+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/12/2020: Gia cảnh của nam tiếp viên lây lan COVID-19 ra cộng đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ gia cảnh của nam tiếp viên hàng không lây lan COVID-19 ra cộng đồng

    BN1342 đã được chuyển đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị. Ảnh minh họa: Dân Trí 

    Liên quan đến vụ nam tiếp viên hàng không lây lan COVID-19 là bệnh nhân 1342, hiện bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

    Dân Trí dẫn lời nam tiếp viên hàng không cho hay, thời điểm hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân tốt. "Trong quá trình cách ly, cần người tiếp tế nên mẹ chính là người mang đồ ăn lên chứ không giao tiếp nhiều", nam tiếp viên cho hay.

    Theo nam tiếp viên hàng không, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 nam tiếp viên cho biết đã vào khu cách ly tập trung mà không báo cho người thân.

    "Gia đình em cũng khó khăn, ba mẹ bệnh tật, em sợ gia đình lo lắng, ba hay lên tăng xông... Em giấu được gì thì giấu. Em không muốn mọi người lo lắng nhiều", nam tiếp viên chia sẻ.

    Bên cạnh đó, bệnh nhân 1342 cũng cho biết, khi biết bản thân đã làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng thì đã khóc rất nhiều nhưng được sự khuyên răn từ đồng nghiệp, các bác sĩ và y tá nên cố gắng vượt qua.

    "Nhiều thông tin trên mạng xã hội đang đẩy vụ việc đi xa, em chỉ hy vọng những thông tin của em không bị xuyên tạc. Em cảm thấy mất niềm tin chút xíu, chạnh lòng vì bản thân đã hy sinh sức khỏe, đăng ký đi giải cứu 4 đến 5 chuyến ở các nước nguy hiểm như Pháp, Úc, Anh…

    Em nghĩ người dân mình đang bị kẹt vì dịch bệnh ở các nước, không có tiền bạc, bệnh tật, tiền đâu mà chữa bệnh. Những người em đã giải cứu đều đồng cảm, chia sẻ nhắn tin động viên em cố gắng. Em lo sợ vì bệnh tình của mình nhưng tin tưởng bản thân còn trẻ khỏe nên sẽ vượt qua được và hy vọng không có ca bệnh khác đặc biệt là người lớn tuổi, có bệnh lý nền", bệnh nhân 1.342 tâm sự.

    Về thông tin sẽ phải đối mặt với việc bị khởi tố hình sự, nam tiếp viên chia sẻ: "Em thấy sợ và bàng hoàng. Em tin là mình không cố ý và cảm thấy ăn năn vì gây ảnh hưởng cho xã hội. Em hối hận từ giây phút đầu tiên vì mình mà cả nền kinh tế, cả xã hội và cộng đồng bị tác động như vậy".

    Trước đó, vào trưa 3/12, Công an TP.HCM phối hợp với sở TT-TT TP tổ chức họp báo cung cấp thông tin khởi tố vụ án hình sự Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

    Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, đối với nam tiếp viên hàng không, Công an TP.HCM bước đầu điều tra và xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Do đó, đơn vị đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra của Công an TP.HCM khởi tố vụ án Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Đối với trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, Phó Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM sẽ có kế hoạch điều tra toàn diện, khách quan để xác định rõ trách nhiệm hình sự. Thời gian cụ thể phải chờ Cơ quan An ninh điều tra, làm việc.

    Hà Nội: Người đàn ông rơi từ tầng 2 thang máy chung cư xuống đất

    Liên quan đếm vụ việc người dân chung cư Golden Land 275 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gặp sự cố thang máy vào chiều 4/12, đã gần 1 ngày trôi qua nhưng nhiều cư dân tại chung cư này vẫn chưa hết bàng hoàng, bức xúc đối với chủ đầu tư khi xây lắp thang máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không đúng theo thiết kế khiến tai nạn ập xuống.

    Trả lời Gia đình và Xã hội, anh Lê Thanh K. (cư dân) cho biết: "Sự việc khiến rất nhiều cư dân bức xúc, đây là lỗi sai sót nghiêm trọng của chủ đầu tư bởi nếu chẳng may nạn nhân là trẻ em, phụ nữ thì có thể không giữ được tính mạng".

    Tại hiện trường, chiếc thang máy nằm phía ngoài tòa B, có nhiệm vụ vận chuyển từ sảnh tầng 1 lên tầng 4. Riêng khu vực cửa thang máy tầng 2 không hề có lan can, mép dầm bê tông cách cửa thang máy khoảng 70-80cm.

    Thông tin thêm về sự việc, Tổ Quốc cho hay, chung cư Golden Land 275 Nguyễn Trãi do công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) làm chủ đầu tư.

    Đại diện Ban quản trị chung cư này cho biết, đầu năm 2020, Hoàng Huy cho lắp đặt thêm 2 chiếc thang máy ở tòa B và C để phục vụ các tầng thương mại riêng, quyền lợi cho Hoàng Huy. Tuy nhiên, việc lắp đặt thêm này, Hoàng Huy không có thông báo gì đến Ban quản trị chung cư.

    "Thang làm thêm, không có trong thiết kế ban đầu và chưa biết đã được phê duyệt, kiểm định hay chưa mà đã đưa vào vận hành dẫn đến việc người dân gặp nạn. Đáng lẽ việc này chủ đầu tư phải trình Ban quản trị để nắm được, nhưng không thấy có", vị đại diện nói.

    Như đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 4/12, một người đàn ông đi trong thang máy của tòa B thuộc khu chung cư này sau khi ra khỏi thang máy đã rơi từ tầng 2 xuống sảnh.

    Rơi từ độ cao khoảng 5 - 6m nên người đàn ông bị thương nặng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đến bệnh viện, đồng thời thông báo đến cơ quan chức năng.

    Danh tính nạn nhân trong vụ việc là ông Nguyễn Anh C. (53 tuổi, ở tầng 7, tòa B chung cư Hoàng Huy).

    Ông C. được xác định bị chấn thương nặng, gãy 1 chân, 1 tay và chấn thương cột sống.

    Trước vụ việc trên, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Trung đã xác nhận vụ việc và cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Gia Lai: 175 người nhập viện ngộ độc sau khi ăn xôi từ thiện

    Nhiều trẻ em cũng bị ngộ độc sau khi ăn xôi được cấp phát. Ảnh: Giao Thông

    Ngày 5/12, liên quan đến vụ việc hơn nhiều người dân sau khi ăn xôi do một tổ chức từ thiện phát bị nôn ói, khó thở, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: "Có tổng cộng 175 bệnh nhân nhập viện điều trị do bị ngộ độc thực phẩm. Tình hình sức khỏe các bệnh nhân diễn biến tốt, hiện mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể".

    Trước đó, chiều ngày 4/12, Sở Y tế Gia Lai nhận được tin báo về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh.

    Cụ thể, lúc 8h sáng cùng ngày, một đoàn Từ thiện đã tổ chức tặng quà cho nhân dân tại 2 làng có bệnh nhân phong, người nghèo trên địa bàn huyện Chư Pưh (làng Plei Phung, xã Ia Phang và làng Phung, xã Ia Le).

    Quá trình làm việc với đoàn từ thiện thì phát hiện gói xôi này được nấu từ trưa ngày 3/12 tại TP. Cần Thơ. Xôi đựng trong túi nilon được nấu từ các nguyên liệu: nếp, đậu xanh, nước dừa, đường, muối và lá dứa.

    Khoảng 13h, hàng loạt người dân xã Ia Phang đã có các triệu chứng ngộ độc thức ăn như: đau bụng tiêu chảy, nôn ói, chóng mặt và được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã sơ cứu sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh nhập viện điều trị.

    Đến 22h, lượng bệnh nhân được xác định ngộ độc là 175 người. Trong đó có 5 bệnh nhân nặng bị sốc, tụt huyết áp... nhưng chưa đến mức phải chuyển viện lên tuyến tỉnh.

    Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh và Trạm Y tế xã Ia Phang tổ chức điều tra, xác minh tại địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Chư Sê và huyện Phú Thiện cử Y, Bác sỹ đến hỗ trợ tiếp nhận cấp cứu, điều trị bệnh nhân theo quy định.

    Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau 8 giờ nhập viện: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    Trưa ngày 5/12, bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM đã thông tin về trường hợp bệnh nhân N.T.T.A. (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tử vong trong bệnh viện.

    Theo đó, vào 10h50 ngày 4/12, chị A, nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hông lưng (T) nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần, kèm khó thở nhiều. Đến 16 giờ 40 cùng ngày, bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân suy hô hấp, suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ.

    Các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhân thở monitor và oxy mask, đồng thời nitrat truyền tĩnh mạch, furosemid 40mg TMC. Tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng nên được chuyển sang thở NCPAP.

    Đến 17h35 cùng ngày, bệnh nhân suy hô hấp không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Các bác sĩ xử lý đặt nội khí quản, thở máy, Adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện.

    Đến 18h cùng ngày, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn, sau 45 phút hồi sức không thành công, xác định đã tử vong.

    Bệnh viện chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân tử vong, ngưng hô hấp tuần hoàn nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

    Ngay sau khi xảy ra vụ việc, êkip trực đã báo cáo ban giám đốc bệnh viện. Bệnh viện sẽ thành lập họp hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân tử vong.

    Phía bệnh viện cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được vấn đề. Bạn bè, đồng nghiệp làm việc cùng chị A. nghe tin nên đến bệnh viện rất đông.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-6122020-gia-canh-cua-nam-tiep-vien-lay-lan-covid-19-ra-cong-dong-a348421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan