+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 9/7/2018: Sĩ quan Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 9/7: Sĩ quan Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh; EU cảnh báo Tây Ban Nha có thể trở thành điểm nóng di cư mới;...

    Tin tức thời sự quốc tế mới nhất ngày 9/7: Sĩ quan Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh; EU cảnh báo Tây Ban Nha có thể trở thành điểm nóng di cư mới;...

    Sĩ quan Anh nhập viện do ảnh hưởng của chất độc thần kinh

    Các điều tra viên tại hiện trường ở thị trấn Amesbury, nơi cặp vợ chồng nhập viện do nhiễm chất độc Novichok hôm 30/6. - Ảnh: Reuters.

    "Một sĩ quan được đưa tới bệnh viện Great Western tối nay để điều trị y tế do liên quan tới sự cố diễn ra tại thị trấn Amesbury”, phát ngôn viên bệnh viện Quận Salisbury cho biết, đề cập tới trường hợp cặp vợ chồng Dawn Sturgess và Charlie Rowley nhiễm chất độc thần kinh Novichok hôm 30/6.

    Đây cũng là chất độc được sử dụng trong vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal hồi tháng 3. Chính quyền Anh trước đó tuyên bố cặp vợ chồng nhập viện trong tình trạng nguy kịch và không khẳng định việc này có liên quan đến vụ ám sát cha con cựu điệp viên Nga hay không.

    Phát ngôn viên xác nhận rằng sĩ quan này đã được chuyển tới bệnh viện Quận Salisbury để được điều trị thích hợp hơn, đồng thời nhấn mạnh "nguy cơ lây lan trong cộng đồng vẫn rất thấp”, dù nhiều người lo ngại về sức khỏe sau sự việc tại Amesbury, theo RT.

    Thị trấn Amesbury chỉ cách Salisbury, nơi cha con Skripal bị đầu độc, 12 km. Sức khỏe của cả hai đang dần hồi phục. Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên, đã được xuất viện vào tháng 4.

    Ấn Độ bác bỏ thông tin cột mốc trên biên giới với Myanmar bị di dời

    Cột mốc biên giới Ấn Độ - Myanmar. - Ảnh: Getty

    Hãng ANI News đưa tin Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 8/7 đã bác bỏ các thông tin cáo buộc các cột mốc biên giới ở khu vực Manipur nằm trên biên giới giữa nước này và Myanmar đã bị di chuyển.

    Người phát ngôn bộ trên Raveesh Kumar nói: "Chúng tôi đã biết thông tin truyền thông nói rằng một số cột mốc biên giới ở khu vực Manipur, trên đường biên giới quốc tế giữa Ấn Độ và Myanmar được cho là bị di chuyển. 

    Những thông tin này là hoàn toàn vô căn cứ. Khu vực biên giới quốc tế này đã được giải quyết”.

    Qatar muốn mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga

    Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga. - Ảnh: AP

    Thông tin Qatar đã thảo luận với Nga về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 được tiết lộ trong cuộc gặp ngày 6/7 giữa Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

    Phát biểu họp báo tại Paris sau chuyến thăm, khi được hỏi về ý định Qatar mua S-400 của Nga, ông Al Thani tiết lộ: “Đúng là chúng tôi đã trao đổi về vấn đề này... Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết”.

    Trước đó, Saudi Arabia cũng đã ký hợp đồng với Moscow để mua hệ thống tên lửa đất đối không này. Hai bên đã ký hợp đồng trong chuyến thăm Nga của Quốc vương Saudi Arabia Salman hồi tháng 3-2017. 

    Doanh nghiệp Pháp rời Iran trước nguy cơ điểm nóng Hormuz

    Hãng vận tải lớn nhất nước Pháp rời thị trường Iran. - Ảnh: Reuters

    Người khổng lồ trong lĩnh vực vận tải Pháp quyết định rút khỏi thị trường Iran trước lệnh trừng phạt Mỹ, Tehran muốn đóng cửa eo biển Hormuz.

    Reuters ngày 7/7 thông tin, Tập đoàn vận tải Pháp CMA CGM đã quyết định rút khỏi Iran sau khi Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty có hoạt động kinh doanh với quốc gia Trung Đông này.

    Giám đốc CMA CGM Rodolphe Saade tuyên bố trong một hội nghị kinh tế ở thành phố Aix-en-Provence phía nam nước Pháp rằng: "Do chính quyền Tổng thống Trump, chúng tôi đã quyết định chấm dứt dịch vụ với Iran".

    Ông Saade nói thêm rằng, các thỏa thuận hợp tác của công ty này với đối tác Iran là IRISL đã bị đình chỉ và rằng ông không muốn vi phạm các quy định do quan hệ với Mỹ.

    EU cảnh báo Tây Ban Nha có thể trở thành điểm nóng di cư mới

    Người di cư trên tàu cứu hộ của Tây Ban Nha tới cảng Algeciras ngày 30/6 vừa qua. - Ảnh: AP

    AFP đưa tin, ngày 8/7, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu (Frontex), ông Fabrice Leggeri cảnh báo lộ trình phía Tây Địa Trung Hải từ Maroc tới Tây Ban Nha có thể biến thành đường mòn chủ chốt tiếp theo cho người di cư tìm đường tới châu Âu.

    Trả lời phỏng vấn tờ Welt am Sonntag của Đức, ông Leggeri nói: "Nếu bạn hỏi tôi về mối quan ngại lớn nhất hiện nay. Tôi sẽ nói Tây Ban Nha."

    Dữ liệu do Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) công bố cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2017, số người di cư tới Tây Ban Nha là 6.513 người.

    Tuy nhiên theo ông Leggeri, đã có tới 6.000 trường hợp di cư bất hợp pháp được ghi nhận chỉ riêng trong tháng Sáu vừa qua.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-quoc-te-moi-nhat-ngay-972018-si-quan-anh-nhap-vien-do-anh-huong-cua-chat-doc-than-kinh-a235709.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan