+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/12: Ukraine tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/12/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố bắn hạ nhiều tên lửa Nga

    Chính quyền Ukraine cho biết, quân đội Nga hôm 5/12 đã mở một đợt tập kích tên lửa nhằm vào nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này.

    Cụ thể, theo Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, cuộc tấn công mới nhất đã nhằm vào nhiều cơ sở năng lượng của nước này tại Kiev, Vinnytsia và Odessa.

    tin tuc ukraine
    Người dân Kiev trú ẩn dưới ga tàu điện ngầm giữa lúc các cuộc tập kích tên lửa xảy ra. Ảnh: AP

    “Bất chấp cuộc tấn công trên, hệ thống năng lượng của Ukraine vẫn hoạt động. Tại một số khu vực, việc ngắt điện khẩn cấp đã được thực hiện nhằm cân bằng lại hệ thống, cũng như tránh các sự cố không đáng có”, trang tin Ukrinform dẫn bài viết của ông Shmyhal trên mạng xã hội Telegram.

    “Các cơ quan cứu hộ đang nỗ lực khắc phục những hậu quả do đợt tấn công này gây ra, để khôi phục hệ thống điện cho người dân”, ông Shmyhal viết thêm. 

    Bộ Chỉ huy Không quân Ukraine cho hay, các đơn vị phòng không của nước này đã bắn hạ 60/70 tên lửa được Nga phóng trong đợt tấn công lần này.

    Chính quyền Nga tới nay chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố trên của Ukraine.

    Ukraine cảnh báo nguy cơ mất điện khẩn cấp

    Ukraine hôm 5/12 cảnh báo một số khu vực có nguy cơ lại đối mặt với tình trạng mất điện khẩn cấp, giữa lúc giới chức tìm cách khắc phục thiệt hại cơ sở hạ tầng bị trúng tên lửa.

    “Ở nhiều khu vực sẽ đối mặt với tình trạng mất điện khẩn cấp”, Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để tái khôi phục sự ổn định”.

    Theo Reuters, kể từ đầu tháng 10, cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine gần như bị tấn công hàng tuần. Cuộc tấn công bằng tên lửa mới diễn ra ngay trước khi tình trạng mất điện khẩn cấp ở Ukraine sắp kết thúc.

    Ukraine chỉ mới quay lại tình trạng mất điện theo thông báo từ hôm 5/12, thay vì mất điện khẩn cấp, sau vụ tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng trên diện rộng hôm 23/11.

    Tuy nhiên, nhà cung cấp năng lượng tư nhân lớn nhất của Ukraine, DTEK, hôm 5/12 thông báo họ phải ngắt kết nối một cơ sở khỏi lưới điện, hạn chế nguồn cung điện và nhiệt. Động thái này diễn ra khi cơ quan này cáo buộc Nga hôm 5/12 tấn công lần thứ 17 vào một trong những cơ sở của DTEK trong 2 tháng qua.

    Mất điện khiến nhiều vùng ở Ukraine chìm trong bóng tối giữa tiết trời 0 độ C. Đây là vụ tấn công mới nhất trong nhiều tuần nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng, cắt nguồn điện và nước của nhiều cư dân.

    Các quan chức cho biết tên lửa cũng tấn công các nhà máy năng lượng ở khu vực Kiev và Vinnytsia ở miền Trung Ukraine, Odesa ở miền Nam và Sumy ở miền Bắc. Theo ông Zelensky, Kiev là một trong những khu vực bị mất điện nhiều nhất.

    Trong khi đó, cùng ngày, Nga cáo buộc Ukraine tấn công các sân bay quân sự của nước này bằng cách sử dụng phương tiện bay không người lái do Liên Xô sản xuất. Lực lượng Nga đã đánh chặn các phương tiện, nhưng có 3 quân nhân trọng thương, trong khi 4 người khác nhập viện, TASS đưa tin.

    Trước đó, Thống đốc vùng Saratov Roman Busargin cho biết cơ quan chức năng đang chứng thực sự cố tại các cơ sở quân sự ở thành phố Engels, sau khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về tiếng nổ lớn ở các sân bay.

    Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này cũng đã làm gián đoạn quy trình chuyển vũ khí dự trữ của Ukraine và vũ khí nước ngoài tới khu vực chiến sự hôm 5/12.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-12-2022-ukraine-tuyen-bo-ban-ha-nhieu-ten-lua-nga-a559516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan