+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/11/2019: Phát hiện chi tiết lạ trong vụ thi thể không đầu tại vườn điều ở Bình Phước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trích xuất camera, phát hiện chi tiết lạ trong vụ thi thể không đầu tại vườn điều ở Bình Phước

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Liên quan đến vụ phát hiện thi thể không nguyên vẹn trong vườn điều, danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Thiên (32 tuổi, ngụ thôn Kẻ Đọng, xã Đức Minh, Huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông).

    Ngày 27/11, ông Phan Đức Minh -Trưởng thôn Kẻ Đọng cho biết, nạn nhân chưa lập gia đình.

    "Trước đó anh Thiên có lên nhà chị gái ở Đồng Nai để học tiếng. Sáng hôm đó (24/9), Thiên có nói với chị bảo có bạn hẹn đi chơi, sau đó đến trưa chị của Thiên về chở Thiên ra cây xăng để bắt xe đi.

    Tuy nhiên đến chiều Thiên gọi điện về cho chị nói tối không ngủ ở nhà, sau đó gia đình liên lạc với Thiên không được, đến mấy ngày sau vẫn không thể gọi được cho Thiên nên hốt hoảng báo công an. Mới đây gia đình nhận được tin tìm được thi thể của Thiên ở Bình Phước nên đã đưa thi thể về quê chôn cất", ông Minh nói.

    Sau khi nhận được thông tin sự việc, ông Minh cũng sang gia đình Thiên hỏi thăm.

    Phía gia đình nạn nhân cho biết, đã hỏi nhà xe chở Thiên hôm đó, nhà xe cũng trích xuất camera cho gia đình xem và biết hôm đó Thiên có ngồi trên xe.

    "Tuy nhiên trên xe lúc đó chỉ có một mình Thiên ngồi, tâm trạng Thiên khi đó buồn bã và cúi mặt xuống. Nếu hiện giờ tìm được người bạn hẹn Thiên đi chơi hôm đó thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ hơn. Hiện nguyên nhân cái chết của Thiên đang được công an điều tra làm rõ", ông Minh thông tin.

    Trước đó, chiều 23/11, một người dân phát hiện gần con suối Lớn (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) một bộ xương người không có đầu.

    Mở rộng khu vực khám nghiệm, cơ quan Công an tìm thấy phần đầu cách hiện trường hơn 50 mét, phần xương hàm cách đó 200 mét. Một túi xách du lịch dính nhiều bùn đất cũng được phát hiện tại hiện trường vụ việc.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Làm rõ nghi vấn có thêm thầy giáo dạy võ cùng tham gia đánh nam sinh lớp 8 gãy xương hàm ở Hải Phòng

    Ngày 27/11, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ cơ quan chức năng huyện An Dương (TP.Hải Phòng) cho biết, công an huyện này đang hoàn tất hồ sơ và chờ kết quả giám định thương tích của cháu H.C.K. (học sinh lớp 8) để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Đáng chú ý, ngoài thầy dạy võ Nguyễn Toàn Thắng, Công an huyện An Dương xác minh có một thầy dạy võ khác cũng tham gia đánh cháu K. Song, do đang trong quá trình điều tra nên danh tính của thầy dạy võ này vẫn chưa được tiết lộ.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Cường (Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cho biết: "Võ đường này có những xử sự chưa đúng, hành vi đánh cháu K. là vi phạm pháp luật, nên quan điểm của huyện là phải xử lý nghiêm vụ việc”.

    Trước đó, khoảng 19h ngày 23/11, cháu K. cùng khoảng 20 người bạn đang đi đến khu đô thị Huy Hoàng (xã An Đồng, huyện An Dương, HP) thì bị một nhóm trong lớp học võ gần đấy chặn đường đánh.

    Quá hoảng sợ, các bạn cùng nhóm K. chạy tản ra xung quanh còn K. bị nhóm người trên giữ lại hành hung.

    Phát hiện ra sự việc, người dân đã đưa nam sinh đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp (Hải phòng) với chẩn đoán gãy xương hàm dưới. Gia đình cháu K. cũng đã làm đơn trình báo gửi cơ quan chức năng.

    Vào cuộc xác minh, Công an huyện An Dương đã triệu tập ông Nguyễn Toàn Thắng (SN 1976, cộng tác viên dạy võ hợp đồng 1 năm của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng) được cho là có mặt trong nhóm người đánh cháu K. lên làm việc.

    Chị gái của K. cho biết: “Tối cùng ngày, thầy Thắng cùng gia đình của một người trong nhóm đánh Kh. đã đến bệnh viện để bày tỏ xin lỗi cũng như muốn chi trả viện phí cho em tôi nhưng gia đình đã từ chối”.

    Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 26/11, xác nhận với báo Bảo Vệ Pháp Luật, lãnh đạo Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Toàn Thắng.

    Ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương nói: “Khi nhận được thông tin chúng tôi rất phẫn nộ, bức xúc trước hành vi côn đồ của những kẻ được gọi là thầy dạy võ. Võ thuật là dạy cho người ta sức khỏe, dạy đạo lý làm người chứ không thể chấp nhận người đi dạy võ lại đi đánh một đứa trẻ 13 tuổi. Việc này huyện kiên quyết xử lý nghiêm minh, bảo vệ quyền lợi cho cháu K.”.

    Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo làm rõ vụ cán bộ bảo trợ xã hội Bình Dương bị tố hiếp dâm suốt 2 năm

    Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương. Ảnh: Internet

    Ông Phạm Anh Thắng, Trưởng Đại diện Văn phòng bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM cho biết, ngay sau khi biết thông tin em Nguyễn Thị H. tố cáo việc bị cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương xâm hại, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã gọi điện trao đổi với lãnh đạo tỉnh này và để nghị khẩn trương xác minh, xử lý.

    Nguồn tin trên cũng cho hay, cùng ngày, Chánh Văn phòng bộ LĐ-TB&XH đã ký công văn gửi lãnh đạo sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương và TP.HCM để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

    "Đây là vụ việc nghiêm trọng, nếu xác minh đúng sự việc như tố cáo, các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc, làm rõ", ông Thắng thông tin.

    Cụ thể, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉ đạo hai lãnh đạo sở chủ động nắm bắt sự việc, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong điều tra, làm rõ vụ việc.

    Đồng thời, Bộ trưởng Dung chỉ đạo sở LĐ-TB&XH Bình Dương và sở LĐ-TB&XH TP.HCM rà soát công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng, thực hiện theo quy định của pháp luật và báo cáo về bộ LĐ-TB&XH.

    Trước đó, vào giữa năm 2017, H. được đưa vào trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Theo đơn tố cáo của em H, trong thời gian sinh sống tại đây (từ năm 2017-2019), em H. đã bị một nhân viên của trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương xâm hại, hiếp dâm. Khi em H. chống cự và phản kháng thì bị nhân viên này hành hung.

    Vào đầu năm 2019, em H. được chuyển về trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM. Tại đây, phát hiện H. có biểu hiện tâm lý bất thường, hay la hét, hốt hoảng nên nhân viên của trung tâm đã động viên và H. kể lại sự việc mình bị xâm hại suốt 2 năm qua.

    Ngày 24/11/2019, em H. đã có đơn tố cáo gửi lên Công an phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Làm rõ vụ xe ô tô đưa đón học sinh bị bung cửa sau khiến 3 em rơi xuống đường ở Đồng Nai

    Tối 26/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có nội dung ô tô BKS 51B: 07923 chở học sinh trong lúc đang chạy đã bung cửa sau, khiến 3 em học sinh nhỏ tuổi văng xuống đường nhựa.

    Qua điều tra xác định, chiếc xe trên sản xuất năm 2004 được một người dân bán cho ông Nguyễn Văn Th. (ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) năm 2016. Qua trích xuất dữ liệu đăng kiểm chiếc xe này vẫn còn thời hạn đăng kiểm đến năm 2024.

    Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 27/11, ông Nguyễn Phan Trong, Chánh TTGT sở GTVT Đồng Nai xác nhận vụ việc và cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ xuống nơi xảy ra vụ việc để xác minh, qua kiểm tra xe này còn hạn đăng kiểm, lực lượng TTGT tiếp tục làm rõ xem xe này có đáp ứng các điều kiện kinh doanh đưa rước học sinh như: phù hiệu, chủ xe, lái xe… để có biện pháp xử lý”, ông Trong cho hay.

    Trong khi đó, cô Vũ Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng trường tiểu học Phan Bội Châu (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) cho biết, chiếc xe chở 3 em nhỏ là học sinh của trường.

    “Xe chuyên chở học sinh được cô giáo chủ nhiệm thuê, mỗi em học sinh đóng 80 ngàn/tháng. Về việc kiểm định chất lượng xe như thế nào, có an toàn hay không phía nhà xe và cơ quan chức năng làm. Vụ việc xảy ra, may mắn cả 3 học sinh lớp 1 không bị sao, lúc đó xe chạy khá chậm”, cô Bình cho hay.

    Đại diện phòng GD&ĐT TP.Biên Hòa cho biết, phòng sẽ báo cáo chi tiết nội dung vụ việc về sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc hơn nữa công tác đưa đón học sinh.

    Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai thông tin, sở vừa nhận được thông tin ban đầu từ phòng GD&ĐT Biên Hòa báo cáo về sở. Tuy nhiên, để có thông tin chi tiết, sở đã yêu cầu phòng báo cáo bằng văn bản gửi về trong chiều nay.

    Về việc công tác đảm bảo an toàn khi học sinh sử dụng xe đưa đón, bà Giang khẳng định, sở thường xuyên có văn bản hướng dẫn gửi về cho địa phương thực hiện. Khi có thông tin cụ thể về vụ việc, sở sẽ tiếp tục thông tin đến báo chí sau.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-28112019-phat-hien-chi-tiet-la-trong-vu-thi-the-khong-dau-tai-vuon-dieu-o-binh-phuoc-a302500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan