+Aa-
    Zalo

    Tỉnh dậy sau hôn mê suốt gần 1 năm, thanh niên bất ngờ với đại dịch COVID-19 dù đã 2 lần nhiễm bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chàng trai 19 tuổi tỉnh dậy sau gần 1 năm hôn mê không hề biết đến đại dịch COVID-19 dù bản thân bị nhiễm bệnh đến 2 lần.

    Một chàng trai 19 tuổi tỉnh dậy sau gần 1 năm hôn mê không hề biết đến đại dịch COVID-19 dù bản thân bị nhiễm bệnh đến 2 lần.

    Joseph Flavill tỉnh lại sau gần 1 năm hôn mê do tai nạn xe hơi. Ảnh: Twitter

    Chàng trai 19 tuổi Joseph Flavill ở Vương quốc Anh đã gặp tai nan xe hơi vào ngày 1/3/2020 và bị tổn thương não nghiêm trọng, anh bị hôn mê kể từ đó và được điều trị trong bệnh viện Đa khoa Leicester.

    Sau 11 tháng hôn mê, Joseph gần đây đã rất tỉnh táo nhưng không hề hay biết về đại dịch COVID-19 đang "cuốn bay" hơn trăm triệu người trên thế giới. Chính bản thân Flavill cũng bị nhiễm COVID-19 tới hai lần trong lúc hôn mê và sau khi tỉnh lại.

    Bà Sally Flavill-Smith, dì của Joseph chia sẻ tình trạng của cậu thời gian gần đây đang tiến triển đáng kể khi đã có thêm nhiều cử động tay chân.

    "Lúc đầu, mắt nó mở nhưng không phản ứng với bất cứ điều gì. Tuy nhiên trong vài tuần qua, Joseph đã có những bước tiến đáng kinh ngạc. Cháu đã có thể nâng cao tay và chân theo yêu cầu", bà Sally cho hay.

    Theo The Sun, Joseph Flavill đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tới hai2 lần, một lần trong khoảng thời gian còn hôn mê và đang tiếp tục điều trị COVID-19 sau khi đã tỉnh lại. 

    Tuy nhiên, Joseph không biết rằng COVID-19 đã trở thành đại dịch, khiến hơn trăm triệu người nhiễm bệnh và thế giới đã trải qua những khủng hoảng, biến động chưa từng có.

    Cũng bởi các hạn chế giãn cách để phòng chống dịch bệnh, gia đình Joseph không thể đến thăm anh nhưng họ vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại.

    Joseph luôn cảm thấy phấn chấn khi nhìn thấy người thân và bạn bè ở bên kia màn hình.

    Gia đình của Joseph hy vọng đợt giãn cách xã hội lần này sớm qua đi để anh có thể bắt đầu được tiến hành quá trình vật lý trị liệu.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-day-sau-hon-me-suot-gan-1-nam-thanh-nien-bat-ngo-voi-dai-dich-covid-19-du-da-2-lan-nhiem-benh-a355202.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan