đến ngay trạm xá Công ty 715 để nhận lại cháu.

    Hà Nội: Dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú từ ngày 1/7

    ha noi dung tiep nhan ho so dang ky thuong tru tu 1 7 dspl
    Ảnh minh họa

    Ngày 30/6, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH; công an các quận, huyện, thị xã yêu cầu chỉ đạo, thực hiện việc dừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú tại công an cấp huyện và thực hiện công tác đăng ký cư trú tại công an cấp xã kể từ ngày 1/7.

    Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai sinh, khai tử hay xóa đăng ký thường trú, cơ quan chức năng phải báo cho người dân về việc khi đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu thì nhà chức trách sẽ thu hồi sổ hộ khẩu.

    Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về việc thu sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi người dân đến đăng ký cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

    Từ ngày 1/7, Công an Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện Luật Cư trú và làm sạch thông tin dân cư của các đơn vị.

    Theo Luật Cư trú năm 2020 có hiệu lực thi hành từ 1/7, công an sẽ dừng cấp mới sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy. Các sổ hộ khẩu, sổ tạm trú cũ, rách hoặc bị mất cũng sẽ không được cấp lại.

    Toàn bộ thông tin về hộ khẩu và cư trú của người dân được cập nhật lên cơ sở dữ liệu cư trú, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu này cũng chính thức vận hành từ ngày 1/7.

    Khi người dân có thay đổi thông tin về cư trú (đăng ký thường trú, tạm trú, tách nhập hộ khẩu...), công an thu hồi sổ hộ khẩu đã cấp và cập nhật thông tin lên cơ sở dữ liệu. Những sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã cấp nếu không có thay đổi thông tin vẫn có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2022.

    Ninh Bình: Thanh niên 19 tuổi bắt cóc cháu bé 7 tuổi, đòi 10 triệu đồng tiền chuộc

    Công an huyện Yên Thủy (Ninh Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra Lê Hoàng Anh (19 tuổi, trú xã Văn Phú, huyện Nho Quan) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 169, Bộ luật Hình sự.

    Theo đó, vào chiều ngày 18/6, Lê Hoàng Anh lang thang đến thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy. Đến khu phố Tân Thành, Anh thấy cháu N.Q.H. (7 tuổi) đứng một mình, trên tay cầm chiếc điện thoại iPhone 6S Plus. Nảy sinh ý đồ xấu, Anh đã dụ dỗ cháu H. đưa đi nơi khác.

    Sau đó, Anh lấy chiếc điện thoại của H. và nhắn tin cho gia đình cháu bé đe dọa, đòi 10 triệu đồng tiền chuộc.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, tìm kiếm cháu bé và truy bắt đối tượng gây án.

    Sau gần 2 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an huyện Yên Thủy cùng với quần chúng nhân dân tìm thấy cháu H. ở khu phố Yên Hòa, thị trấn Hàng Trạm và đưa cháu về với gia đình. Lúc này, đối tượng Anh đã bỏ trốn khỏi địa bàn huyện Yên Thủy.

    Sau đó cơ quan xác định được nơi Anh lẩn trốn và vận động đối tượng ra đầu thú. Tại cơ quan công an, Anh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Vụ án đang được Công an huyện Yên Thủy điều tra làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2-7-2021-phat-hien-thi-the-nam-thanh-nien-treo-co-tren-cay-dieu-a505609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan