+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/5: Tốc độ phản công của Ukraine ở Bakhmut đang chậm dần

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/5/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tốc độ phản công của Ukraine ở Bakhmut đang chậm dần

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar mới đây cho hay tốc độ các cuộc phản công của Ukraine quanh Bakhmut đã chậm lại vào ngày 19/5 song giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở thành phố này.

    Hãng tin CNN dẫn thông tin bà Maliar tuyên bố rằng Nga đã tăng cường điều quân đến bên trong Bakhmut với số lượng vài nghìn người và đang cố gắng sử dụng lợi thế về pháo hạng nặng và số lượng đạn pháo để đánh chặn quân đội Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 5 2023 toc do phan cong cua ukraine o bakhmut dang cham dan
    Xe tăng Ukraine gần Bakhmut. Ảnh: AFP

    "Quân đội Nga tiếp tục tấn công dù phải hứng chịu tổn thất nặng nề, vượt xa tổn thất của Ukraine", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết trên Telegram.

    Cũng theo bà Maliar, hàng rào phòng thủ của Ukraine ở Bakhmut đang làm giảm tiềm năng tấn công của Nga và giúp nước này có thêm thời gian cho các hành động được lên kế hoạch từ trước.

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine đồng thời cáo buộc Nga đang biến các tòa nhà trong thành phố thành đống tro bụi nhưng Ukraine vẫn đang nắm giữ một khu vực gần tượng đài máy bay của thành phố và duy trì sự hiện diện ở khu vực lân cận tượng đài ở góc tây nam của Bakhmut.

    Cùng ngày 19/5, chỉ huy Lữ đoàn xung kích số 3 của Ukraine, Andriy Biletsky cho biết, hai đại đội của Lữ đoàn 72 Nga đã bị đánh bại và phải rút lui trong hai ngày qua. Hôm thứ  18/5, lữ đoàn số 3 đã giành được một khu vực rộng 2km và sâu 700m những cũng phải trả giá khá lớn.

    Mỹ tham gia huấn luyện phi công máy bay chiến đấu cho Ukraine

    Một quan chức cấp cao Mỹ hôm 19/5 cho hay, Tổng thống Joe Biden đã thông báo tới lãnh đạo các nước thành viên G7 rằng Mỹ sẽ hỗ trợ các đối tác và đồng minh trong huấn luyện phi công máy bay chiến đấu cho Ukraine.

    Quan chức giấu tên thông tin các hoạt động huấn luyện sẽ không diễn ra ở Mỹ mà có thể được thực hiện ở châu Âu với sự tham gia của Mỹ và các đối tác cùng đồng minh ở châu Âu.

    Dự kiến, khóa huấn luyện này sẽ diễn ra trong nhiều tháng. Các phi công Ukraine sẽ được hướng dẫn sử dụng các loại máy bay chiến đấu thế hệ 4 bao gồm F-16. Các nước tham gia sẽ quyết định khi nào cung cấp máy bay, số lượng máy bay và nước nào sẽ cung cấp máy bay cho khóa huấn luyện.

    Trước đó, hồi tháng 3 Mỹ đã tiếp nhận hai phi công Ukraine tại một căn cứ quân sự ở bang Arizona để đánh giá kỹ năng của họ bằng các  sử dụng mô hình giả định từ đó xác định các phi công Ukraine cần bao nhiêu thời gian để học cách sử dụng các loại máy bay quân sự của Mỹ bao gồm F-16.

    Truyền thông Mỹ đưa tin, chính quyền Tổng thống Biden đã có một số dấu hiệu cho thấy sẽ bật đèn xanh cho các đồng minh châu Âu xuất khẩu máy bay F-16 sang Ukraine.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng đang phải chịu sức ép từ các thành viên quốc hội và đồng minh, nhằm giúp Ukraine có máy bay để đối phó với các cuộc không kích đang ngày càng gia tăng từ phía Nga.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-5-2023-toc-do-phan-cong-cua-ukraine-o-bakhmut-dang-cham-dan-a575994.html
    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ huấn luyện các tân binh Ukraine tại các trường học và cơ sở quân sự của nước này cũng như tham gia các chương trình đào tạo của EU dành cho Ukraine tại Brussels, Ba Lan và Đức.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ tham gia huấn luyện quân đội Ukraine

    Italy sẽ huấn luyện các tân binh Ukraine tại các trường học và cơ sở quân sự của nước này cũng như tham gia các chương trình đào tạo của EU dành cho Ukraine tại Brussels, Ba Lan và Đức.