+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/6: Đoàn xe chở đặc nhiệm Chechnya của Nga áp sát biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đoàn xe chở đặc nhiệm Chechnya của Nga áp sát biên giới Ukraine

    Trang tin quân sự Avia-pro hôm 13/6 đưa tin một đoàn xe quân sự hùng hậu chở theo các thành viên đơn nhiệm đặc nhiệm Akhmat của lực lượng vũ trang Cộng hòa Chechnya thuộc Nga đã có mặt tại khu vực Belgorod - tiếp giáp biên giới Ukraine.

    Các chỉ huy quân sự địa phương cho hay, sự hiện diện của các đặc nhiệm Akhmat tại đây sẽ tăng cường cho lực lượng phòng thủ biên giới của Nga. Avia-pro cũng không loại trừ khả năng các đơn vị này sau đó có thể được điều động tăng cường cho lực lượng Nga tại Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 6 2023 doan xe cho dac nhiem chechnya ap sat bien gioi ukraine
    Đoàn xe quân sự của Nga. Ảnh: Financial Times

    Được biết, trung đoàn đặc nhiệm Akhmat là một đơn vị thiện chiến và dày dặn kinh nghiệm trong biên chế của lực lượng vũ trang Chechnya. Nhiều lính đặc nhiệm thuộc trung đoàn này đã được điều động đến chiến đấu bên cạnh quân đội chính quy Nga tại mặt trận miền Đông Ukraine.

    Sau khi lực lượng của công ty quân sự tư nhân Wagner rút khỏi Bakhmut, các binh sĩ đặc nhiệm Chechnya đã tham gia bảo vệ tuyến phòng thủ của quân đội Nga tại khu vực này.

    Trong khi đó, khu vực Belgorod thời gian gần đây thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tập kích từ phía Ukraine. Hôm 1/6, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) khẳng định quân đội nước này đã đẩy lùi "một kế hoạch tấn công khủng bố đã được hỗ trợ bởi nhà chức trách Ukraine nhắm vào thị trấn tiền tiêu Shebekino ở vùng Belgorod".

    Bộ Quốc phòng Nga sau đó tiết lộ đã triển khai một "chiến dịch chống khủng bố" để quét sạch "các lực lượng thù địch” thâm nhập vào vùng biên giới Belgorod. Trong đó, Nga đã loại bỏ hơn 70 "kẻ tấn công" và đẩy lùi những thành viên còn lại của nhóm vũ trang này về phía biên giới Ukraine. Ngoài ra, Moscow cũng phá hủy 4 xe chiến đấu bộ binh bọc thép, 5 xe bán tải quân sự.

    Nga tịch thu vũ khí của Mỹ và Đức ở Ukraine

    Ngày 13/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video cho thấy binh sĩ ở vùng Zaporozhye của nước này đang kiểm tra các phương tiện do NATO cung cấp nhưng bị quân đội Ukraine bỏ lại ở chiến trường.

    Cụ thể, binh sĩ Nga đi vòng quanh một số thiết bị đã bị hư hại bao gồm các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 do Đức sản xuất, và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Binh sĩ Nga nói một số động cơ vẫn đang hoạt động.

    Bộ Quốc phòng Nga gọi các phương tiện phương Tây bị tịch thu là “chiến lợi phẩm” đồng thời nhấn mạnh sự việc cho thấy “tốc độ giao tranh nhanh chóng và quân đội Ukraine đã phải vứt bỏ lại các khí tài sẵn sàng chiến đấu”.

    Chiến dịch phản công của Ukraine đã được triển khai từ tuần trước. Nga tuyên bố đã ngăn chặn mọi nỗ lực của Kiev nhằm chọc thủng các tuyến phòng thủ.

    Tuy nhiên, giới chức Ukraine ngày 12/6 cho biết, quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát 7 ngôi làng ở Donetsk (miền Đông) và Zaporizhia (miền Nam). Các lực lượng Ukraine cũng giành lại khoảng 10km2 lãnh thổ gần thành phố Bakhmut ở miền Đông. Tổng cộng, quân đội Kiev đã tiến công khoảng 6,5km và giành lại 90km2 lãnh thổ.

    Trước đó, khi chuẩn bị phản công, Ukriane đã được nhiều quốc gia phương Tây cung cấp hàng chục phương tiện bọc thép bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov từng ca ngợi dàn thiết giáp phương Tây cung cấp sẽ làm thay đổi tình hình cuộc xung đột.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-6-2023-doan-xe-cho-dac-nhiem-chechnya-ap-sat-bien-gioi-ukraine-a578837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan