+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/8/2020: CSGT bị "tố" đấm chảy máu mũi người vi phạm giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/8/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/8/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: CSGT bị "tố" đấm chảy máu mũi người vi phạm giao thông

    Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Giao thông

    Liên quan đến vụ chiến sĩ CSGT Đội số 9 bị tố đánh chảy máu mũi nam thanh niên, sáng 6/8, trao đổi trên Báo Giao thông, lãnh đạo Đội CSGT số 9 cho biết, tối qua (5/8), Chỉ huy Phòng CSGT Hà Nội yêu cầu Đội CSGT số 9 gửi báo cáo và Đội CSGT số 9 cũng lập tức yêu cầu các chiến sĩ trong tổ công tác này viết báo cáo.

    "Sau khi nhận được báo cáo về sự việc, chúng tôi sẽ gửi báo cáo lên Chỉ huy Phòng CSGT Công an TP Hà Nội. Sau đó sẽ có tổ thanh tra xác minh, làm rõ vụ việc", lãnh đạo Đội CSGT số 9 cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, tờ Infonet dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Đội CSGT số 9 cho biết thêm, theo thông tin ban đầu, vụ việc không giống như trên các trang mạng lan truyền. Việc nam thanh niên chảy máu mũi là tự ý (có thể vướng vào mũ bảo hiểm) chứ anh em (CSGT-PV) chưa đụng chạm gì. Còn hình ảnh CSGT khuỷu tay dính máu là do đỡ nam thanh niên lên.

    Theo báo Giao thông, trước đó, chiều 5/8, trên mạng xã hội lan truyền 2 clip và một hình ảnh cùng thông tin về việc nam thanh niên nghi bị một CSGT của Đội CSGT số 9 đã đấm vào mặt, khiến thanh niên này chảy máu mũi.

    Nội dung chia sẻ, nam thanh niên điều khiển xe máy từ đường nhánh rẽ ra QL32 (khu vực vòng xuyến cầu Vĩnh Thịnh, Sơn Tây) thì gặp Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 9, Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ ở đây.

    Tổ công tác giơ gậy chỉ huy giao thông, ra hiệu cho thanh niên đi xe máy vào vị trí kiểm tra vì thanh niên này vi phạm ban đầu là lỗi rẽ không xi nhan.

    Ngay sau đó, nam thanh niên dừng xe và yêu cầu xem hình ảnh vi phạm nhưng chưa được Tổ công tác đáp ứng. Sau đó, người này dùng điện thoại quay lại sự việc thì xảy ra giằng co và nghi bị một cán bộ trong Tổ công tác hành hung khiến chảy máu mũi…

    Giám đốc Công an Đà Nẵng lên tiếng vụ 100 người nhập cảnh trái phép

    Chiều 5/8, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp thường kỳ. Tại cuộc họp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, trong tháng qua, tình hình người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú trái phép trên địa bàn diễn ra phức tạp.

    Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng giải trình về việc để xảy ra lỗ hổng trong công tác quản lý người nước ngoài.

    “Mặc dù chúng ta hết sức nỗ lực nhưng tình hình người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và xu hướng đến Đà Nẵng ngày càng đông. Qua 6 vụ Công an Quảng Ninh khởi tố điều tra, trong đó có 2 vụ bắt giữ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép thì người ta khai báo là muốn đi vào Đà Nẵng”, ông Viên cho hay.

    Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định: “Phê bình của bộ Công an đối với Công an thành phố cũng đúng, chúng tôi chấp nhận. Đề nghị phải có sự phối hợp giữa các ngành, các địa phương trong công tác quản lý người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc”.

    Hiện lực lượng Công an thành phố đã phát hiện 100 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 99 người Trung Quốc và một người Đài Loan (Trung Quốc). Số người này đang được cách ly theo quy định.

    Công an TP.Đà Nẵng đã bắt giữ một người Trung Quốc và 2 người Việt Nam liên quan đường dây đưa người nhập cảnh trái phép, hiện đang bàn với các cơ quan tư pháp để xử lý tiếp một số vụ việc khác.

    Ngoài ra, có 145 người Trung Quốc đang tạm trú ở Crown Plaza (quận Ngũ Hành Sơn). Những người này có thị thực nhập cảnh nhưng mục đích hoạt động ở Đà Nẵng không rõ ràng.

    “Chúng tôi đã làm việc với Crown Plaza. Sau dịch Covid-19 sẽ có biện pháp xử lý”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

    Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, trong việc xảy ra dịch bệnh lần thứ hai có rất nhiều điều nghi ngờ. Khách nước ngoài, chủ yếu là khách Trung Quốc lén đi qua con đường cửa khẩu trên bộ, trên biển đến thành phố.

    Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương làm căng chuyện này, nên bộ Công an mới chỉ đạo Công an Đà Nẵng kiểm tra, kiểm điểm về lỗ hổng.

    Lào Cai: Núi lở, 2 vợ chồng bị đất đá vùi lấp, tử vong thương tâm

    Khu vực xảy ra vụ sạt lở khiến 2 vợ chồng tử vong. Ảnh: Báo Lào Cai

    Sáng ngày 6/8, tại thôn Trung Chải, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 vợ chồng tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Tẩn Liếu C. và bà Tẩn Tả M. (đều 63 tuổi), ngụ địa phương.

    Theo tin tức ban đầu, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn, khiến lượng nước tích trữ trong đồi, núi lớn, gây ra nguy cơ sạt lở rất cao.

    Vào tối ngày 5/8, vợ chồng ông C. và bà M. ra lán trông gia súc và ngủ lại. Đến khoảng 7 giờ ngày 6/8 thì bất ngờ một khối lượng lớn đất, đá trên đồi phía sau sạt xuống vùi lấp lán, khiến ông C. và bà M. tử vong tại chỗ.

    Nhận thông tin, lực lượng tìm kiếm cứu nạn địa phương và gia đình đã tổ chức cứu hộ, tìm kiếm thi thể nạn nhân, đưa về lo hậu sự.

    Lạng Sơn: Thu giữ 90.000 chiếc khẩu trang y tế vận chuyển trái phép qua biên giới

    Ngày 6/8, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết: Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện một vụ nhập lậu khẩu trang y tế trái phép qua biên giới. Tang vật thu giữ gồm 90.000 chiếc khẩu trang y tế.

    Theo đó, khoảng 5h30 ngày 6/8 tại khu vực mốc 1248, thuộc thôn Bản Phải, xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma phát hiện một số đối tượng đang vác hàng nhập lậu đi từ bên kia biên giới về Việt Nam.

    Khi được yêu cầu kiểm tra thủ tục hành chính, các đối tượng này đã lợi dụng đêm tối, trời mưa bỏ lại hàng hóa và chạy trốn sang bên kia biên giới. Kiểm tra nhanh số hàng hóa mà các đối tượng bỏ lại, phát hiện có 90.000 chiếc khẩu trang y tế nhập lậu.

    Trước đó, ngày 3/8, trong khi làm nhiệm vụ tại mốc 1037-1038 khu vực đường mòn thuộc địa phận Bản Cóoc thôn 4, xã Đào Viên, huyện Tràng Định, Tổ Kiểm soát cơ động của Đồn Biên phòng Bình Nghi đã phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển khẩu trang y tế với 22.000 chiếc.

    Số khẩu trang này đã được Đồn Biên phòng Bình Nghi bàn giao cho Đội nghiệp vụ Hải quan Bình Nghi xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-782020-csgt-bi-to-dam-chay-mau-mui-nguoi-vi-pham-giao-thong-a333687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan