+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/4: Ukraine gặp bất lợi ở mặt trận miền Đông

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine gặp bất lợi ở mặt trận miền Đông

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng Anh mới đây đã đưa phân tích chi tiết về tình hình chiến sự ở khu vực Avdiivka, tỉnh Donetsk. Tại đây, họ đang ghi nhận những bước tiến xa hơn của Nga trong tuần qua. 

    Cụ thể, lực lượng mặt đất của quân đội Nga đã tạo ra một lối đi hẹp sâu vào lãnh thổ Ukraine để tiến vào thị trấn Ocheretyne, nằm cách Avdiivka khoảng 15 km về phía Bắc. Thông tin tình báo cho biết thêm kể từ khi quân đội Nga nắm quyền kiểm soát Avdiivka vào giữa tháng 2 năm 2024, khu vực này vẫn là một trong những hướng hoạt động chính của Nga. 

    Ukraine gặp bất lợi ở mặt trận miền Đông. Ảnh: Pravda

    Ukraine gặp bất lợi ở mặt trận miền Đông. Ảnh: Pravda

    “Mặc dù tiếp tục chịu tổn thất cao, nhưng rất có khả năng Nga có thể liên tục nhắm mục tiêu vào các vị trí của Ukraine trong khu vực và giành quyền kiểm soát một số khu định cư nhỏ”, báo cáo của tình báo Anh nêu rõ.

    Trong tuần này, ông Nazar Voloshyn - phát ngôn viên Nhóm tác chiến Khortytsia của Ukraine cũng thừa nhận tình hình ở mặt trận phía Đông có phần trở nên tồi tệ hơn trong những ngày gần đây. Lực lượng Nga đang cố gắng chiếm làng Ivanivske và vùng ngoại ô Bohdanivka để đột phá về phía thành phố  Chasiv Yar.

    Ông Voloshyn lưu ý rằng tình hình ở mặt trận phía đông đã xấu đi một chút nhưng không có thay đổi lớn nào trong những ngày gần đây. Các mặt trận nóng nhất hiện nay là Bakhmut, Avdiivka và Novopavlivka. 

    Tuy nhiên, mọi nỗ lực tiến lên của quân đội Nga đều bị quân phòng thủ Ukraine ngăn chặn. Ông Voloshyn nhấn mạnh rằng vũ khí và trang thiết bị quân sự từ các đối tác quốc tế sẽ sớm được chuyển đến và sẽ có ảnh hưởng đến tình hình trên toàn chiến tuyên tuyến.

    Thời điểm Ukraine nhận vũ khí từ gói viện trợ mới nhất của Mỹ

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby Mỹ cho biết, những vũ khí đầu tiên trong gói viện trợ quân sự vừa được nước này công bố gần đây sẽ được chuyển đến Ukraine trong vòng vài ngày tới.

    Ukraine sẽ nhận được vũ khí viện trợ từ Mỹ trong vài ngày tới. Ảnh: CNBC

    Ukraine sẽ nhận được vũ khí viện trợ từ Mỹ trong vài ngày tới. Ảnh: CNBC

    “Có một số vũ khí trong danh sách đó có thể đến Ukraine trong thời gian rất ngắn, chỉ trong vài ngày… Những thứ vũ khí khác sẽ mất nhiều thời gian hơn”, ông Kirbyn nói đồng thời nhấn mạnh Mỹ hiện đang sở hữu một kho vũ khí ở Ba Lan.

    Trong khi đó, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm vũ khí Mỹ đến Ukraine nhưng nói thêm rằng quá trình giao hàng đã bắt đầu. “Chúng tôi đã bắt đầu quá trình gửi một số vũ khí, đạn dược và thiết bị đến Ukraine, như tôi đã đề cập trước đó, trong vòng vài ngày tới, nếu không muốn nói là sớm hơn”, ông nói. 

    Trước đó, Lầu Năm Góc mới đây đã cam kết về gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine. Cam kết này được đưa ra ngay sau khi khi Tổng thống Mỹ Joe Biden  ký dự luật viện trợ nước ngoài, trong đó bao gồm 61 tỷ USD cho Ukraine.

    Gói hỗ trợ an ninh lờn này được Lầu Năm Góc cho là sẽ đáp ứng các nhu cầu an ninh và quốc phòng quan trọng của Ukraine. 

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-4-ukraine-gap-bat-loi-o-mat-tran-mien-ong-a417803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan