+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/5/2020: Phát hiện thi thể nam thanh niên dưới kênh thủy lợi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Long An: Phát hiện thi thể nam thanh niên dưới kênh thủy lợi

    Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ngày 22/5, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, tìm thân nhân nam thanh niên tử vong dưới kênh thủy lợi.

    Trước đó, vào khoảng 10h cùng ngày, một người dân đi bắt cá tại khu vực kênh thủy lợi xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa đã phát hiện 1 thi thể nam giới mặc áo cộc tay, quần dài dưới dòng nước. Thời điểm được phát hiện, thi thể trong tư thế úp mặt xuống nước, vướng vào cống ngăn cách của kênh và đang trong giai đoạn phân hủy.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng đưa thi thể nạn nhân lên bờ, rà soát dưới dòng kênh nhưng không thấy đồ đạc, tài sản.

    Theo công an, nạn nhân tử vong khoảng 28-30 tuổi, mặc áo thun ngắn tay, quần dài, không có giấy tờ tùy thân.

    Được biết, cách đây không lâu, tại một đoạn kênh thủy lợi cách vụ việc trên không xa, người dân cũng phát hiện một nam thanh niên tại địa phương chết dưới kênh, bên bờ kênh là chiếc xe máy của nạn nhân.

    Kiên Giang: "Yêu" bạn gái nhí 15 tuổi, nam thanh niên vướng vòng lao lý

    Ngày 23/5, Công an huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố Trần Văn Minh (26 tuổi, ngụ xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải) về tội "giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 12/2019, Minh từ huyện Kiên Hải vào nhà người quen ở xã Bình Sơn (huyện Hòn Đất) để làm thuê. Tại đây, Minh có quen biết và nảy sinh tình cảm với em D.T.C.H (15 tuổi, trú địa phương). Do cha mẹ bận đi làm nên để H. ở nhà một mình, cảm thấy buồn nên H. thường gọi điện rủ Minh đến nhà tâm sự và tự nguyện cho Minh quan hệ tình dục.

    Sáng ngày 9/1/2010, khi cả hai vừa quan hệ xong thì bất ngờ cha mẹ của H về đến nhà. Quá bất ngờ nên H kêu Minh chui xuống gầm giường trốn.

    Khi mở cửa ra phát hiện có đôi dép lạ nên mẹ của H rặng hỏi và phát hiện Minh đang trốn trong nhà.

    Lúc này Minh và H. đã thừa nhận quan hệ tình dục với nhau 2 lần và Minh xin hỏi cưới H. Tuy nhiên, cha mẹ H. không đồng ý và báo cơ quan công an.

    Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Minh đã thỏa thuận và bồi thường cho gia đình H. số tiền 80 triệu đồng nhưng Minh vẫn bị xử lý theo quy định pháp luật.

    Bình Phước: Gần 100 trụ điện văng ra giữa đường sau vụ lật xe container

    Gần 100 cây trụ điện văng ra đường sau vụ tai nạn. Ảnh: VOV

    Sáng ngày 23/5, chiếc container chở trụ điện đang đổ dốc thì bất ngờ mất lái, tông vào dải phân cách giữa, lật ngang ra giữa đường khiến gần 100 cây trụ điện văng ra giữa hai bên đường.Vụ tai nạn xảy ra trên đường ĐT.741, Đồng Phú, Bình Phước.

    Đến chiều cùng ngày, CSGT tỉnh Bình Phước vẫn đang tiếp tục dọn dẹp hiện trường ngổn ngang của vụ tai nạn.

    Sự việc xảy ra lúc gần 6h sáng 23/5, nam tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển xe container mang biển số 51C – 960.34 chở gần 100 trụ điện, lưu thông trên đường ĐT.741, hướng từ TP HCM đi huyện Đồng Phú.

    Khi chạy đến đoạn đường dốc thuộc ấp Thuận Hòa, xã Thuận Lợi, tài xế bất ngờ mất lái tông vào dải phân cách, xe container lật ngang ra giữa đường. Cú lật mạnh khiến xe container bị hư hỏng nặng, gần 100 trụ điện bị hất mạnh, gãy nát văng ra đường; một phần dải phân cách bị hư hỏng.

    Thời điểm xảy ra tai nạn ít phương tiện lưu thông qua lại nên không gây thiệt hại về người. Tài xế và phụ xe bị thương nhẹ. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Cựu Phó Giám đốc sở GD&ĐT nói bị ép cung

    Sáng 23/5, TAND tỉnh Sơn La tiếp tục xét hỏi các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi xảy ra tại tỉnh này năm 2018.

    Đại diện viện kiểm sát hỏi bị cáo Trần Xuân Yến (cựu phó giám đốc sở Giáo dục và đào tạo - GD&ĐT): "Nội dung truy tố của viện kiểm soát đối với bị cáo về tội lợi dụng chức vụ, bị cáo có đồng ý không?", "Bị cáo không đồng ý", Yến đáp.

    "Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, bị cáo đã nhận giúp bao nhiêu thí sinh?", đại diện viện kiểm sát truy hỏi. "Bị cáo được nhờ xem điểm cho 13 thí sinh, nhưng bị cáo không nhớ tên thí sinh và người nhờ xem điểm", Yến đáp.

    Khi được hỏi về mối quan hệ với các thí sinh được nhờ "xem điểm", cựu phó giám đốc sở GD&ĐT cho rằng, vào ngày 28/6/2018, ông Hoàng Tiến Đức (Giám đốc Sở GD&ĐT) nhờ bị cáo xem điểm cho 8 thí sinh (trong đó có 2 tờ danh sách chứa đầy đủ thông tin của 8 thí sinh này); Tờ thứ nhất có 6 thí sinh, tờ thứ 2 có 2 thí sinh. Trong danh sách có họ tên, môn thi, số báo danh, phòng thi, địa điểm thi, điểm thí sinh tự chấm (mong muốn đạt được).

    Bị truy vấn về các con số "(24), (27)" bên cạnh tên mỗi thí sinh, ông Yến khai đây là số điểm thí sinh tự chấm, nhờ xem điểm trước để so sánh có đúng hay không.

    Câu trả lời của ông Yến khiến HĐXX nghi vấn bởi theo lời khai của Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên phòng khảo thí) và một số bị cáo khác thì đây là số điểm cần phải nâng cho thí sinh chứ không phải là điểm tự chấm.

    Đáng chú ý, VKS hỏi ông Yến về một số lời khai của chính ông tại CQĐT, rằng cung cấp thông tin cho Nga để nhờ nâng điểm.

    Tuy nhiên, cũng giống với phiên sơ thẩm từng trả hồ sơ cách đây nửa năm, ông Yến tiếp tục khẳng định những lời khai này là không đúng, vì "bị cáo bị ép cung". Cựu phó giám đốc này còn tố bị CQĐT tạm giữ ba ngày mà không có lệnh, sau này khi có kiểm sát viên và luật sư thì mới "được khai đúng sự thật"…

    Đại diện viện kiểm sát tiếp tục hỏi: "Bản thân bị cáo thấy mình có sai phạm gì trong kỳ thì THPT quốc gia 2018 hay không?". "Bị cáo chỉ có một sai phạm là thiếu trách nhiệm trong kỳ thi đó, và cụ thể là việc bị cáo chỉ tách văn bản niêm phong bài thi làm 1 bản, mà đáng ra phải làm 2 bản", Yến đáp.

    Ngay sau khi nghe xong phần hỏi của đại diện viện kiểm sát đối với bị cáo Trần Xuân Yến, HĐXX hỏi ý kiến luật sư bào chữa cho các bị cáo.

    Lần lượt đứng lên phát biểu, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Xuân Yến cho rằng, phần hỏi của vị đại diện viện kiểm soát là "không ổn". Các luật sư cho rằng, việc đại diện viện kiểm sát liên tục trích dẫn các bút lục trong cáo trạng về các lời khai của thân chủ mình để "ép" thân chủ mình "nhận tội" như vậy là không được. Các luật sư cũng đề nghị chủ toạ phiên toà yêu cầu đại diện viện kiểm soát làm đúng chức năng, nhiệm vụ của mình.

    Đáp lại các ý kiến của các luật sư bào chữa cho bị cáo Yến, đại diện viện kiểm sát cho rằng, do trong quá trình khai trước toà, Yến liên tục chối tội nên viện kiểm sát phải trích dẫn lại các bút lục về lời khai của Yến để xác minh lại, và đây là việc làm đúng chức năng nhiệm vụ của viện kiểm sát.

    Liên quan đến vụ việc trên, trong số 12 bị cáo liên quan đến gian lận thi cử ở Sơn La, 8 người bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ", gồm: Trần Xuân Yến (cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT), Đỗ Khắc Hưng (cựu trung tá, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La), Lò Văn Huynh (cựu phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT), Cầm Thị Bun Sọn (cựu phó trưởng Phòng Chính trị Tư tưởng), Nguyễn Thanh Nhàn (cựu phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục), Đinh Hải Sơn (cựu thiếu tá, nguyên Đội phó Đội Giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ), Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng), Đặng Hữu Thủy (cựu Hiệu phó Trường THPT Tô Hiệu).

    Các bị cáo Lò Văn Huynh, Nguyễn Thị Hồng Nga, Cầm Thị Bun Sọn bị đề nghị truy tố thêm về tội "Nhận hối lộ".

    4 bị cáo bị truy tố về tội "Đưa hối lộ" là Nguyễn Minh Khoa, Hoàng Thị Thành (cựu Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quỳnh Nhai, Sơn La); Trần Văn Điện, Lò Thị Trường (trú tại TP.Sơn La).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2452020-phat-hien-thi-the-nam-thanh-nien-duoi-kenh-thuy-loi-a324480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan