+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/7: 2.226 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện trong một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2.226 bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM xuất viện trong một ngày

    ky luc so benh nhan xuat vien tai hcm dspl
    TP.HCM có thêm 2.226 bệnh nhân COVID-19 xuất viện trong ngày 23/7. Ảnh: VietNamNet.

    Chiều ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trong ngày 23/7, thành phố có thêm 2.226 bệnh nhân COVID-19 xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay là 10.699. Đây là những trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc dương tính nhưng chỉ số nồng độ virus thấp (CT≥30).

    Các bệnh nhân trên sẽ tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tại nhà, khi có dấu hiệu bệnh phải liên hệ ngay với cơ quan y tế. Ngoài ra, họ phải thực hiện nghiêm việc cách ly, cũng như tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Hiện tại, ngành y tế TP.HCM đang tiến hành điều trị cho 37.407 ca dương tính Sars-Cov-2, (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR và xét nghiệm nhanh dương tính), trong đó có 619 bệnh nhân nặng đang thở máy và 12 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tống số ca tử vong từ đợt dịch thứ 4 đến nay là 496 bệnh nhân.

    Trong những ngày qua, TP.HCM phát hiện 36 chuỗi lây nhiễm tại các chợ, khu dân cư, khu công nghệ cao và khu chế xuất. Các chuỗi lây nhiễm này đã được kiểm soát. Trong ngày 23/7, thành phố phát hiện thêm một chuỗi lây nhiễm mới tại khu vực dân cư ở phường 19, quận Bình Thạnh. Trong số 2.215.550 mẫu xét nghiệm, 255.613 mẫu đang chờ kết quả.

    Riêng trong 15 ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, thành phố ghi nhận 40.255 ca nhiễm, trung bình mỗi ngày phát hiện 2.780 ca bệnh. Bởi vậy, UBND TP.HCM đã ra quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 đến ngày 1/8 với các biện pháp mạnh hơn nữa nhằm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh theo hướng phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch; giữ vững, mở rộng vùng an toàn và kiểm soát sự lây lan vùng nguy cơ cao với mục tiêu hạ thấp số ca nhiễm mới và tập trung điều trị các bệnh nhân nặng, giảm tỉ lệ tử vong,

    Khánh Hòa: Tạm đóng chợ truyền thống tại TP.Nha Trang, siêu thị chỉ được bán online

    Ngày 24/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương bổ sung thực hiện một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, toàn bộ chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa và TP.Nha Trang sẽ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 26/7.

    Động thái trên được đưa ra sau khi số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa liên tục tăng, nhất là các địa phương như thị xã Ninh Hòa và TP.Nha Trang.

    Cùng ngày, UBND TP.Nha Trang cho biết sẽ ngừng phát phiếu đi chợ/siêu thị và tạm dừng hoạt động kinh doanh của các chợ, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn từ 0h ngày 26/7.

    Các siêu thị, cửa hàng Bách hóa Xanh chỉ được phép bán hàng online theo khu vực phân chia của thành phố. Các nhân viên giao hàng (shipper) cho các siêu thị phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đăng ký danh sách với TP.Nha Trang.

    UBND TP.Nha Trang yêu cầu các xã, phường triển khai cho người dân mua hàng online tập trung thông qua việc đăng ký với các đoàn thể là hội phụ nữ và đoàn thanh niên.

    Mỗi ngày sẽ có 1/4 số tổ dân phố đặt hàng qua 2 đầu mối trên và phải lựa chọn vị trí, địa điểm phù hợp, đảm bảo phòng, chống dịch để xe giao hàng của siêu thị vận chuyển đến theo luồng một chiều.

    Tính đến từ 7h - 12h ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hoà cho biết ghi nhận thêm 37 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, thị xã Ninh Hòa 33 ca, huyện Cam Lâm 3 ca, TP Nha Trang 1 ca.

    Như vậy, từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1.019 ca nhiễm COVID-19.

    Hà Nội: Cháy kho xưởng, nghi do đốt vàng mã

    chay kho xuong nghi do dot vang ma dspl
    Kho xưởng bốc cháy kinh hoàng, nghi do đốt vàng mã.

    Vào khoảng 13h20, tại địa chỉ số 30, hẻm 32/52 Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bất ngờ xảy ra hoả hoạn. Hiện trường là một nhà xưởng có nhiều đồ đạc, vật liệu dễ cháy, vì vậy ngọn lửa bốc cao kèm khói đen, thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong.

    Theo các nhân chứng kể lại, vào khoảng thời gian trên, tại địa chỉ số 30, hẻm 32/52 Thịnh Liệt, Hoàng Mai có khói đen cùng mùi khét nồng nặc. Sau khi phát hiện, người dân tại đây đã sử dụng vòi chữa cháy của chung cư bên cạnh để dập lửa và báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy. Được biết đám cháy rất có thể do người dân đốt vàng mã ngày rằm ngay bên cạnh kho xưởng sau đó bén lửa vào bên trong.

    Ngay khi nhận được tin báo phòng PCCC và CHCN công an quận Hoàng Mai đã có mặt tại hiện trường, được biết đây là 2 kho chứa hàng chứa nhiều vật liệu dễ cháy như bìa catton và ống nhựa, cáp điện, đồng thời có cả ôtô của người dân đỗ nhờ bên trong. Đến khoảng 14h20 đám cháy được dập tắt hoàn toàn, hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

    Hà Nội: Mở cửa đón khách, chủ phòng gym bị phạt 15 triệu đồng

    Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt một phòng gym trên địa bàn. Nguyên nhân là do phòng gym này vẫn hoạt động, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của TP Hà Nội.

    Trước đó, vào khoảng 18h ngày 12/7, tổ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện một cơ sở kinh doanh phòng tập thể thao nằm trên phố Phạm Ngũ Lão đang hoạt động bất chấp lệnh cấm.

    Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở này về hành vi Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

    Căn cứ điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với chủ phòng gym này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-25-7-2021-2-226-benh-nhan-covid-19-tai-tp-hcm-xuat-vien-trong-mot-ngay-a508078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan