+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 02/4: Ukraine chuẩn bị phản công, lính đánh thuê Đức xuất hiện ở tiền tuyến

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 02/04/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 02/04/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine chuẩn bị lực lượng phản công

    Bộ trưởng Nội vụ Igor Klimenko Ukraine mới đây cho biết nước này đã hoàn tất việc tuyển binh cho “Lực lượng vệ binh tấn công” với mục đích phản công và giành lại các vùng lãnh thổ bị Nga chiếm đóng.

    Mục tiêu của quân đội Ukraine bao gồm Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, các vùng Zaporizhzhia và Kherson đã trưng cầu ý dân và sáp nhập vào Nga cuối năm 2022, cũng như Crimea, đã sáp nhập vào Nga năm 2014.

    Tính đến ngày 1/4, 8 lữ đoàn mới đã được thành lập và chúng tôi đã sẵn sàng phản công tích cực”, ông Klimenko thông báo.

    Số lượng binh sĩ trong lực lượng mới không được ông Klimenko tiết lộ chi tiết nhưng một lữ đoàn của Kiev thường sẽ bao gồm từ 3.000 - 5.000 quân.

    ukraine phan cong
    Ukraine chuẩn bị lực lượng phản công Nga. Ảnh: AP

    Được biết, đợt tuyển quân bắt đầu vào đầu tháng 2 và đến nay hàng ngàn công dân đã tình nguyện tham gia “Lực lượng vệ binh tấn công”. Ukraine đã ngừng nhận đơn đăng ký mới, những cá nhân đã hoàn tất thủ tục đăng ký sẽ được đưa về các đơn vị dự bị.

    Lực lượng mới của Ukraine được cho là chỉ chấp nhận những tân binh đã qua đào tạo bao gồm các thành viên của quân đội, cảnh sát và bộ đội biên phòng.

    Lực lượng đánh thuê Đức xuất hiện ở tiền tuyến vùng Zaporizhzhia

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, Chủ tịch phong trào “We Are Together With Russia” (Chúng ta đồng hành cùng nước Nga) mới đây đã khẳng định lính đánh thuê Đức đã xuất hiện dọc theo tiền tuyến phía tây Zaporizhzhia.

    “Người Đức xuất hiện ở tiền tuyến Zaporizhzhia, tất cả khá còn trẻ, trong nhóm chừng khoảng 20 tuổi”. ông Rogov nói.

    Ông Rogov gần đây từng nhận định quân đội Ukraine đang chuẩn bị tấn công Melitopol nhằm tiếp cận biển Azov từ đó cắt đứt các tuyến đường tiếp tế cho lực lượng Nga và người dân trên bán đảo Crimea. Lực lượng vũ trang Ukraine cũng tích cực chuẩn bị sãn sàng cho các cuộc tấn vùng Zaporizhzhia vào đầu tháng 4.

    Trước đó ngày 29/3, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov tuyên bố rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang chuẩn bị cho một số cuộc phản công nhưng chưa thể thực hiện ngay do điều kiện thời tiết xấu.

    Nga đẩy mạnh sản xuất vũ khí

    Tại một cuộc họp bàn về vấn đề cung cấp đạn dược ra ngoài mặt trận và nghe báo cáo về tình hình chiến sự vào ngày 1/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết việc sản xuất các loại vũ khí thông thường và chính xác của nước này cho chiến dịch quân sự tại Ukraine đã tăng lên nhiều lần.

    Ông Shoigu thông báo: "Nhờ vào năng lực sản xuất gia tăng và năng suất gia tăng, số sản phẩm dùng để hỗ trợ binh sĩ đã tăng nhiều lần. Đây là các loại vũ khí thông thường và chính xác. Tất cả cho phép đạt các mục tiêu mà Tổng tư lệnh Tối cao (Tổng thống Putin) đặt ra cho kế hoạch thực thi chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Nga đã tăng cường sản xuất quốc phòng từ năm 2022 khi lực lượng quân sự nước này sử dụng số lượng lớn đạn dược và khí tài cho chiến dịch ở Ukraine. Trước đó, quân đội Kiev tuyên bố đã phá hủy và thu giữ hàng nghìn xe bọc thép của Moscow.

    Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự phương Tây, xung đột đã bước sang năm thứ hai và các cuộc giao tranh ngày càng khốc liệt khiến kho vũ khí của Nga đang cạn kiệt đạn dược và khí tài.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-02-4-ukraine-chuan-bi-phan-cong-linh-danh-thue-duc-xuat-hien-o-tien-tuyen-a570825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan