+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/4: Nga tập kích Ukraine ở "Bakhmut thứ hai"

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập kích Ukraine ở "Bakhmut thứ hai"

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố đoạn video ghi lại cuộc tấn công của pháo nhiệt áp hạng nặng TOS-1A nhằm vào các mục tiêu của lực lượng vũ trang Ukraine tại thành phố Avdiivka.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 4 nga tap kich ukraine o bakhmut thu hai

    Hệ thống pháo TOS-1 Buratino được Nga sử dụng để tấn công Ukraine. Ảnh: Top Wả.

    Trong thời gian qua, các hệ thống nhiệt áp hạng nặng của Nga đã thể hiện uy lực trên chiến trường khi phá hủy nhiều mục tiêu kiên cố của. Loại đạn này có thể gây ra sức công phá lớn với mục tiêu kiên cố của đối phương.

    Hệ thống TOS-1A còn được gọi với tên Solntsepyok có tầm bắn trong khoảng 3-4km và sử dụng các tên lửa có sức công phá lớn. Ngoài ra, khí tài này còn sử dụng đầu đạn nhiệt áp, cho phép phun ra các dung dịch dễ cháy khi bắn trúng mục tiêu và phát hỏa.

    Với các vị trí chiến lược quan trọng trong tuyến phòng thủ của Ukraine tại Donetsk, lực lượng Nga gần đây liên tục tiến công nhằm vào Avdiivka - nơi được cho là thành phố Bakhmut thứ hai với những trận giao tranh ác liệt. Theo đó, trọng pháo và tên lửa hành trình cũng đã được điều đến để hỗ trợ lực lượng Nga tại đây.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 18/4 đã có chuyến thăm tới Avdiivka và gặp gỡ các binh sĩ ở đây. Văn phòng Tổng thống cho biết, thành phố Avdiivka hiện đang bị đối phương bao vây từ 3 hướng

    Ngày 20/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết các lực lượng Nga đã hạ gần 500 binh sĩ Ukraine và lính đánh thuê trong cuộc tiến công ở khu vực Donetsk.

    "Tổn thất của đối phương ở hướng này trong 24 giờ qua lên tới 470 quân nhân Ukraine và lính đánh thuê, 3 xe tăng, 5 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới, một bệ phóng tên lửa Grad và một lựu pháo Msta-BTheo hướng Krasny Liman, máy bay, pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã tấn công các đơn vị của đối phương gần các khu định cư Yampol, Seversk Maliy và Serebryanka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng)", ông Konashenkov tuyên bố.

    Viện trợ Ukraine của Hàn Quốc sẽ tùy theo hành động của Nga

    Theo thông tin từ phía Nhà Xanh, Hàn Quốc sẽ dựa trên những hành động tiếp theo của Nga để quyết định xem có viện trợ quân sự cho Ukraine hay không.

    Được biết, chính sách không cung cấp vũ khí cho quốc gia có chiến sự là quan điểm tự nguyện không phải luật của Hàn Quốc. Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bắt đầu vào tháng 2/2022, chính phủ nước này chỉ viện trợ nhân đạo hàng chục triệu USD cho Ukraine, đồng thời cung cấp 20 loại trang thiết bị phi sát thương như mũ chống đạn và vật tư y tế.

    Một quan chức cấp cao văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói: "Những gì xảy ra tiếp theo phụ thuộc vào Nga. Trừ khi có thương vong dân thường quy mô lớn, chúng tôi vẫn giữ lập trường hiện tại".

    Ngày 18/4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol lần đầu đề cập đến khả năng Seoul có thể viện trợ quân sự cho Kiev nếu xảy ra tình huống mà cộng đồng quốc tế không thể tha thứ, ví dụ cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào thường dân, thảm sát hoặc vi phạm nghiêm trọng luật chiến tranh.

    Đại sứ Ukraine tại Seoul Dmytro Ponomarenko hoan nghênh động thái này.

    Trong khi đó, Nga cho rằng viện trợ cho Ukraine đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ tham gia ở một mức độ nào đó vào cuộc xung đột ở nước này. Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Dmitry Medvedev ngày 19/4 cho biết, nếu điều này xảy ra Nga có thể chuyển vũ khí tiên tiến tới Triều Tiên để đáp trả.

    Bình luận về tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 20/4 cho hay: "Động thái đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ song phương và sẽ được Nga xem xét khi xây dựng lập trường về những vấn đề liên quan đến lợi ích an ninh cốt lõi của các nước liên quan. Với Hàn Quốc, đó có thể là chính sách hướng tới tìm giải pháp cho tình hình trên bán đảo Triều Tiên".

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-4-nga-tap-kich-ukraine-o-bakhmut-thu-hai-a573014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan