+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/10: Nga lập tiểu đoàn tình nguyện từ hàng binh Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga lập tiểu đoàn tình nguyện từ hàng binh Ukraine

    Hãng thông tấn RIA Novosti mới đây, Nga đã lập ra tiểu đoàn tình nguyện đầu tiên bao gồm các cựu quân nhân Ukraine. Tiểu đoàn này đang trong quá trình hoàn thành khóa huấn luyện và sẽ sớm ra tiền tuyến.

    Tiểu đoàn mới mang tên Bogdan Khmelnitsky và sẽ trở thành một phần của lực lượng tác chiến chiến thuật Cascade. Chỉ huy tiểu đoàn Andrei Tishchenko cho biết: "Chúng tôi đã tham gia phục vụ trong đơn vị Cascade và chúng tôi sẽ trực tiếp thực hiện nghĩa vụ tiếp theo tại đây. Chúng tôi cũng sẽ tuyên thệ khi hoàn thành xong khóa huấn luyện".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 27 10 2023 nga lap tieu doan tinh nguyen tu hang binh ukraine
    Nga lập tiểu đoàn tình nguyện từ hàng binh Ukraine. Ảnh: Moscow Times

    Theo RIA Novosti tiểu đoàn này đã đến khu vực huấn luyện đặc biệt cách đây 3 tuần, tất cả quân nhân đều được trang bị đầy đủ vũ khí và đang trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu. Những thông tin đầu tiên về việc thành lập tiểu đoàn nói trên xuất hiện vào tháng 2 năm nay. Theo đó, những quân nhân Ukraine tự nguyện hạ vũ khí và về phía quân đội Nga đã gia nhập đơn vị.

    Hầu hết họ là người gốc Donbass, được huy động vào Lực lượng vũ trang Ukraine trước đó. Tất cả đều vượt qua quá trình kiểm tra thông tin và ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga, nhận quốc tịch Nga. Đây là tiểu đoàn mà các hàng binh Ukraine tình nguyện tham gia.

    Thông tin trên được công bố một ngày sau khi Ukraine xác nhận đã thành lập "Siberia", tiểu đoàn gồm toàn công dân Nga. Theo Andriy Yusov, phát ngôn viên của Tổng cục Tình báo Quân đội Ukraine (GUR), đơn vị có hàng chục thành viên, bao gồm cả đại diện các dân tộc thiểu số ở Nga như Yakut và Buryat.

    Khác với các lực lượng Nga ủng hộ Ukraine như "Quân đoàn Tự do Nước Nga", tiểu đoàn Siberia là đơn vị chính quy của lực lượng vũ trang Ukraine, trực thuộc Quân đoàn Quốc tế gồm các binh sĩ ngoại quốc tình nguyện chiến đấu cho Kiev.

    Tổng thống Ukraine đánh giá tổn thất của Nga ở miền Đông

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định, quân Nga đã mất ít nhất số binh sĩ bằng một lữ đoàn khi tìm mọi cách tiến công vào thị trấn Avdiivka, miền đông Ukraine.

    Văn phòng tổng thống Ukraine cho biết, ông Zelensky đưa ra đánh giá trên trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Theo báo Guardian, các lữ đoàn có quy mô khác nhau và có quân số dao động trong khoảng từ 1.500 - 8.000 binh sĩ. Cả Kiev và Moscow đều giữ bí mật về tổn thất nhân lực vì xung đột.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 10 2023 nga lap tieu doan tinh nguyen tu hang binh ukraine1

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

    Các blogger quân sự Nga quả quyết, các lực lượng Moscow đã giành được quyền kiểm soát thị trấn Avdiivka. Trong khi, Ukraine mô tả tình hình tại đây “cực kỳ khó khăn”.

    Trong bản cập nhật tình hình chiến sự hôm 27/10, Bộ Tổng tham mưu Ukraine tuyên bố binh lính Kiev đang “kiên định phòng thủ và gây ra tổn thất đáng kể” cho đối phương, đồng thời cam kết sẽ không từ bỏ việc tái chiếm thành phố.

    Cùng ngày, ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John cho biết, theo đánh giá của Nhà Trắng, Nga đang chịu tổn thất đáng kể và tinh thần các binh sĩ nước này đã xuống thấp do thất bại trong các cuộc tấn công vào thành phố Avdiivka.

    Quân đội Nga dường như đang sử dụng cái mà chúng tôi gọi là chiến thuật làn sóng người. Không có gì ngạc nhiên khi các lực lượng Nga đang xuống tinh thần”, ông Kirby nhận định.

    Phát ngôn viên Kirby tin rằng Nga sẽ tiếp tục tấn công trong những tháng tới và "có thể đạt được một số thành công về mặt chiến thuật". Tuy nhiên, điều này sẽ phải trả giá bằng việc hàng nghìn binh sĩ sẽ bị đưa vào trận chiến mà không được huấn luyện bài bản và có tinh thần kém.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-10-2023-nga-lap-tieu-doan-tinh-nguyen-tu-hang-binh-ukraine-a597026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan