+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 2/6/2019: Tên cướp táo tợn dùng dao, súng cướp ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phú Thọ: Táo tợn mang cả súng lẫn dao đi cướp ngân hàng

    Trước đó trưa 31/5, nam thanh niên đi xe máy màu xanh, mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm, cầm theo vật giống súng vào chi nhánh ngân hàng, thanh niên này đe dọa, khống chế các nhân viên, yêu cầu họ đưa toàn bộ số tiền mặt bên ngoài vào túi rồi nhanh chóng bỏ trốn.

    Theo thống kê ban đầu, số tiền bị cướp trên 500 triệu đồng. Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Thanh Ba cùng các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng có mặt bảo vệ, phong tỏa hiện trường để điều tra.

    Đối tượng mang cả súng lẫn dao đi cướp ngân hàng. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời từ đại diện truyền thông của ngân hàng thương mại vừa bị cướp cho biết, nghi phạm là một người đàn ông bịt mặt, đội mũ, mặc áo mưa, mang theo dao, súng uy hiếp nhân viên trong quầy giao dịch và lấy đi một cọc tiền 500 triệu đồng.

    Cán bộ phòng giao dịch đã hô hoán, nhấn chuông báo động, đồng thời báo vụ việc với công an địa bàn. Theo thống kê của Bộ Công an, riêng trong năm 2018, cả nước phát hiện sáu vụ cướp ngân hàng.

    Bộ Công an cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hệ thống các ngân hàng chú ý hệ thống camera giám sát cần bố trí công khai và bí mật có khả năng theo dõi, kiểm soát được từ xa bên ngoài và bên trong trụ sở giao dịch.  

    Bắt giữ người đàn ông cầm dao bầu tấn công cảnh sát 141 ở Hà Nội

    Tối 30/5, tổ công tác Y13/141 thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư Chu Văn An - Quang Trung (quận Hà Đông), tổ công tác phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, nên dừng xe để kiểm tra.

    Tuy nhiên, khi thấy hiệu lệnh của cảnh sát, đối tượng không chấp hành, mà tỏ thái độ chống đối,  đối tượng còn rút dao bầu sắc nhọn giắt trong người để tấn công cảnh sát.

    Ngay lập tức, các cán bộ của tổ Y13/141 trấn áp đối tượng manh động. Tên này sau đó bỏ chạy về phía cầu Đen, Các cán bộ của tổ công tác đã bố trí đội hình truy đuổi, sau gần 1km thì khống chế được đối tượng nói trên.  

    Danh tính của đối tượng được làm rõ là Nhữ Thanh Cảnh (SN 1971, trú tại tổ 8, phường Phúc La, quận Hà Đông). Sau đó, tổ Y13/141 đã lập biên bản, bàn giao đối tượng và tang vật về Công an phường sở tại để xử lý.

    Qua tiến hành kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng xác định, đối tượng Nhữ Thanh Cảnh dương tính với chất ma túy và có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đồng Nai: Nữ sinh tự tử vì bị miệt thị “đồ con hoang” trên mạng xã hội

    Tờ Đất Việt thông tin, ngày 31/5, cơ quan chức năng TP. HCM đang tiến hành giải quyết đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Bích Thủy (37 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) về việc liên tục bị một phụ nữ tên Thái Thùy Liên (ngụ quận 11, TP HCM) nói xấu cá nhân và những thành viên trong gia đình trên mạng xã hội.

    Nữ sinh ở Đồng Nai đã uống thuốc tự tử, sau đó may mắn được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Ảnh minh họa

    Theo đó, từ thời điểm cuối năm 2018 cho đến nay, nhiều trang cá nhân trên mạng xã hội đưa ra những hình ảnh, lời lẽ nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân bà Thủy và những người thân trong gia đình.

    Trong đó, người con gái bà Thủy hiện nay đang học lớp 11 bị một số tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt với những lời lẽ xúc phạm như "đồ con hoang", "xinh đẹp thì đi làm điếm kiếm tiền"...

    Từ đó, người con gái bà Thủy tên T.K.N bị bạn bè xa lánh dẫn tới trầm cảm, học hành sa sút. Vì không chịu được áp lực nên có lần N. đã uống thuốc ngủ tự tử nhưng may mắn được gia đình cứu chữa kịp thời.

    Trước khi tìm đến cái chết, N. đã gọi điện nhắn gửi người cậu ruột: "Cháu không thể sống tiếp khi bị bôi nhọ miệt thị như thế. Cháu phải chết thôi. Mẹ cháu đi làm ở xa rồi, cậu ở gần ráng lo cho ngoại nghen cậu".

    Hiện nữ sinh này vẫn có tâm lý bất ổn, không thể chuyên tâm vào việc học, thường xuyên bỏ nhà đi bụi vì không chịu được những lời đàm tiếu của những người xung quanh.

    Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ với báo Dân Trí, đại diện cơ quan điều tra Công an quận 11 (TPHCM) cho biết: "Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh của bà Thủy, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và xác định có sự việc bà Thủy bị bôi nhọ trên Facebook. Hiện giờ, Facebook cũ của người mang tên Thái Thùy Liên dùng để nói xấu chị Thủy đã không còn nữa. Tuy vậy, người này lại lập thêm nhiều trang Facebook mới để nói xấu bà Thủy", đại diện công an quận thông tin.

    Cũng theo vị cán bộ này, công an quận 11 đã yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, Cục An ninh mạng vào cuộc để xử lý những trang Facebook trên.

    Riêng đối với bà Thái Thùy Liên, cơ quan điều tra đã gửi giấy mời nhiều lần nhưng người này không lên làm việc. Hiện cơ quan điều tra đã gửi thông báo truy tìm đến Công an TPHCM, Công an tỉnh Đồng Nai để xử lý sự việc.

    Thông tin từ công an quận 11, hiện công an đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ việc do xác định hành vi của bà Liên chưa đến mức khởi tố. Sau khi nhận quyết định này, bàThủy tiếp tục khiếu nại nên cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sự việc.

    Theo chia sẻ của bà Thủy, từ đầu năm 2019 đến nay, do mâu thuẫn trong công việc kinh doanh nên bà và gia đình bị bà Thái Thùy Liên liên tục lên các trang mạng xã hội nói xấu. Kể từ đó đến nay, đời sống gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Vụ dâm ô bé 8 tuổi trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh dùng tên giả để giấu thân phận thật của mình

    Vụ án dâm ô với người dưới 16 tuổi xảy ra tại quận 4 (TP.HCM) hiện đang được TAND quận 4 thụ lý giải quyết. Hồ sơ vụ án cho thấy trước khi sự việc được dư luận biết đến, ông Nguyễn Hữu Linh đã sử dụng tên giả để giấu đi thân phận thật của mình.

    Ngày 1/4/2019, bị can Nguyễn Hữu Linh bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) để ở. Chiều đó, ông Linh đi nhậu  đến 21h cùng ngày, ông Linh về chung cư Galaxy và vào thang máy để đi lên tầng 11.

    Hình ảnh ông Linh dâm ô bé gái trong thang máy cắt ra từ clip. 

    Khi ông Linh vào thang máy thì gặp bé C. (8 tuổi) đi cùng thang máy đang ở góc đối diện với mình. Thấy bé C. dễ thương, ông Linh tiến lại dùng tay phải sờ vào má trái của bé và áp má bé vào mặt mình 2 lần,  chưa dừng lại ông Linh dùng tay phải quàng qua vai phải của bé, bàn tay trái chạm vào phần thân phía trước của bé C., đồng thời kéo bé C. vào sát phía thân trước của ông Linh. 

    Sau khi về nhà, bé C. kể với cha mẹ là có người đàn ông lớn tuổi ở tầng 11 ôm hôn bé trong thang máy khiến bé rất bực bội.

    Lúc này, bố của bé C. đi xuống ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera trong thang máy để kiểm tra xem người đàn ông lớn tuổi đó là ai nhưng kỹ thuật viên không cho xem camera và chờ xin ý kiến của ban quản lý chung cư.

    Sáng ngày 2/4, trưởng ban quản lý chung cư trích xuất camera và mời ông Nguyễn Hữu Linh xuống, đồng thời mời cha mẹ bé C. cùng xuống làm việc. Sau khi được cho xem lại camera với những hình ảnh đã được lưu lại, ông Linh thừa nhận người trong clip chính là mình và xin lỗi cha mẹ và gia đình bé C.

    Tuy nhiên, do sợ mất danh dự nên ông Linh đã khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp tháng 10/2007. Sau đó, đến 18h, ông Linh trở về Đà Nẵng.

    Đến chiều 2/4, clip dài khoảng 58 giây lan truyền trên mạng, công an quận 4 tiến hành điều tra, xác minh. Đến 21h ngày 2/4, trưởng ban quản lý chung cư đã đến Công an phường 1, quận 4 trình báo. 

    Sau đó, cơ quan điều tra khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh. Mới đây, Viện KSND quận 4 cũng đã truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi và chuyển hồ sơ sang TAND quận 4 để xét xử. Vụ án đã được chánh án TAND quận 4 giao cho thẩm phán thụ lý, giải quyết, và ông Linh đã bị cấm đi khỏi nơi cư trú. 

    Đốt thực bì trồng rừng, một y sĩ ở Quảng Trị bị chết ngạt

    Vietnamnet dẫn thông tin từ UBND xã Cam Thành (Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, ngày 1/6, gia đình, người dân trên địa bàn đang tổ chức an táng cho nạn nhân Trần Hữu T. (SN 1988, trú thôn Tân Xuân 1, xã Cam Thành), vốn là y sĩ thuộc Trung tâm y tế huyện Cam Lộ.

    Trước đó, vào trưa 29/5, anh Trần Hữu T. cùng vợ và 3 người bạn của mình đến khu vực rừng ở thôn Tân Xuân 1 để phát dọn, đốt thực bì để chuẩn bị cho đợt trồng mới cây tràm keo.

    Do bất cẩn khi đốt thực bì, anh T. bị ngọn lửa và khói bao vây tứ phía dẫn đến ngạt khí. Phải rất nỗ lực thì những người bạn mới cứu anh T. thoát khỏi đám cháy để đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Tuy nhiên, dù được y, bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng anh T. đã tử vong ngày 31/5.

    Trước đó, Tri thức trực tuyến cũng đăng tải thông tin cho biết, sáng 1/5, ông Đào Việt Nam (50 tuổi, ngụ thôn An Phong, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đốt thực bì phát dọn rẫy dẫn đến cháy lan 10 ha, trong đó 2,5 ha rừng keo chưa thu hoạch.

    Do bị ngạt khói, ông Nam đã ngất xỉu và tử vong trên rẫy của gia đình.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-262019-ten-cuop-tao-ton-dung-dao-sung-cuop-ngan-hang-a278068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan