+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/11: Ukraine "lên dây cót" phản công Nga vào mùa đông

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/11/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine "lên dây cót" phản công Nga vào mùa đông

    "Nhiệm vụ chính của chúng tôi là đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra hiện nay đều có lợi cho Lực lượng Vũ trang Ukraine và ngược lại, gây khó khăn cho lực lượng Nga", người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Lục quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), Volodymyr Fitio, tuyên bố hôm 19/11.

    Ông Fitio cho biết Kiev đang tiến hành mọi cách để khiến quân đội Nga cảm thấy bất an nhất trên lãnh thổ Ukraine. Theo đó, những nỗ lực đặc biệt đang được thực hiện nhằm làm gián đoạn các tuyến hậu cần, ngăn chặn lực lượng Nga vận chuyển vũ khí, lương thực và các hàng hóa cần thiết khác cho chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 11 2023 ukraine len day cot phan cong nga vao mua dong
    Ukraine sẽ phản công mùa đông để cắt đứt chuỗi cung ứng của Nga. Ảnh: Reuters

    Quan chức Ukraine cũng khẳng định các hoạt động xóa sổ lực lượng pháo binh, bộ binh và hầm trú ẩn của Nga vẫn sẽ tiếp tục. "Vì vậy, đối phương sẽ phải đối mặt với những điều bất ngờ từ trên trời rơi xuống", ông cảnh báo đồnng thời nhận định, "thời tiết sẽ đóng vai trò trong hoạt động tác chiến quân sự" của Ukraine.

    "Nếu trời bắt đầu mưa, máy bay và máy bay không người lái (UAV) tấn công sẽ ít được triển khai hơn. Phương tiện quân sự, thiết bị cũng khó di chuyển hơn. Tuy nhiên, pháo vẫn sẽ được sử dụng nhiều như lúc này", ông Fitio dự đoán tình hình chiến sự vào mùa đông.

    Nhiệm vụ chính của Ukraine trong mùa đông sẽ là cắt đứt chuỗi cung ứng của lực lượng Nga, kể cả trên mặt trận và sau tiền tuyến. Nếu có thể làm vậy, ông Fitio cho rằng thời tiết mưa gió và lạnh giá sẽ giúp đẩy Nga khỏi Ukraine.

    Các lực lượng Ukraine đã thực hiện nhiều nỗ lực nhằm vượt sông và giành lại các vị trí ở phía do Nga kiểm soát. Tuần trước, Ukraine tuyên bố đạt được bước đột phá trong nỗ lực vượt sông Dineper.

    Ukraine được duyệt vay 1,1 tỷ USD

    Hãng tin RT mới đây dẫn thông tin từ Thủ tướng Denis Shmigal cho biết Chính phủ Ukraine dự kiến sẽ nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới, đồng thời cho biết thêm rằng khoản viện trợ này sẽ được sử dụng cho các mục đích xã hội, giáo dục, y tế và các ưu tiên khác.

    “Ukraine tiếp tục thu hút tiền từ các đối tác, với khoản vay dự kiến gần 1,1 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới”, ông Shmigal viết trong một bài đăng trên Telegram. Ông cho biết thêm, nước này cũng dự kiến nhận được hỗ trợ tài chính 162 triệu euro (177 triệu USD) từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu như một phần của chương trình tái thiết Ukraine, trong khi 190 triệu USD và 70 triệu USD sẽ được phân bổ lần lượt từ Na Uy và Thụy Sĩ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 11 2023 ukraine len day cot phan cong nga vao mua dong1
    Ukraine được duyệt vay 1,1 tỷ USD. Ảnh: Getty Images

    Đầu tuần này, hãng tin Ukrinform đưa tin viện trợ quân sự của EU cho Ukraine đã lên tới 27 tỷ euro (khoảng 28,8 tỷ USD) kể từ khi bắt đầu xung đột, đánh dấu mức cao kỷ lục trong lịch sử khối. Hỗ trợ quân sự này bao gồm đạn dược, hệ thống phòng không và xe tăng.

    Trong khi đó, hỗ trợ liên quan đến tài chính, quân sự, nhân đạo và người tị nạn do các quốc gia thành viên EU cung cấp cho Ukraine đã lên tới 89 tỷ USD. Tháng trước, người đứng đầu phái đoàn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Ukraine, cho biết, theo thời gian, hỗ trợ quốc tế dành cho Ukraine chắc chắn sẽ giảm đi, đồng thời kêu gọi Kiev phát triển nguồn lực nội bộ.

    Vào tháng 4, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Sergey Marchenko cho biết thâm hụt ngân sách hàng tháng của Ukraine lên tới 5 tỷ USD, trong đó 2/3 là do các khoản vay và trợ cấp nước ngoài chi trả, trong khi 3/4 chi tiêu dành cho nhu cầu quân sự.

    Đến tháng 8, Bộ Tài chính báo cáo rằng nợ quốc gia của Ukraine đã vượt quá 132 tỷ USD, chỉ riêng trong tháng 7 tăng thêm 4 tỷ USD. IMF trước đây dự đoán nợ nhà nước của Ukraine sẽ lên tới 88,1% GDP vào năm 2023 và sẽ vượt quá 100% GDP vào năm 2025.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-11-2023-ukraine-len-day-cot-phan-cong-nga-vao-mua-dong-a600162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan