+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/8: Nga tiết lộ thương vong của Ukraine trong 2 tháng phản công

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiết lộ thương vong của Ukraine trong 2 tháng phản công

    Ngày 4/8, Bộ Quốc phòng Nga công bố, kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 43.000 binh sĩ trong tháng 6 và tháng 7. Con số này không bao gồm những người bị thương, những người đã được sơ tán đến các bệnh viện ở Ukraine và nước ngoài, lính đánh thuê nước ngoài cũng như các binh sĩ đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công tầm xa bằng vũ khí có độ chính xác cao.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine cũng mất 76 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 84 hệ thống pháo tự hành từ các nước phương Tây trong hai tháng thực hiện chiến dịch phản công.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 5 8 nga tiet lo thuong vong cua ukraine trong 2 thang phan cong
    Nga tiết lộ thương vong của Ukraine trong 2 tháng phản công. Ảnh: Getty Images

    Bộ trên đồng thời cho biết, có tới 4.900 thiết bị quân sự khác nhau của Ukraine đã bị phá hủy kể từ khi chiến dịch phản công bắt đầu. 25 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard do Đức sản xuất, 7 xe tăng hạng nhẹ AMX-10 RC do Pháp sản xuất và 21 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy.

    Ngoài ra, Ukraine được cho là cũng đã thiệt hại tới 747 khẩu pháo và súng cối, trong đó có hàng chục khẩu pháo do Mỹ, Ba Lan, Pháp và Đức cung cấp.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 7 tuyên bố Ukraine đã mất "hàng chục nghìn binh sĩ" trong chiến dịch phản công thất bại mà ông gọi là "tấn công tự sát" nhằm vào các vị trí phòng thủ của Nga. Ông Putin cũng cho rằng Ukraine đang cạn kiệt nhân lực.

    Ông Putin cảnh báo phương Tây có thể tiếp tục viện trợ vũ khí cho Ukraine nhằm gây thêm tổn thất cho Nga và kéo dài cuộc xung đột, nhưng "kho dự trữ bao gồm cả vũ khí Liên Xô cũ và vũ khí hiện đại ở một số quốc gia NATO đang cạn dần.

    Ukraine tiết lộ lý do tấn công vào kho chứa dầu ở Crimea

    Hãng tin CNN đưa tin, phát ngôn viên của quân đội Ukraine ở miền Nam Natalia Humeniuk mới đây đã tiết lộ lí do vì sao binh lính nước này tập kích vào kho chứa dầu của Nga ở bán đảo Crimea.

    “Mọi người đều biết rằng có một kho chứa dầu rất lớn ở Feodosia, nơi có thể dự trữ lượng nhiên liệu khổng lồ cho Hạm đội Biển Đen Nga. Rõ ràng, người Nga sẽ bảo vệ khu vực này. Hậu cần của họ cũng tập trung ở một mức độ nào đó tại đây. Việc cung cấp nhiên liệu và dầu nhờn là một phần rất quan trọng của sự sẵn sàng chiến đấu. Do đó, các vụ tấn công sẽ nở rộ và đây là điều không thể tránh khỏi”, bà Humeniuk nói.

    Phát ngôn viên đưa ra lời giải thích trên sau khi có thông tin một số máy bay không người lái (UAV) của Kiev đã tập kích kho dầu ở Feodosia, phía Nam bán đảo Crimea qua đêm 3/8. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ tổng cộng 13 UAV trong sự cố.

    Trong khi đó, một blogger quân sự nổi tiếng của Nga cho hay, các nhóm UAV của Ukraine đã di chuyển theo các tuyến đường khác nhau qua Crưm để tấn công trong đêm. Cụ thể, 6 chiếc UAV đầu tiên đã bị các hệ thống tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa, trong khi 3 chiếc bị bắn hạ bằng hệ thống tên lửa S-400 và 4 chiếc bị súng phòng không ZU-23-2 tiêu diệt.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-5-8-nga-tiet-lo-thuong-vong-cua-ukraine-trong-2-thang-phan-cong-a585504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan