+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/11: Không quân Nga tiếp tục dội bom xuống Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/11: Không quân Nga tiếp tục dội bom xuống Idlib; Nguồn gốc kho vũ khí vừa bị quân đội Syria tịch thu;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/11: Không quân Nga tiếp tục dội bom xuống Idlib; Nguồn gốc kho vũ khí vừa bị quân đội Syria tịch thu;...

    Không quân Nga tiếp tục dội bom xuống Idlib

    Chiến đấu cơ Nga dội bom vào căn cứ phiến quân ở Idlib. Ảnh minh họa

    Không quân Nga đã cho tiến hành đợt tấn công mới xuống phía tây bắc Syria hôm 10/11 nhằm vào các căn cứ của phiến quân ở phía nam tỉnh Idlib.

    Theo báo cáo từ tỉnh Idlib, máy bay của không quân Nga đã cho triển khai trinh sát trên khu vực Jabal Al-Zawiya để xác định mục tiêu phiến quân.

    Sau các chuyến bay trinh sát, chiến đấu cơ Nga thực hiện ném bom xuống căn cứ và hầm trú ẩn của phiến quân. Kết quả, hàng loạt vị trí của phiến quân ở Jabal Al-Zawiya bị tàn phá.

    Vụ tấn công vào chiều ngày 10/11 của không quân diễn ra chỉ sau vài ngày không quân Syria cho tấn công quy mô lớn xuống các căn cứ và hầm trú ẩn của nhóm nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham’s (HTS) ở Jabal Al-Zawiya.

    Trước đó, không quân Nga cũng đã tàn phá nặng nề trại huấn luyện của phe phiến quân Faylaq Al-Sham ở phía bắc tỉnh Idlib.

    Vụ không kích của Nga vào căn cứ Faylaq Al-Sham đã khiến hơn 100 tay súng phiến quân thiệt mạng và cày nát một vị trí nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nguồn gốc kho vũ khí vừa bị quân đội Syria tịch thu

    Lô vũ khí bị phiến quân bỏ lại ở miền Nam Syria. Ảnh: SANA

    Theo Al Masdar News ngày 10/11, Quân đội Syria đã phát hiện một lượng lớn vũ khí của các tay súng phiến quân ở miền nam nước này.

    "Quân đội Syria đã thu giữ một lượng lớn vũ khí mà nhóm phiến quân cất giấu, trong đó có nhiều loại vũ khí do Mỹ sản xuất như súng trường tấn công và tên lửa dẫn đường chống tăng", AMN đưa tin.

    Các tay súng thánh chiến đã cất giấu vũ khí sau khi từ chối bàn giao cho lực lượng chính phủ Damascus lúc chúng rời khỏi miền nam Syria.

    Vào mùa hè năm 2018, nhóm phiến quân đã nhất trí một thỏa thuận hòa giải nhằm chấm dứt tình trạng thù địch giữa chính phủ và quân nổi dậy ở miền nam Syria.

    Tuy nhiên, bấp chấp thỏa thuận, các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ra tại khu vực này, đặc biệt là tại tỉnh Daraa, nơi các tay súng thánh chiến còn lại tiếp tục tấn công lực lượng chính phủ Damascus.

    Nga-Syria tăng cường hợp tác

    Ông Mizintsev, Người đứng đầu Ủy ban điều phối liên bộ Nga-Syria về việc hồi hương người tị nạn. Ảnh: Sputnik

    Ngày 11/11, bên lề Hội nghị quốc tế về hồi hương người tị nạn Syria diễn ra ở thủ đô Damascus, Nga và Syria đã ký 8 bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, liên minh thuế quan và các hoạt động giáo dục.

    "Điều này sẽ mở ra triển vọng mới cho sự phát triển các mối quan hệ đôi bên cùng có lợi và tăng cường quan hệ đối tác giữa các bộ và giữa hai nước để tạo điều kiện hồi hương người tị nạn trở về quê hương của họ", ông Mizintsev, Người đứng đầu Ủy ban điều phối liên bộ Nga-Syria về việc hồi hương người tị nạn nói.

    Theo ông Mizintsev, kể từ khi Ủy ban điều phối liên bộ của Syria và Nga đi vào hoạt động, 31 cuộc họp chung đã được tổ chức về một loạt các vấn đề liên quan đến hồi hương người tị nạn và tái thiết đất nước Syria.

    Cùng ngày, theo một sắc lệnh của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, Nga sẽ mở lại phái bộ thương mại của nước này tại thủ đô Damascus của Syria vào trước cuối năm nay.

    Trong sắc lệnh, Thủ tướng Mishustin chỉ thị cho Bộ Công nghiệp và Thương mại thông qua cơ cấu tổ chức và tuyển dụng nhân viên cho văn phòng thương mại.

    Nga đã đóng cửa phái bộ thương mại trước đó của nước này tại Syria vào ngày 1/1/2006.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1211-khong-quan-nga-tiep-tuc-doi-bom-xuong-idlib-a345753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan