+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/2: Ukraine “khát quân”, phòng tuyến đứng trước nguy cơ sụp đổ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine “khát quân”, tuyến phòng thủ đúng trước nguy cơ sụp đổ

    Tờ Washington Post dẫn các cuộc phỏng vấn gần đây với một số sĩ quan đưa tin, quân đội Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng thiếu quân “nghiêm trọng”, làm dấy lên lo ngại rằng tiền tuyến của nước này có thể sớm sụp đổ. Tình trạng thiếu nhân lực đang dẫn đến “kiệt sức và sa sút tinh thần” vì nhiều đơn vị không thể luân chuyển quân từ mặt trận.

    “Chúng tôi gặp rắc rối trực tiếp về mặt nhân sự. Tôi đang nói chuyện với đồng nghiệp của mình, cả các sĩ quan ở các đơn vị khác và những người trong bộ binh; tình trạng gần như giống nhau ở mọi nơi”, ông Nikita - Phó chỉ huy một tiểu đoàn bộ binh Ukraine cho biết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 10 2 2024 ukraine khat quan phong tuyen dung truoc nguy co sup do
    Ukraine chật vật vì thiếu nhân lực. Ảnh: Moscow Times

    Một chỉ huy giấu tên của một tiểu đoàn trong lữ đoàn cơ giới Ukraine tiết lộ đơn vị của ông hiện có chưa tới 40 lính bộ binh trong khi thực thế họ cần phải có 200 binh sĩ theo biên chế. Một chỉ huy tiểu đoàn khác được xác định là Alexander cho biết quân số tại các đại đội bộ binh của ông chỉ đả được 35% so với biên chết. Đồng nghiệp của ông ở lữ đoàn xung kích thừa nhận đây là thực trạng “điển hình” đối với các đơn vị chiến đấu Ukraine.

    “Không có người thay thế, quân tiền tuyến không thể luân chuyển được. Họ đang dần kiệt sức. Tiền tuyến đang bị rạn nứt, dần sụp đổ”, ông Alexander nói. Trong khi đó, các binh sĩ đang chiến đấu ở Avdiivka hầu hết đều trên 40 tuổi và đang kiệt quệ về cả tinh thần lẫn thể chất.

    Trước đó, tướng Kyrylo Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) thừa nhận, những công dân tình nguyện nhập ngũ ở nước này đều đã đăng ký trong 6 tháng đầu tiên sau khi chiến sự với Nga nổ ra và đến nay hầu như không còn ai muốn nhập ngũ.

    Những người buộc phải ra tiền tuyến theo quy định nhập ngũ bắt buộc không có nhiều động lực, gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả chiến đấu. Ông nhấn mạnh binh sĩ được huy động vào hàng ngũ quân đội Ukraine phải có động cơ đúng đắn.

    Ukraine tiết lộ hai mặt trận nóng nhất hiện nay

    Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 9/2 xác nhận tổng cộng có 65 cuộc giao tranh diễn ra trên tiền tuyến trong 24 giờ qua, hầu hết diễn ra ở mặt trận Avdiivka và Marinka.

    Lực lượng Nga được cho là đã tiến hành 13 cuộc tấn công tên lửa và 66 cuộc không kích, đồng thời bắn các hệ thống tên lửa phóng loạt vào quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 96 lần.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 10 2 2024 ukraine khat quan phong tuyen dung truoc nguy co sup do1
    Nga - Ukraine giao tranh khốc liệt trên các mặt trận. Ảnh: Getty Images

    Các cuộc không kích của Nga nhắm vào các khu định cư sau: Starytsia, Ivanivka và Kyslivka (tỉnh Kharkiv); Bilohorivka (tỉnh Luhansk) Kostiantynivka, Oleksandropil, Avdiivka, Kurakhove, Novomykhailivka, Vodiane, Staromaiorske và Rivnopil (tỉnh Donetsk); Novodarivka và Orikhiv (tỉnh Zaporizhzhia) cũng như Kachkarivka và Chervonyi Maiak (tỉnh Kherson).

    Pháo binh Nga đã tấn công hơn 110 thành phố, thị trấn và làng mạc ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv.

    Trong khu vực do Nhóm tác chiến Tavriia phụ trách trên mặt trận Avdiivka, lực lượng phòng thủ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga. Ukraine ghi nhận 19 cuộc tấn công của Nga gần khu định cư Avdiivka và 7 cuộc tấn công khác gần Pervomaiske và Nevelske (Tỉnh Donetsk) đã bị đẩy lùi.

    Tại mặt trận Marinka, binh sĩ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân đội Nga gần các khu định cư Heorhiivka, Pobieda và Novomykhaiivka (tỉnh Donetsk), nơi họ đẩy lùi 16 cuộc tấn công của quân Nga.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công 7 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công hai điểm lưu trữ đạn dược, hai hệ thống pháo binh và một trung tâm hậu cần đối phương.

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-2-2024-ukraine-khat-quan-phong-tuyen-dung-truoc-nguy-co-sup-do-a610350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan