+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/4: Cán bộ quân sự huyện vi phạm luật giao thông còn hành hung CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/4/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cán bộ quân sự huyện hành hung CSGT

    Cán bộ quân sự vi phạm luật giao thông đường bộ, hành hung CSGT. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 5/4, VTC News dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) xác nhận, cơ quan điều tra đang làm rõ vụ 2 người đàn ông vi phạm luật giao thông đường bộ, không chấp hành việc đo nồng độ cồn, chống đối lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ.

    Liên quan đến vụ việc, cũng trao đổi trên báo này, một lãnh đạo Huyện ủy Krông Pắk cho biết Công an huyện đã báo cáo sơ bộ vụ việc.

    “Cán bộ quân sự đi ra đường mà như vậy là không được, gây phản cảm với người dân. Tôi đã chỉ đạo công an làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo Huyện ủy thông tin.

    Theo thông tin ban đầu trên Tri thức trực tuyến, tối 3/4, khi đang tuần tra, kiểm soát tại khu vực thị trấn Phước An, tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an huyện Krông Pắk phát hiện người ngồi sau xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

    Sau khi dừng xe, CSGT nhận thấy cả 2 người nồng nặc mùi cồn nên yêu cầu đo nồng độ người điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà bỏ đi.

    Lúc này, người ngồi sau đòi lấy xe đi nhưng lực lượng CSGT không đồng ý.

    Sau một hồi tranh cãi người đàn ông ngồi sau xe máy đã đấm vào miệng, bẻ ngón tay thượng úy Nguyễn Mạnh Hùng. Lực lượng chức năng đã khống chế, đưa người này về trụ sở làm việc.

    Tại công an, người đàn ông hành hung CSGT khai tên N.Đ.Đ. (đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắk), còn người chạy xe máy là ông L.N.T. (ngụ xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk).

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Bắc Giang: Nhóm thanh niên bị hơn 50 người ném phân trâu gây xôn xao mạng xã hội

    Vụ việc xảy ra vào ngày 5/4, tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ (xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, Bắc Giang).

    Theo đó, gia đình ông Trần Văn M. (trú tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên) tiến hành quây, vây bằng tôn khung sắt cao khoảng 2,3 mét trên diện tích đất mà gia đình ông này được UBND huyện Việt Yên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ (thôn Hùng Lãm 2, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên).

    Khi nhà ông M. tiến hành quây, có khoảng 50 người thôn Hùng Lãm 2 ra ngăn cản không cho gia đình ông M. tiến hành làm, với lý do đất nông nghiệp của các hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, hộ ông M. không đồng ý và tiếp tục cho thợ làm.

    Sau đó, một số công dân thôn Hùng Lãm 2, chủ yếu là phụ nữ, ném cát, sỏi và phân động vật về phía những người thợ đang thi công. Trước sự việc trên, ông M. trình báo với chính quyền địa phương.

    Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, trong lúc người dân ném chất bẩn về phía những người đang thi công và bảo vệ công trình, có 1 công dân thôn Hùng Lãm 2 là bà Nguyễn Thị L. (SN 1965) bị thương ở sau đầu.

    Trước sự việc trên, lực lượng công an xã yêu cầu các bên giữ bình tĩnh, không gây mất an ninh trật tự. Công an đề nghị công dân có kiến nghị về đất đai gửi đơn đến cơ quan chức năng để được xem xét giải quyết, không được có hành vi huỷ hoại tài sản, ném chất bẩn vào người khác.

    Đến khoảng 11h45 ngày 5/4, số công dân thôn Hùng Lãm 2 ra về, ông Trần Văn M. đã quây tường rào bằng tôn đối với các lô đất của nhà mình.

    "Cụ voi" 80 tuổi ở Bản Đôn chết vì già yếu

    Nguyên nhân "cụ voi" 80 tuổi ở Bản Đôn chết là do già yếu. Ảnh: Dân Trí

    Sáng 6/4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, con voi cái H'Non (80 tuổi) trong Vườn quốc gia Yok Đôn vừa qua đời và đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành mai táng theo quy định.

    Theo Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, voi cái H'Non trước đây thuộc quản lý của một công ty du lịch trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

    Đến năm 2017, voi H'Non già yếu được Trung tâm Bảo tồn voi đưa về Vườn quốc gia Yok Đôn chăm sóc. Tuy nhiên, do voi đã già nên răng rụng hết và khá khó khăn trong việc ăn uống.

    "Một tuần trước voi H'Non yếu hẳn, nằm một chỗ; trung tâm đã truyền nước để voi phục hồi sức khỏe nhưng không được. Đến ngày 5/4 thì voi chết, đơn vị đã mời công an tiến hành khám nghiệm và kết luận voi chết do già yếu", ông Luân nói thêm.

    Liên quan đến sự việc, theo thống kê từ năm 1980 Đắk Lắk có 502 con voi nhà nhưng đến nay chỉ còn hơn 40 con, trong đó có 19 con voi đã già và không còn khả năng sinh sản.

    Vào năm 2017, một con voi nhà tại Lắk mang thai sau 30 năm trông chờ. Tuy nhiên, đến ngày sinh, voi con đã chết ngạt trong bụng voi mẹ.

    Công tác bảo tồn voi được UBND tỉnh Đắk Lắk quan tâm nhưng số lượng voi ngày càng thuyên giảm (voi già yếu, phục vụ du lịch quá mức, có xung đột…) và không có trường hợp voi sinh sản, dẫn đến nguy cơ "tuyệt chủng" voi ở địa phương nếu không có phương án kịp thời.

    TP.HCM: Sát hại tình trẻ kém 15 tuổi sau khi bị đòi ân ái

    Ngày 6/4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Hồng Nga (SN 1967) 13 năm tù về tội giết người.

    Trước đó, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo 10-12 năm tù. Bị cáo Nga thừa nhận hành vi, không tranh luận.

    HĐXX xem xét hành vi và nhận thấy bị cáo bỏ mặc nạn nhân sau khi gây án nên cân nhắc tuyên mức án trên.

    Dân trí trích dẫn cáo trạng thể hiện, năm 2018, Nga quen biết rồi có tình cảm với anh N.M.P (nhỏ hơn Nga 15 tuổi) làm nghề tài xế xe ôm. Sau đó, cả 2 sống chung với nhau như vợ chồng ở nhà trọ tại phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức.

    Tối 17/5/2020, tại nhà trọ, anh P. đòi ân ái thì bị bà Nga từ chối nên chửi bới.

    Bị tình trẻ chửi mắng, bà Nga lấy một đoạn gỗ có trong phòng trọ đập nhiều nhát vào người, đầu anh P. khiến anh này gục xuống, tử vong tại chỗ.

    Sau khi gây án, bà Nga thì bỏ về quê ở Tiền Giang thăm con nuôi và chồng cũ.

    2 ngày sau, bà Nga bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, bà Nga khai nhận hành vi phạm tội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-74-can-bo-quan-su-huyen-vi-pham-luat-giao-thong-con-hanh-hung-csgt-a361622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan