+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/4: Ukraine hoãn kế hoạch phản công Nga tới mùa hè

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine sẽ phản công vào mùa hè

    Hãng RT đưa tin, ngày 12/4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, chiến dịch phản công quy mô lớn của nước này có thể bắt đầu vào mùa hè thay vì mùa đông.

    "Tất cả đồng minh và đối tác của chúng tôi đều hiểu cần phải sẵn sàng 100%, thậm chí nhiều hơn thế để có một chiến dịch phản công hiệu quả. Áp lực mạnh mẽ nhất về việc bắt đầu cuộc phản công đến từ bên trong Ukraine", ông Shmyhal nhấn mạnh chính quyền Kiev không bị áp lực từ phía các đồng minh trong việc phải sớm giành được lợi thế trên tiền tuyến.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 4 ukraine se phan cong nga vao mua he
    Ukraine sẽ phản công Nga vào mùa hè.  Ảnh: BBC

    Bên cạnh đó, ông Shmyhal cũng cho hay vụ rò rỉ các tài liệu tuyệt mật của Lầu Năm Góc không làm thay đổi mục tiêu của kế hoạch phản công của Ukraine và khẳng định nước này sẽ giành lại lãnh lãnh thổ của mình.

    Liên quan đến kế hoạch phản công Nga, thư ký của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov nói Kiev sẽ ra quyết định phản công sớm nhất có thể.

    Nga tập kích lực lượng tiếp viện Ukraine tới Bakhmut

    Reuters đưa tin, ngày 12/4, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra tuyên bố về việc quân đội nước này tập kích thành công các lực lượng của Ukraine tiếp viện tới hỗ trợ cho thành phố Bakhmut.

    "Không quân và pháo binh đã tập kích lực lượng dự bị của đối thủ cố gắng tiến đến Bakhmut từ thành phố Chasiv Yar và làng Bogdanovka. Ngoài ra, chúng ta cũng thành công ngăn chặn đà tiến của Lữ đoàn cơ giới số 28 tại Konstantinovka, tỉnh Donetsk", thông báo cho hay.

    Cùng ngày, phát ngôn viên nhóm tác chiến phía Nam của Nga Ivan Bigma cho biết lực lượng máy bay chiến đấu của Nga đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine tại thành phố Avdiivka.

    "Các máy bay của Quân khu phía Nam đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhắm vào các cứ điểm của Ukraine tại Avdiivka. Chúng ta đã thành công phá hủy 2 điểm tập trung quân của đối thủ, loại bỏ một lượng lớn binh lính khỏi vòng chiến đấu", ông Bigma tuyên bố.

    Bên cạnh đó, ông Bigma cũng cho hay lực lượng pháo binh Moscow cũng tập kích thành công 2 căn cứ tập trung của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 của quân đội Kiev khiến đối phương thiệt hại nặng nề.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-4-ukraine-se-phan-cong-nga-vao-mua-he-a572110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan