+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 30/4/2024: Ukraine thừa nhận gặp bất lợi trước Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thừa nhận gặp bất lợi trước Nga

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky mới đây đã thừa nhận lực lượng Nga đã đạt được thành công về mặt chiến thuật ở một số khu vực trong vùng hoạt động chiến đấu.

    “Tình hình ở tiền tuyến ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Lực lượng Nga đang tấn công dọc toàn bộ tiền tuyến và đã đạt được những thành công về mặt chiến thuật ở một số khu vực. Tình hình đang thay đổi mạnh mẽ”, ông Syrsky cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky. Ảnh: Reuters

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky. Ảnh: Reuters

    Tổng tư lệnh Syrsky nhấn mạnh tình hình khó khăn nhất đối với quân đội Ukraine đang diễn ra ở khu vực Pokrovksky và Kurakhovsky thuộc tỉnh Donetsk. Tại đây, một số đơn vị thuộc quân đội Ukraine đã buộc phải rút lui.

    Ông lưu ý cũng rằng tình hình nghiêm trọng đối với quân đội Ukraine cũng đang diễn ra ở khu vực Zaporozhye và Kherson, đồng thời cho biết quân đội Ukraine đã tăng cường các đơn vị pháo binh và xe tăng ở khu vực Kharkov.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/4 tuyên bố lực lượng chiến đấu trung tâm của nước này đã thành công nắm quyền kiểm soát khu định cư Novobakhmutovka ở Donetsk và đẩy lùi 10 cuộc phản công của Ukraine.

    Giới quan sát nhận định rằng, Nga đang tận dụng tối đa việc Ukraine cạn kiệt vũ khí để tăng cường các đợt tấn công quy mô lớn. Trong khi đó, quân đội Ukraine vẫn đang tích cực phòng thủ và chờ đợi các vũ khí trong gói viện trợ mới nhất của Mỹ được chuyển ra tiền tuyến.

    Ukraine đụng độ Nga hơn 130 lần trong 24 giờ

    Bộ Bộ Tổng tham mưu Lực lương vũ trang Ukraine ngày 29/4 cho biết, lực lượng phòng vệ nước này đã đẩy lùi 131 cuộc tấn công của Nga trong ngày qua, 55 trong số đó xảy ra ở mặt trận Avdiivka. Nga đã tiến hành 1 cuộc tấn công tên lửa, 82 cuộc không kích đồng thời khai hỏa từ hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư 108 lần.

    Trên mặt trận Sivershchyna và Slobozhanshchyna, Nga đang duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới và tiến hành các hoạt động phá hoại nhằm ngăn chặn việc triển khai quân đội Ukraine đến các khu vực dễ bị tổn thương.

    Nga - Ukraine đụng độ hơn 130 lần trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Nga - Ukraine đụng độ hơn 130 lần trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Trên mặt trận Kupiansk, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của Nga gần khu định cư Berestove (tỉnh Kharkiv) và Stelmakhivka (tỉnh Luhansk). Trên mặt trận Lyman, quân Nga đã tiến hành 18 cuộc tấn công gần các khu định cư Kopanky và Novoserhiivka (tỉnh Kharkiv); Makiivka, Nevske và rừng Serebrianka (tỉnh Luhansk); Terny (tỉnh Donetsk). 

    Trên mặt trận Bakhmut , quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 29 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Verkhnokianske, Vyimka, Hryhorivka, Ivanivske, Klishchiivka, Novyi và Andriivka (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Avdiivka , lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 55 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Novokalynove, Keramik, Arkhanhelske, Umanske, Sokil, Ocheretyne, Kalynove, Soloviove, Novopokrovske, Novoselivka Persha và phía tây Semenivka (tỉnh Donetsk).

    Trên mặt trận Novopavlivka, Lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục cầm chân quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Heorhiivka, Vodiane, Novomykhailivka và Urozhaine (tỉnh Donetsk), nơi quân Nga đã 15 lần cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ của Ukraine. 

    Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đã tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần làng Staromaiorske (tỉnh Donetsk) bốn lần. Trên mặt trận Kherson, quân Nga đã tấn công các vị trí của quân phòng thủ Ukraine gần làng Krynky (tỉnh Kherson) năm lần.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine tấn công 13 khu vực tập trung quân nhân Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công một nhóm quân nhân và một sở chỉ huy của Nga.

    Theo Tass và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-30-4-2024-ukraine-thua-nhan-gap-bat-loi-truoc-nga-a418502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan