+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/3: Quân đội Ukraine nói đã chặn các tuyến đường chính của Nga đến Kyiv 

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Ukraine nói đã chặn các tuyến đường chính của Nga đến Kyiv 

    Lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra đánh giá tích cực về khả năng phòng thủ của họ đối với Kyiv, cho biết hai tuyến đường chính của Nga tiến tới thành phố thủ đô đã bị phong tỏa.

    Theo ông Oleksandr Hruzevych, phó chỉ huy lực lượng, các lực lượng Nga trên cả hai bờ sông Dnipro - chia thành phố từ Bắc xuống Nam - đã bị chặn lại.

    Ông nói: "Tính đến ngày 18/3, lực lượng Nga đã bị chặn lại ở khoảng cách gần 70 km từ bờ sông phía bên phải của thành phố, điều này khiến họ không thể tiến hành hỏa lực, ngoại trừ tên lửa. Ở phía bên trái, bước tiến của họ cũng đã phải dừng lại".

    Ông Hruzevych thông tin thêm rằng các lực lượng Nga đã từ bỏ hành động tấn công xung quanh Brovary ở phía Đông Bắc Kyiv và Boryspil ở phía Đông Nam thành phố. Theo ông Hruzevych, sau khi tạo ra hai tuyến phòng thủ để bảo vệ thủ đô, quân đội Ukraine hiện đang "nỗ lực tăng cường tuyến phòng thủ thứ ba, ở xa".

    kyiv
    Khói bốc lên bao trùm Kyiv, Ukraine ngày 18/3. Ảnh: CNN

    Về các mối đe dọa do tên lửa hành trình gây ra, vị tướng Ukraine cho biết một hệ thống phòng không vẫn đang hoạt động xung quanh Kyiv. Tuy nhiên, ông thừa nhận các tên lửa bị đánh chặn trong thành phố vẫn là một mối đe dọa. Hội đồng thành phố trước đó xác nhận một người đã thiệt mạng trong một vụ việc như vậy vào sáng 18/3 ở quận Podilskyi, phía Tây Bắc Kyiv. 

    Vào sáng 18/3, bốn tên lửa hành trình phóng từ máy bay chiến đấu trên Biển Đen đã nhằm vào một nhà máy sản xuất phụ tùng máy bay ở thành phố Lviv, miền Tây Ukraine. Hai tên lửa khác đã bị hệ thống phòng không đánh chặn trước khi chúng có thể đánh trúng mục tiêu.

    Ông Hruzevych chia sẻ: "Biển Đen và Belarus là hai hướng khó mà các lực lượng Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa".

    Nga xây dựng các ụ đất bảo vệ các vị trí quân sự ở phía Tây Bắc Kyiv

    Theo phân tích của Maxar Technologies và các hình ảnh vệ tinh, quân đội Nga đang đào sâu và xây dựng các ụ đất xung quanh các thiết bị quân sự của họ ở phía Tây Bắc thủ đô Kyiv, Ukraine.

    tinh hinh ukraine
    Các gờ đất bảo vệ được nhìn thấy xung quanh các thiết bị quân sự của Nga gần Ozera. Ảnh: Maxar Technologies 

    Các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy các gờ đất đã được xây dựng bảo vệ xung quanh các thiết bị quân sự của Nga gần Ozera và Căn cứ Không quân Antonov.

    Các thiết bị quân sự bổ sung của Nga và một số công trình xây dựng bằng đá hộc, cũng được nhìn thấy ở các làng Zdvyzhivka và Berestyanka, xa hơn về phía Tây Bắc.

    Thị trưởng của cộng đồng Velykoburlutska được thả 

    Theo một tin nhắn video từ người đứng đầu Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Kharkiv Oleh Syniehubov hôm 18/3, ông Viktor Tereshchenko, thị trưởng của cộng đồng Velykoburlutska ở vùng Kharkiv, Đông Bắc Ukraine, đã được trả tự do.

    Trước đó, ngày 17/3, ông Syniehubov cho biết ông Tereshchenko đã bị lực lượng Nga "bắt giữ".

    Cụ thể, trong tuyên bố ngày 18/3, ông Syniehubov nói: "Viktor Tereshchenko đã được thả. Tôi vừa nói chuyện với ông ấy. Ông ấy đang ở bệnh viện để điều trị. Ông ấy là một người đàn ông tốt, người luôn kiên định và gắn bó vì cộng đồng, cư dân của, khu vực bầu cử của mình".

    Ông nói thêm rằng các lực lượng Nga không cho phép chuyển hàng viện trợ dọc theo các hành lang sơ tán, vì vậy các quan chức địa phương đã thiết lập các trung tâm viện trợ hậu cần ở các thị trấn gần đó cần nhất.

    Trước đó, thị trưởng của Melitopol Ivan Fedorov, người từng bị quân Nga giam giữ, cũng đã được trả tự do như một phần của cuộc hoán đổi tù nhân.

    Tuy nhiên, CNN cho biết cơ quan chưa thể xác nhận tuyên bố này một cách độc lập.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1932022-quan-doi-ukraine-noi-da-chan-cac-tuyen-duong-chinh-cua-nga-den-kyiv-a531532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan