+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/8: Người bán cá "8 tháng tuổi" được cấp giấy đi đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Người bán cá "8 tháng tuổi" được cấp giấy đi đường

    ha noi cap giay di duong cho nguoi dan ong ban ca 8 thang tuoi dspl
    Giấy đi đường của người bán cá "8 tháng tuổi". Ảnh: Báo Giao thông

    Sáng 26/8, thông tin từ UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng trên địa bàn vừa phát hiện một trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng quy định.

    Cụ thể vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra giấy đi đường của ông T. (trú huyện Thường Tín, Hà Nội). Ông T. trình bày bản thân làm nghề bán cá, mua cá tại chợ Yên Sở, quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, giấy đi đường của ông T. lại ghi ông T. sinh ngày 1/1/2021, tức là mới 8 tháng tuổi.

    Qua khai thác thông tin, ông T. được cấp giấy đi đường sau khi mua cá của chủ hộ có ki-ốt tại chợ cá Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Giấy đi đường do chủ ki-ốt cấp sẽ để trống thông tin cá nhân, có đóng dấu của Ban quản lý chợ cá Yên Sở. Sau đó, ông T. sẽ tự điền thông tin của mình vào để phục vụ cho việc di chuyển trên đường, qua các chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố.

    Theo cơ quan chức năng, đây là trường hợp được cấp giấy đi đường không đúng quy định. Sau đó, phường Tràng Tiền đã thu lại giấy đi đường này và xử phạt ông T. số tiền 2 triệu đồng.

    Phú Thọ: Mở cửa đón khách, chủ quán nước bị phạt 10 triệu đồng

    áo Phú Thọ ngày 26/8 cho biết, UBND huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đào Văn Tuấn (sinh năm 1985, ở phố Tân Thịnh, thị trấn Thanh Sơn), chủ quán nước vỉa hè khu Phố Soi, xã Thục Luyện vì vi phạm các biệp pháp phòng chống dịch COVID- 19.

    Cụ thể, trước đó, ngày 24/8, trong khi tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn Phố Soi, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thục Luyện đã phát hiện quán nước vỉa hè khu Phố Soi, xã Thục Luyện của ông Đào Văn Tuấn đang hoạt động kinh doanh. Vào thời điểm trên, tại quán nước có 3 khách đang ngồi uống nước là Lê Đức Mạnh (sinh năm 2004 thường trú xã Thục Luyện), Nguyễn Thị Vân Tuyền (sinh năm 1989) và Nguyễn Minh Phú sinh năm 1982 (hộ khẩu thường trú xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn).

    Được biết, theo Tri thức trực tuyến, từ ngày 21/7, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các địa phương trên địa bàn tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định 5K. Bởi vậy, việc ông Tuấn vẫn mở quán, hoạt động trong thời gian này đã vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đào Văn Tuấn đã bị phạt 10 triệu đồng. Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã Thục Luyện, huyện Thanh Sơn, cũng ký quyết định xử phạt Lê Đức Mạnh (17 tuổi), Nguyễn Thị Vân Tuyền (32 tuổi) và Nguyễn Minh Phú (39 tuổi), mỗi người 2 triệu đồng về lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

    Thuốc kháng virus Molnupiravir được đưa vào điều trị F0 tại nhà từ ngày 27/8

    thuoc molnupiravir duoc dua vao dieu tri f0 tai nha dspl
    Thuốc Molnupiravir được thử nghiệm giai đoạn 3 tại cộng đồng cho 116.000 F0 ở TP.HCM. Ảnh: VnExpress

    Ngày 26/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến phường 5 (Quận 8, TP.HCM) để kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đưa ra những yêu cầu, chỉ đạo đối với địa phương.

    Sau cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Long cho biết từ ngày 27/8, Bộ Y tế cùng Sở Y tế TP.HCM sẽ đưa thuốc kháng virus Molnupiravir vào cộng đồng điều trị cho các F0 đang được cách ly tại nhà.

    Thuốc đã được Sở Y tế TP.HCM phân bổ cho các quận, huyện trên địa bàn để điều trị cho các F0 có triệu chứng nhẹ, theo Hướng dẫn quy trình tiếp nhận, cấp phát và sử dụng thuốc molnupiravir, vào tối 25/8. Kế hoạch phân bổ thuốc dựa trên số lượng F0 đang cách ly tại nhà ở từng địa bàn.

    Theo đó, để phục vụ công tác tự điều trị bệnh tại nhà, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn các F0 về tác dụng của thuốc, cách uống và yêu cầu các bệnh nhân ký bản cam kết trước khi sử dụng thuốc. Trung tâm y tế địa phương sẽ theo dõi và tổng hợp tình hình sử dụng thuốc mỗi ngày trên địa bàn kèm theo tác dụng phụ của thuốc.

    Cụ thể, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức các túi thuốc cho F0 tại nhà, trong đó có thuốc Molnupiravir và một số thuốc khác bao gồm thuốc hỗ trợ điều trị triệu chứng (sốt, ho, long đờm); thuốc điều trị các biến chứng đông máu, vitamnin C... Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo: "Đội y tế khi phát thuốc cần nhấn mạnh trong túi thuốc có thuốc điều trị kháng virus để người dân yên tâm".

    Được biết, thuốc kháng virus Molnupiravir đã được Bộ Y tế đưa vàochương trình thí điểm điều trị có kiểm soát các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà và cộng đồng (home-based care). Thuốc bao gồm viên nang 200 mg, 400 mg do Ấn Độ và Việt Nam sản xuất, dùng đường uống, ngày hai lần với liều dùng 1.600 mg/ngày.

    Hiện nay viên nang Molnupiravir 400 mg do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm Việt Nam sản xuất. Dự kiến Stellapharm sẽ cung cấp hơn 2,3 triệu viên để điều trị miễn phí cho 116.000 F0 trong cộng đồng ở TP.HCM.

    Molnupiravir là thuốc kháng virus mới và đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3 trên thế giới. Thuốc vừa trải qua hơn một tuần thử nghiệm giai đoạn 2 tại TP.HCM và Hà Nội, do Bệnh viện Thống nhất và Bệnh viện Phổi Trung ương làm đầu mối tiến hành.

    Trước đó, ngày 25/8, Hội đồng Đạo đức nghiên cứu y sinh học quốc gia, Bộ Y tế đã chấp thuận báo cáo đánh giá giữa kỳ giai đoạn 2 của nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc Molnupiravir trong điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ và vừa tại bệnh viện kết hợp chương trình sử dụng thuốc có kiểm soát tại cộng đồng do Bệnh viện Thống nhất thực hiện.

    Qua đó, Hội đồng Đạo đức cũng đồng ý tiếp tục triển khai nghiên cứu mở rộng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu quả của loại thuốc này trong công tác điều trị bệnh.

    Theo Bộ Y tế, nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc kháng virus Molnupiravir trong điều trị COVID-19 đã được công bố tại một số quốc gia "cho kết quả khả quan về tính an toàn, khả năng dung nạp, đặc biệt giảm tải lượng virus rõ rệt và làm sạch virus ở bệnh nhân thể nhẹ và vừa sau 5 ngày điều trị, giảm tỷ lệ nhập viện, giảm tử vong".

    Quảng Nam: Phát tán "clip nóng" vào nhóm Zalo ở khu cách ly

    Ngày 25/8, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đã bàn giao Trương Công Tài (25 tuổi, ở xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) cho Công an huyện Nông Sơn để điều tra, xử lý theo quy định về hành vi phát tán clip, hình ảnh nhạy cảm, đồi trụy.

    Trước đó, ngày 23/8, Tài đã sử dụng tài khoản Zalo cá nhân chia sẻ đường link dẫn đến các web "đen". Đồng thời, Tài phát tán 4 clip sex, 2 hình ảnh nhạy cảm có chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy vào nhóm Zalo “Công dân tại khu cách ly số 1”.

    Được biết, nhóm Zalo này có 72 thành viên, thành lập để trao đổi thông tin giữa lực lượng làm nhiệm vụ và người dân đang cách ly tập trung tại khu cách ly số 1 tại xã Ninh Phước (huyện Nông Sơn).

    Làm việc với lực lượng chức năng, Tài khai nhận trong thời gian thực hiện cách ly tại khu cách ly số 1 đã thực hiện hành vi phát tán clip đồi trụy, hình ảnh nhạy cảm.

    Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu giữ 1 điện thoại di động của Tài. Trong điện thoại này còn lưu trữ 13 clip sex, 6 hình ảnh có nội dung khiêu dâm, đồi trụy.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Nông Sơn điều tra, xử lý.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27-8-2021-nguoi-ban-ca-8-thang-tuoi-duoc-cap-giay-di-duong-a511370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan