+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/7: Ukraine đủ điều kiện giành lại Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine đủ điều kiện giành lại Bakhmut

    Trong buổi phỏng vấn mới nhất cùng hãng tin BBC, Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đã có đủ điều kiện để giành lại thành phố Bakhmut, với tổn thất ít hơn 10 lần so với Nga và lực lượng Wagner".

    Tướng Syrskyi tiết lộ quân đội Nga đang bị bao vây một phần ở thành phố  Bakhmut và không thể tận dụng lợi thế để triển khai quân. Ông nhấn mạnh, việc kiểm soát Bakhmut không chỉ mang giá trị biểu tượng mà còn có ý nghĩa chiến lược bởi đây được coi là trung tâm vận chuyển quan trọng giúp lực lượng Nga tiến công xa hơn ở miền Đông.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 7 2023 ukraine du dieu kien gianh lai bakhmut
    Ukraine đủ điều kiện giành lại Bakhmut. Ảnh: CNN

    "Bakhmut là nơi hội tụ của rất nhiều tuyến đường huyết mạch, ví dụ, một con đường từ Debaltsevo, một con đường từ Seversk, một đường từ Gorlovka, một đường từ Konstantinovka và một đường từ Slavyansk", tướng Syrskyi nói đồng thời cho biết sẽ rất sai lầm khi nói rằng Wagner kiểm soát hoàn toàn Bakhmut bởi sau khi chịu tổn thất lớn họ đã mất khả năng chiến đấu.

    Ông Syrskyi khẳng định, Ukraine có thể giành lại Bakhmut với tổn thất ít hơn 10 lần. Tuy không đưa ra một khung thời gian cụ thể về triển vọng giành lại Bakhmut, nhưng ông tin chắc điều này sẽ sớm xảy ra.

    Mặt khác, vị tướng trên cũng thừa nhận những khó khăn mà quân đội Ukraine đang vấp phải khi phản công do Nga chiếm ưu thế về hỏa lực, không quân và những vũ khí khác. Bất chấp những thách thức này, lực lượng Ukraine ở miền Đông vẫn tiến được khoảng 500m đến 1km mỗi ngày, ngăn chặn Nga giành thế chủ động trên chiến trường.

    Ukraine khai hỏa bom chùm của Mỹ tấn công lực lượng Nga

    Một quan chức Ukraine giấu tên mới đây tiết lộ với tờ Washington Post rằng bom chùm đã được bắn vào các chiến hào dọc phòng tuyến Nga đang cản trở chiến dịch phản công của Kiev. Ngoài các vị trí tiền tuyến ở Đông Nam Ukraine, bom chùm cũng dự kiến được sử dụng ở mặt trận gần thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk mà Nga đang kiểm soát.

    Đầu tuần này, đại tá Oleksandr Bakulin - chỉ huy Lữ đoàn 57 của Ukraine cho biết bom chùm là cần thiết để "gây thiệt hại tối đa cho bộ binh đối phương", dù chúng sẽ không "giải quyết mọi vấn đề của Ukriane trên chiến trường".

    Trước đó vào ngày 13/7, quân đội Ukraine thông báo đã nhận được bom chùm do Mỹ viện trợ. Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi đây là quyết định "rất khó khăn", song nhấn mạnh Ukraine cần thêm đạn được để bổ sung vào kho dự trữ đã cạn kiệt.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16/7 tuyên bố Moscow có đủ các loại bom và đạn chùm trong kho dự trữ và sẽ đáp trả tương ứng nếu Kiev dùng loại vũ khí này trên chiến trường hoặc tấn công lãnh thổ Nga.

    Bom chùm không gây sát thương bằng thuốc nổ hoặc đầu đạn xuyên phá thông thường, mà chứa lượng lớn bom con được phát tán khi đến gần mục tiêu. Cơ chế này cho phép một quả bom mẹ rải hàng trăm đến hàng nghìn bom con trên diện rộng, hiệu quả sát thương cao hơn nhiều so với đạn pháo hoặc rocket nổ mảnh thông thường.

    Một số quả bom con có thể gặp trục trặc với ngòi nổ, khiến chúng không kích hoạt và rơi rải rác mà không có bất cứ bản đồ đánh dấu nào. Những bom con này vẫn giữ nguyên cơ chế kích hoạt và có thể phát nổ khi ai đó chạm vào, ngay cả khi chiến sự đã kết thúc nhiều năm. Hiện bom trùm đang bị cấm ở 120 quốc gia.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-7-2023-ukraine-du-dieu-kien-gianh-lai-bakhmut-a583731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan