+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/11:Ông Đoàn Ngọc Hải mở tài khoản, dành 3 tỷ đồng làm từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/11/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải mở tài khoản, dành 3 tỷ đồng làm từ thiện

    Ông Đoàn Ngọc Hải mở tài khoản ngân hàng, lập di chúc để lại tài sản nói trên dành cho việc từ thiện. Ảnh: Gia đình& Xã hội

    Tối ngày 6/11, chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cho biết, ông vừa cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (trú phường Đa Kao, quận 1) mở tài khoản tại một ngân hàng ở TP.HCM để làm từ thiện.

    Tài khoản này đứng tên ông với số tiền 3 tỷ đồng có nội dung: “Tiền quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”.

    Số tiền lãi phát sinh từ toàn bộ số tiền trong tài khoản sẽ được chia là 2 phần: 70% để mua sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và 30% để mua sữa cho bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

    Vợ chồng ông Hải cũng đến Phòng Công chứng số 7, quận 6, TP.HCM lập di chúc, công chứng cho ông Lê Thanh Hải (38 tuổi, 1 doanh nhân ở quận Long Biên, Hà Nội, người chi 4 tỷ đồng mua chiếc xe cổ của ông Đoàn Ngọc Hải và 4 chiếc áo thi đấu).

    Người thừa kế tài sản (3 tỷ đồng) có trách nhiệm phải dùng tiền lãi phát sinh từ toàn bộ tài khoản trên, mua sữa để tặng cho 2 địa chỉ trên với tỷ lệ như vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải thống nhất.

    “Trường hợp sau này ông Lê Thanh Hải định đoạt, lập di chúc hoặc chuyển giao toàn bộ số tiền (kể cả tiền lãi) trong tài khoản ngân hàng cho người khác, thì chủ tài khoản mới phải đảm bảo duy trì mục đích sử dụng của "Tiền quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”, di chúc nêu rõ.

    Sau khi lập di chúc, vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải cũng lập giấy ủy quyền cho ông Lê Thanh Hải thực hiện việc rút tiền lãi để mua sữa tặng trong thời gian 20 năm.

    Riêng 1 tỷ đồng còn lại (trong số 4 tỷ đồng đấu giá xe cổ và áo đấu), ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sẽ cùng ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội chi mua xe đạp giúp học sinh vùng khó khăn, thuốc hen suyễn, quà cho người mù… và chi cho mỗi bệnh nhân nghèo 1 triệu khi họ được xe cứu thương biển số 51B - 50744 của ông đưa từ bệnh viện về quê miễn phí.

    Nghệ An: Nam thanh niên nghi nhảy cầu Yên Xuân tự vẫn

    Khoảng 10h30 ngày 7/11, người dân địa phương phát hiện áo, đôi dép, ví và điện thoại được để lại trên cầu Yên Xuân 2, xóm 2, xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

    Nghi ngờ có người nhảy cầu tự vẫn, người dân đã nhanh chóng điện báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An đã điều động hai đội công tác với hơn 10 cán bộ chiến sĩ triển khai phương tiện, nhanh chóng có mặt tại hiện trường; phối hợp chính quyền địa phương, công an xã và người dân tìm kiếm.

    Qua xác minh, nam thanh niên nghi đã nhảy cầu tự vẫn là anh Nguyễn Khắc Phát (SN 1991, thường trú tại xóm Thiên Tân, xã Tân Thượng Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

    Hiện, cơ quan cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tích cực triển khai các công tác tìm kiếm tung tích nạn nhân.

    Phát hiện hai tàu không người, in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Trị

    Tàu không người lái dạt vào biển Quảng Trị. Ảnh: Người Lao Động

    Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa Việt - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, khoảng 9h30 ngày 7/11, người dân vừa phát hiện một chiếc tàu cá không người điều khiển dạt vào bờ biển xã Gio Hải, huyện Gio Linh.

    Chiếc tàu nói trên làm bằng composite, dài 13m, rộng khoảng 3m. Đầu mũi tàu có in dòng chữ Trung Quốc và trên khoang có một số ngư lưới cụ.

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng biên phòng cùng chính quyền địa phương đã lai dắt chiếc tàu này vào bờ để có biện pháp xử lý.

    Trước đó khoảng nửa tháng, một chiếc tàu gỗ không người điều khiển cũng dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị.

    Tàu trôi dạt vào bờ biển xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, trên tàu có hàng trăm bao bột cho cá chưa qua sử dụng, nhãn mác ghi bằng chữ Trung Quốc,1 bộ áo lặn đã qua sử dụng, 2 bình điện ắc-quy và 1 dàn máy tàu 100K.

    Nghệ An: Hai nữ sinh lớp 7 trở về nhà sau 2 ngày mất liên lạc

    Sáng 7/11, bà Bùi Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, hai nữ sinh trên địa bàn mất liên lạc 2 ngày, giờ đã tìm thấy và được đưa về nhà, sức khỏe ổn định.

    Được biết, hai nữ sinh trên đều học lớp 7 trường THCS Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) được tìm thấy tại TP.Thanh Hóa (cách nhà 80km).

    Trước đó, vào khoảng 17h ngày 5/11, hai nữ sinh đi chơi trên xe máy hiệu Sirius BKS 37L2- 08491 chạy từ quê nhà theo quốc lộ 1A ra tỉnh Thanh Hoá.

    Đến tối 6/11, biết mình bị lạc đường hai cháu tìm đến Công an nhờ giúp đỡ. Được các anh Công an tận tình hỏi han, bố trí nơi ăn ngủ và điện về xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu nói về hai cháu bị thất lạc.

    Sáng 7/11, người thân của hai cháu nhận tin con đã về đến trụ sở UBND xã Quỳnh Lâm liền đi đón con.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-811ong-doan-ngoc-hai-mo-tai-khoan-danh-3-ty-dong-lam-tu-thien-a345318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan