+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/9: Tổng thống Ukraine sắp đến Mỹ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/9/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine sắp đến Mỹ

    Nguồn thạo tin của Reuters cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần tới - sau khi kết thúc các cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Hiện vẫn chưa rõ liệu cuộc gặp sẽ diễn ra ở New York hay tại Nhà Trắng. Đài CNN dẫn một nguồn tin nói rằng ông Zelensky dự kiến tới Washington D.C, sau chặng dừng chân ở New York.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 9 2023 tong thong ukraine sap den my
    Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Lần gần nhất ông Biden gặp trực tiếp ông Zelensky là bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Lithuania vào tháng 7. Trước đó, 2 lãnh đạo đã đàm phán vào tháng 5 tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nền kinh tế hàng đầu (G7) ở Nhật Bản.

    Các nguồn tin thân cận tiết lộ ông Zelensky có kế hoạch xuất hiện trực tiếp tại cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho Ukraine, giữa lúc quân đội nước này tiếp tục phản công Nga.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Ukraine còn dự dịnh gặp một số nhà lãnh đạo thế giới trong thời gian ở New York, trong đó có Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Chính phủ Israel đã xác nhận thông tin này. Nga hiện chưa lên tiếng về thông tin liên quan đến cuộc họp giữa lãnh đạo hai quốc gia Mỹ và Ukraine. Trong khi đó, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cũng từ chối bình luận về vấn đề này.

    Ukraine giành lại khu vực chiến lược gần Bakhmut

    Theo thông tin mới nhất từ Newsweek, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 14/9 cho biết quân đội nước này đã giành lại khu vực Andriivka ở mặt trận Bakhmut và vẫn đang đạt được đà tiến.

    "Hầu hết các cuộc giao tranh đang diễn ra gần các khu định cư Andriivka, Kurdiumivka và Klishchiivka. Và có một tin tốt. Andriivka hiện là của chúng ta. Ukraine đang giành được bước tiến trên các vị trí đã đạt được", bà Maliar thông báo.

    Theo bà Maliar, lực lượng Ukraine tiếp tục tiến về phía trước trên mặt trận Bakhmut. Ở sườn phía Bắc, quân Nga đang cố gắng giành lại các vị trí đã mất. "Và chúng ta đang đạt được đà tiến ở khu vực phía Nam", bà nói thêm.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 15 9 2023 tong thong ukraine sap den my1
    Ukraine giành lại khu vực chiến lược Andriivka gần Bakhmut. Ảnh: Reuters

    Andriivka nằm cách Bakhmut gần 10km. Hôm 11/9, bà Maliar thông báo quân đội Ukraine đã đạt được những bước tiến gần Klishchiivka và Andriivka. Trong những ngày qua, Ukraine nói rằng họ đã giành lại được từ Nga khoảng 2km2 lãnh thổ.

    Cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ của Ukraine, hiện đã bước sang tháng thứ 3, đã huy động một lượng lớn nguồn lực của Kiev để xuyên thủng hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga ở khu vực Zaporizhia nằm ở mặt trận Đông Nam. 

    Đầu tháng này, Ukraine cho biết họ hiện nằm giữa tuyến phòng thủ thứ nhất và thứ hai xung quanh thị trấn Robotyne, phía nam thành phố Orekhov do Ukraine nắm giữ.

    Ngoài duy trì đà tấn công ở khu vực Đông Nam, Ukraine vẫn nỗ lực xuyên phá phòng tuyến Nga ở khu vực Donetsk. Trong thông báo trước đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết lực lượng của họ đã "thành công một phần" xung quanh khu vực Andriivka.

    Trong thời gian qua, Ukraine cũng đang tìm cách bao vây một phần Bakhmut, tấn công từ phía Bắc và phía Nam để đe dọa các lực lượng Nga bên trong thành phố này. Một quan chức cấp cao của Ukraine xác nhận, mọi hệ thống vũ khí hiện có đều được sử dụng trong các trận chiến, bao gồm bom đạn chùm do Mỹ cung cấp gần đây.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-9-2023-tong-thong-ukraine-sap-den-my-a591146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan