+Aa-
    Zalo

    Tin tức World Cup 2018 ngày 1/7/2018: World Cup vắng bóng Messi, Ronaldo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 1/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 1/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

    Messi, Ronaldo đồng loạt chia tay World Cup 2018

    Messi và Ronaldo đã có một World Cup buồn khi không thể đưa đội nhà tiến sâu tại giải đấu. Ảnh: DNA India

    Người hâm mộ thế giới đã có một đêm đầy cảm xúc khi chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, họ phải nói lời chia tay với 2 ngôi sao lớn của bóng đá đương đại là Messi và Ronaldo tại sân chơi World Cup 2018.

    Trong trận đấu đầu tiên của vòng knockout World Cup 2018, ĐT Pháp sớm vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 13 với bàn thắng trên chấm 11m của tiền đạo Griezmann.

    Không chịu khuất phục dễ dàng, phút 41, tiền vệ Di Maria lập siêu phẩm với một cú sút từ xa làm tung lưới thủ thành Hugo Lloris bên phía ĐT Pháp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

    Có được bàn thắng, Argentina trở nên hưng phấn. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Messi tung cú sút đập chân cầu thủ Mercado khiến cho thủ môn Lloris không có bất cứ một cơ hội cản phá nào nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

    Không còn gì để mất, Pháp đẩy cao đội hình dồn ép Argentina và đại diện châu Âu đã có bàn thắng xứng đáng trở thành một trong những siêu phẩm tại World Cup 2018. Hậu vệ cánh trái Lucas Hernandez thực hiện quả tạt sang để hậu vệ cánh phải Benjamin Pavard tung cú vô lê cháy lưới Armani, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

    Sau bàn thắng gỡ hòa, Pháp chơi thăng hoa và ngôi sao 19 tuổi của họ - Mbappe liên tiếp tỏa sáng với 2 pha lập công đẳng cấp. Chỉ trong 5 phút, Mbappe đã ghi một lèo 2 bàn thắng để nhấn chìm đội bóng Nam Mỹ, 1 với pha đẩy bóng và dứt điểm chéo góc cực mạnh, và 1 với tình huống đối mặt sau đường chuyền cực hay của Giroud. Argentina vỡ vụn dưới đôi chân của tài năng trẻ sinh năm 1998.

    Argentina dừng bước trước ĐT Pháp. Ảnh: FIFA

    Ở 4 phút bù giờ, Aguero gỡ lại 1 bàn cho Argentina song nó là chút hào quang cuối cùng của Messi cùng các đồng đội tại World Cup 2018.

    Ở trận đấu sau đó, Ronaldo đầy hứng khởi khi dẫn các cầu thủ Bồ Đào Nha tiến ra sân. Tuy nhiên, đội bóng của anh sớm bị dội gáo nước lạnh, sau cú đánh đầu ghi bàn mở tỷ số từ Cavani ở thời gian đầu hiệp 1.

    Hàng phòng ngự chưa một lần thủng lưới tại World Cup 2018 của Uruguay thử thách sự kiên trì của các chân sút Bồ Đào Nha và bảo toàn tỉ số 1 - 0 đến hết hiệp đấu đầu tiên.

    Sang tới hiệp 2, một Pepe khá mờ nhạt suốt từ khi khai mạc World Cup lại bất ngờ có 1 phút lóe sáng khi tung cú đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Muslera đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 55.Hàng phòng ngự chưa một lần thủng lưới tại World Cup 2018 của Uruguay thử thách sự kiên trì của các chân sút Bồ Đào Nha và bảo toàn tỉ số 1 - 0 đến hết hiệp đấu đầu tiên.

    Sang tới hiệp 2, một Pepe khá mờ nhạt suốt từ khi khai mạc World Cup lại bất ngờ có 1 phút lóe sáng khi tung cú đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành Muslera đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 55. Nhưng chưa được bao lâu thì Cavani lại một lần nữa làm tan nát trái tim CĐV Bồ Đào Nha khi thực hiện một cú cứa lòng hoàn hảo, đưa Uruguay lên dẫn trước.

    Những phút thi đấu còn lại, dù rất cố gắng nhưng Ronaldo cùng các đồng đội hoàn toàn bất lực trước Uruguay và đành chấp nhận thất bại. Với kết quả này, Ronaldo chính thức nối gót Messi rời World Cup 2018.

    Cặp đấu đầu tiên của Tứ kết World Cup 2018: Pháp - Uruguay

    Trận Tứ kết World Cup 2018 giữa Pháp và Uruguay sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 6/7/2018. Ảnh: FIFA

    Đánh bại đội bóng của Messi và Ronald, Pháp - Uruguay chính là cặp đấu đầu tiên tại Tứ kết World Cup 2018. Trong khi ĐT Pháp có đội hình ngôi sao cùng "thần đồng" 19 tuổi Mbappe thì phía Uruguay cũng sở hữu dàn hảo thủ cùng sự ăn ý đáng kinh ngạc của "cặp song sát" Cavani - Suarez.

    Tài năng trẻ của đội tuyển Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất trong 60 năm qua ghi được 2 bàn trong 1 trận đấu ở World Cup, khi anh mới 19 tuổi 6 tháng 10 ngày. Trước Mbappe, lần gần nhất một cầu thủ tuổi “teen” ghi cú đúp ở World Cup là Pele vào năm 1958. Khi đó huyền thoại người Brazil trẻ hơn Mbappe hiện tại 10 tháng tuổi.

    Ngoài ra, tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển Pháp cũng là cầu thủ tuổi "teen" đầu tiên ghi nhiều hơn 1 bàn ở World Cup kể từ sau khi Michael Owen làm điều này năm 1998. Tuy vậy, phát biểu sau trận đấu, Mbappe vẫn khiêm tốn cho rằng anh không thể so sánh với Pele.

    Trận Tứ kết giữa Pháp và Uruguay sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 6/7/2018, trực tiếp trên các kênh VTV6 & VTV2, HTV 1-4-9, HTV TT.

    Argentina bị loại đầy cay đắng, HLV vẫn quyết không từ chức

    HLV Sampaoli đã không đưa ra được các phương án chiến thuật hợp lý cho Argentina. Ảnh: Getty

    Ghi được tới 3 bàn thắng trong trận gặp Pháp tại vòng knockout World Cup 2018 nhưng Argentina vẫn bị loại vì yếu kém hơn đối thủ ở nhiều mặt. Dù vậy, HLV Sampaoli vẫn nghĩ tới tương lai cùng với đội tuyển.

    Trong buổi họp báo sau trận, ông khẳng định sẽ không từ chức. Goal trích dẫn lời phát biểu của Sampaoli: “Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc nói lời từ chức. Tôi đến đây với tất cả tâm huyết và muốn xây dựng tập thể tuyệt vời này”.

    Vị thuyền trưởng 58 cho biết ông rất thất vọng với kết quả mà Argentina nhận được nhưng vẫn coi đây là bài học để mình phát triển hơn ở sự nghiệp huấn luyện.

    "Cuộc gọi cho án sa thải? Đây là thời điểm nhạy cảm, chúng ta cần điềm tĩnh để đánh giá mọi tình huống. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai?”, ông nói thêm.

    Thua trận và bị loại khỏi World Cup 2018, Ronaldo vẫn lập kỷ lục "khủng"

    Dù bị loại, Ronaldo vẫn kịp lập kỷ lục cá nhân ấn tượng. Ảnh: AP

    Mặc dù Bồ Đào Nha bị loại ở World Cup 2018, nhưng Ronaldo vẫn lập kỷ lục cá nhân ấn tượng. Đó chính là việc anh đã có lần thứ 38 ra sân ở sân chơi World Cup và EURO ngang bằng với thành tích của Bastian Schweinsteiger – người đã chia tay màu áo ĐTQG.

    Năm nay Ronaldo 33 tuổi, nếu chơi bóng với phong độ cao nhất, tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể được góp mặt ở EURO 2020, khi đó anh sẽ có cơ hội qua mặt Bastian Schweinsteiger để thiết lập kỷ lục mới.

    Tại World Cup 2018, Ronaldo thể hiện phong độ tuyệt vời trong 2 trận đấu đầu tiên khi ghi được 4 bàn thắng. Trong đó có hat-trick ở trận ra quân gặp Tây Ban Nha và bàn thắng duy nhất trước Morocco để giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm.

    Tuy nhiên, anh lại đã hỏng quả phạt đền ở trận với Iran sau đó khiến đội nhà suýt bị loại, đồng thời không thể tỏa sáng trước Uruguay trong trận đấu ở vòng knockout vừa diễn ra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-172018-world-cup-vang-bong-messi-ronaldo-a234853.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan