+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 30/1: Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine áp đảo Nga về quân số

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/1/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine áp đảo Nga về quân số

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Tổng thống Volodymyr Zelensky gần đây tuyên bố Ukraine có 880.000 binh sĩ trong quân đội – áp đảo con số 617.000 binh sĩ Nga  đang chiến đấu trong xung đột mà Tổng thống Vladimir Putin từng nhắc đến.

    "Chúng tôi biết ơn những người đã quay trở lại để tái thiết Ukraine, chứ không chỉ những người quay lại chiến đấu. Ở Ukraine, rất nhiều người đang làm việc...Chúng tôi có 880.000 quân nhân; chúng tôi có một đội quân hàng triệu người, ngoài ra còn có 30 triệu công dân đang làm việc, thậm chí có thể nhiều hơn – tôi không thể nói chắc chắn. Khoảng 6,5 đến 7,5 triệu người đã rời đi kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu”, ông Zelensky nói trong một buổi phỏng vấn với kênh truyền hình ARD của Đức.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 30 1 2024 tong thong zelensky tuyen bo ukraine ap dao nga ve quan so
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng mặc dù Ukraine có quân đội đông đảo nhưng mọi người trong nước đều đang bảo vệ châu Âu và phần còn lại của thế giới tại nơi làm việc của họ. Ông nói thêm rằng những người Ukraine đã di cư ra nước ngoài cần phải nộp thuế cho quốc gia và những nam giới đã rời khỏi đất nước bất hợp pháp nên quay trở lại.

    "Chúng tôi muốn những người rời khỏi đất nước bất hợp pháp, trong độ tuổi nhập ngũ được trở lại  Ukraine. Một lần nữa, vấn đề không phải là chúng tôi cần người ở tiền tuyến mà là về pháp lý. Chúng tôi có một đội quân lớn. Những người này phải đóng thuế. Có người ra đi không trở lại, đó là quyền của họ. Nhưng nếu họ là công dân Ukraine, họ phải nộp thuế – tốt nhất là ở Ukraine”, ông Zelensky giải thích thêm

    Theo nhà lãnh đạo Ukraine, số tiền thuế này được chuyển cho quân đội, tới những người lính bảo vệ đất nước và phần còn lại của thế giới tự do. Ông cũng đồng ý rằng Tổng thống Vladimir Putin đang tiến hành một cuộc chiến tiêu hao mà không tính đến tổn thất của Nga.

    Nga tố UAV Ukraine tiếp tục tấn công vùng Belgorod

    Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Vyacheslav Gladkov – Thống đốc vùng Belgorod của Nga ngày 29/1 thông báo trên kênh Telegram cá nhân rằng, Ukraine đã tấn công vùng này bằng 10 máy bay không người lái (UAV). Hơn 40 quả đạn pháo cũng đã được phía Kiev bắn vào các khu định cư trong khu vực.

    "Tại Vùng Belgorod, kẻ thù đã tấn công làng Solntsevka với sự hỗ trợ của hai máy bay không người lái kamikaze. Một máy bay không người lái của kẻ thù đã bị bắn hạ trên làng Novaya Derevnya. Không có thương vong hay thiệt hại nào ở những khu định cư này”, ông Gladkov viết.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 30 1 2024 tong thong zelensky tuyen bo ukraine ap dao nga ve quan so1
    Thiệt hại ở Moscow (Nga) sau một cuộc tấn công của UAV Ukraine. Ảnh: France 24

    Tại làng Razumnoye, mặt tiền của một ngôi nhà riêng và một chiếc ô tô đã bị hư hại trong cuộc không kích của Ukraine vào ngày 28/1. Tại làng Belovskoye, mái của một ngôi nhà riêng đã bị hư hại.

    Tại quận Borysovsky, lực lượng Ukraine đã bắn 36 quả lựu đạn và 50 phát súng máy vào vùng ngoại ô khu định cư Lozovaya Rudka. Ukraine cũng tấn công vùng ngoại ô của ngôi làng với sự hỗ trợ của 4 máy bay không người lái kamikaze.

    Tại quận Volokonovsky, một máy bay không người lái có cánh cố định đã bị bắn hạ trên làng Tishanka. Tại quận Graivoronsky, quân đội Ukraine đã bắn 6 quả đạn súng cối ở ngoại ô làng Dronovka, và hai thiết bị nổ được thả từ máy bay không người lái ở ngoại ô làng Novostroyevka-Vtoraya và ngoại ô làng Bayrak.

    Tại quận Krasnoyaruzhsky, một máy bay không người lái kamikaze đã tấn công một máy xúc ở khu vực giữa làng Kolotilovka và làng Prilesye, khiến một công nhân bị thương do vụ nổ. Tình trạng của người này được các bác sĩ đánh giá là nghiêm trọng và người đàn ông đang được chăm sóc đặc biệt.

    Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-30-1-2024-tong-thong-zelensky-tuyen-bo-ukraine-ap-dao-nga-ve-quan-s-a609131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan