+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/11: Nga ném bom khiến hơn 80 tay súng khủng bố thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/11/2021: Nga ném bom khiến hơn 80 tay súng khủng bố thương vong; Thổ Nhĩ Kỳ điều quân lớn chưa từng có tham chiến ở Syria;...

    Nga ném bom khiến hơn 80 tay súng khủng bố thương vong

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin ngày 30/10, ít nhất 31 phần từ khủng bố IS đã bị tiêu diệt và hơn 50 tên khác bị thương trong tháng 10 do các cuộc không kích của Nga vào khu vực miền Trung, Syria,

    Theo SOHR, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS ở miền Trung, Syria trong tháng 10.

    Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã hoạt động rất tích cực ở miền Trung, Syria. Chỉ trong ngày 29/10, 38 cuộc không kích của Nga đã nhắm vào hang ổ của IS trong khu vực.

    Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga không chỉ hỗ trợ không quân chặt chẽ cho các lực lượng chính phủ ở khu vực miền Trung mà còn thu thập thông tin tình báo bằng máy bay trinh sát và bảo vệ tất cả các tuyến đường quan trọng bằng mày bay trực thăng.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1-11-2021-01.mp4

    Video: Vụ nổ từ một cuộc không kích của Nga vào vị trí nhóm khủng bố ở Idlib. Nguồn: SF

    Mặc dù chịu tổn thất nặng nề do các cuộc không kích dữ dội của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và các hoạt động chiến đấu liên tục của quân chính phủ, các phần tử khủng bố vẫn tiếp tục hoạt động ở khu vực miền Trung.

    Cũng trong ngày 30/10, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện ít nhất 20 cuộc không kích vào các vị trí của phiến quân ở khu vực Idlib, tây bắc Syria. 10 cuộc không kích nhằm vào trụ sở của Sư đoàn 23 Quân đội Quốc gia Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Kah ở vùng nông thôn phía bắc Idlib. Trụ sở này đã bị máy bay chiến đấu của Nga ném bom 3 ngày trước đó nhưng nó dường như không bị phá huỷ vào thời điểm đó. 6 cuộc không kích khác nhằm vào các vị trí của phiến quân ở trị trấn Kafr Ammah, thuộc vùng nông thôn phía tây của Aleppo.

    Các cuộc không kích dữ dội của Nga là phản ứng trước những vi phạm gần đây về lệnh ngừng bắn ở Idlib của Hay’at Tahrir al-Sham (nhóm có liên kết với al-Qaeda) và Quân đội Quốc gia Syria.

    Cuối ngày 29/10, phiến quân đã nã pháo ngược lại vào các vị trí của Quân đội Ả Rập Syria bên trong và xung quanh thị trấn Saraqib ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Đến hiện tại, tổn thất vật chất chưa được báo cáo lại. Sáng 30/10, phiến quân cũng đã tấn công ngoại ô thị trấn Jurin ở vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Hai binh sĩ của thuộc quân đội chính phủ được cho là đã thiệt mạng.

    Lệnh ngừng bắn ở Idlib do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian cách đây hơn một năm, dường như đang trên đà sụp đổ hoàn toàn.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều quân lớn chưa từng có tham chiến ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 1 11 2021 03
    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria. Ảnh: Avia-pro

    Theo ấn bản Turkiye Gazetesi của Thổ Nhĩ Kỳ, trích dẫn các nguồn tin quân sự trong Bộ Quốc phòng nước này, 35.000 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ và khoảng 40.000 đến 50.000 phiến binh sẽ tham gia chiến dịch quân sự.

    Để so sánh, chỉ có khoảng 10.000 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ và khoảng 25.000 phiến binh đã tham gia một trong những hoạt động quân sự lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là chiến dịch "Cành ôliu" ở Syria.

    “Công tác chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự chống lại Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở miền Bắc Syria vẫn đang tiếp tục. Chỉ huy các nhóm đối lập Syria chiến đấu tại các khu vực hoạt động của chiến dịch ‘Lá chắn Euphrates’, ‘Mùa xuân hòa bình’ và ‘Cành ô liu’ đã được triệu tập tới Ankara. Cuộc hành quân sẽ được tiến hành theo hai hướng chính với quân số là 35.000 người.

    Theo các báo cáo nhận được, thông tin về sự phối hợp của nhóm tiến công và chiến lược chiến thuật của chiến dịch sẽ được diễn ra dưới sự dẫn dắt của các chỉ huy của Quân đội Quốc gia Syria.

    Vị trí và số lượng binh sĩ sẽ tham gia vào các cuộc chiến trên mặt trận Tel Rifat, Manbij, Ain Issa và Tel Tamr đã được xác định", nguồn tin từ tờ “Turkiye Gazetesi” cho hay.

    Thổ Nhĩ Kỳ từ trước đến nay luôn coi YPG là chân rết của lực lượng đảng Công nhân người Kurd (PKK) - một tổ chức bị đặt ngoài vòng pháp luật.

    Theo các chuyên gia phân tích quân sự, một lực lượng lớn như vậy của Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh cho thấy Ankara đang rất quyết tâm để giành được khu vực phía Bắc Syria.

    Đánh giá từ dữ liệu của các nguồn tin Syria, Damascus cũng đã sẵn sàng điều động một đội quân 200.000 người (bao gồm cả đội hình của người Kurd) chống lại quân khủng bố và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đồng thời, tính đến việc lực lượng vũ trang Damascus triển khai các hệ thống phòng không, phía Ankara sẽ không có yểm trợ trên không, điều này sẽ gây khó khăn rất lớn cho bất kỳ cuộc tiến công nào của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1-11-2021-nga-nem-bom-khien-hon-80-tay-sung-khung-bo-thuong-vong-a517831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan