+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/5/2024: Hàng nghìn quả bom lượn tấn công Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng nghìn quả bom lượn tấn công Ukraine trong tháng 4 

    Ukrinform đưa tin, trong một bài đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ rằng, chỉ tính riêng trong tháng 4, quân đội Nga đã tấn công nước này bằng hơn 300 tên lửa các loại, gần 300  máy bay không người lái cảm tử Shahed và hơn 3.200 quả bom dẫn đường.

    "Các thành phố và cộng đồng của chúng tôi từ vùng Sumy đến vùng Odesa, vùng Dnipropetrovsk, vùng Kharkiv, vùng Donetsk, Mykolaiv và Kherson đang phải hứng chịu cuộc khủng bố có chủ ý cả ngày lẫn đêm. Hàng nghìn sinh mạng của người dân chúng tôi đã được cứu nhờ sự hỗ trợ về phòng không từ các quốc gia trên thế giới", ông Zelensky cho hay.

    Nga tấn công Ukraine bằng hơn 3.200 quả bom lượn trọng tháng 4. Ảnh: Ukrinform

    Nga tấn công Ukraine bằng hơn 3.200 quả bom lượn trọng tháng 4. Ảnh: Ukrinform

    Nhà lãnh đạo Ukraine khẳng định rằng các hoạt động tấn công của Nga chỉ có thể được ngăn cản bằng sức mạnh của người dân nước này, sức mạnh của sự đoàn kết thế giới, sức mạnh gây áp lực lên Nga, sức mạnh của các hệ thống phòng không được cung cấp cho Ukraine, sức mạnh của những người lính đang trấn giữ tiền tuyến.

    “Tất cả những người làm việc vì sức mạnh và khả năng phòng thủ của chúng tôi chống lại Nga đều là những người bảo vệ sự sống thực sự”, ông Zelensky cho biết đồng thời nhấn mạnh về sự cần thiết phải tăng cường hệ thống phòng không bảo vệ Ukraine.

    Kể từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu mà nước này cho rằng quan trọng với quân đội Ukraine, đặc biệt là các cơ sở năng lượng. 

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba mới đây thừa nhận một nửa hệ thống năng lượng của nước này đã bị hư hại do các cuộc tấn công của Nga khi xung đột giữa hai bên diễn ra. Ông đồng thời nhấn mạnh nếu nếu một quốc gia khác phải hứng chịu sự tàn phá năng lượng ở quy mô như vậy thì tình hình có thể sẽ tồi tệ hơn rất nhiều so với ở Ukraine.

    Ukraine xác nhận đụng độ Nga hơn 120 trong 24 giờ

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 2/5 xác nhận, tổng cộng có 121 cuộc đụng độ đã diễn ra ở mặt trận trong ngày qua. Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công bằng tên lửa, 63 cuộc không kích và khai hỏa các hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 72 lần.

    Hơn 120 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh Nga tấn công. Trên mặt trận Lyman, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Hrekivka, Novoiehorivka, Nevske và Rừng Serebrianka (tỉnh Luhansk) và Terny (tỉnh Donetsk).

    Ukraine xác nhận đụng độ Nga hơn 120 trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Ukraine xác nhận đụng độ Nga hơn 120 trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Trên mặt trận Kupiansk, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 14 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Petropavlivka, Ivanivka, Kyslivka, Kotliarivka, Berestove và Kopanky (tỉnh Kharkiv) và Stelmakhivka (tỉnh Luhansk).

    Trên mặt trận Bakhmut, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Bilohorivka (tỉnh Luhansk) và Verkhnokianske, Spirne và Novyi (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Orikhiv , quân Nga đã tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần các làng Staromaiorske (tỉnh Donetsk) và Robotyne (tỉnh Zaporizhzhia) 2 lần.

    Trên mặt trận Avdiivka, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi 39 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Kalynove, Arkhanhelske, Prohres, Ocheretyne, Sokil, Soloviove, Novopokrovske, Semenivka, Umanske, Yasnobrodivka, Netailove và Pervomaiske (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Novomykhailivka, Vodiane và Urozhaine (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga với sự hỗ trợ bởi máy bay đã cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine 22 lần. . 

    Ở mặt trận Kherson, quân đội Nga đã tiến hành 9 cuộc tấn công bất thành vào các vị trí của Ukraine trong 24 giờ qua. Trong khi đó, Lực lượng Khong quân cùng Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công một sở chỉ huy, trạm điều khiển mặt đất UAV và 8 khu vực tập trung quân nhân Nga.  

    Theo Pravda và Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-5-2024-hang-nghin-qua-bom-luon-tan-cong-ukraine-a419333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan