+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/9: Israel dội mưa tên lửa vào Syria, nhiều binh sĩ thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/9: Israel dội mưa tên lửa vào Syria, nhiều binh sĩ thương vong; Không quân Nga tung đòn trả đũa uy lực vào phiến quân;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/9: Israel dội mưa tên lửa vào Syria, nhiều binh sĩ thương vong; Không quân Nga tung đòn trả đũa uy lực vào phiến quân;...

    Israel dội mưa tên lửa vào Syria, nhiều binh sĩ thương vong

    Truyền thông Syria đưa tin, đêm 31/8 (giờ địa phương), quân đội Israel đã phóng một loạt tên lửa tấn công nhiều mục tiêu ở phía Nam Syria, gồm cả khu vực xung quanh Thủ đô Damascus.

    Theo South Front, tên lửa Israel đã tấn công vào nhiều vị trí của các lực lượng do Iran hậu thuẫn ở Mahajah và một số cơ sở của Hezbollah tại địa bàn Izraa thuộc tỉnh Daraa.

    Một loạt tên lửa khác của Israel cũng đã bắn trúng các vị trí của những lực lượng thân Iran tại khu vực Sahnaya, ngoại vi Thủ đô Damascus.

    Các tên lửa tấn công được phóng đi từ địa điểm trên Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

    “Israel đã phóng tên lửa xuống ngoại vi địa bàn Izraa, cầu Namer, cầu Qarafa và khu vực Tal Mahajah ở phía Đông Bắc Daraa, là những nơi đang có sự hiện diện của các lực lượng Hezbollah”, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay.

    Hãng thông tấn Nhà nước Syria (SANA) cho biết, ít nhất 6 người, trong đó có 3 chiến binh nước ngoài bị tử vong. Hai binh sĩ Quân đội Chính phủ Syria cũng đã hy sinh cùng với 7 người khác bị thương trong vụ tấn công mới nhất này.

    Không quân Nga tung đòn trả đũa uy lực vào phiến quân

    Không quân Nga không kích dữ dội vào căn cứ phiến quân ở tỉnh Idlib. Ảnh minh họa

    Không quân Nga ngày 30/8 đã phát động một số cuộc không kích uy lực ở phía tây tỉnh Idlib để trả đũa cuộc tấn công trước đó của phiến quân nhằm vào lực lượng quân cảnh Nga trong khu vực.

    Theo các nguồn tin chiến trường từ tỉnh Hama, không quân Nga đã tiến hành ít nhất 6 cuộc không kích nhằm vào phiến quân ở Idlib.

    Đến thời điểm hiện tại, thông tin về thiệt hại mà bọn khủng bố phải hứng chịu trong đợt không kích này của Nga chưa được cập nhật.

    Các cuộc dội bom của quân đội Nga được cho là để đáp trả cuộc tấn công trước đó của phiến quân Kataeb Khatib Al-Shishani nhằm vào một nhóm quân cảnh Nga trong khu vực. Bên cạnh đó, quân đội Nga còn sử dụng máy bay trinh sát để dẫn đường cho các đơn vị pháo binh và tên lửa của Quân đội Ả Rập Syria (SAA).

    SAA sau đó đã phóng pháo hạng nặng và dội hỏa lực tên lửa cực mạnh vào các tuyến phòng thủ của phiến quân ở Tây Idlib sau khi máy bay không người lái của Nga tiết lộ vị trí của bọn khủng bố.

    16 người thương vong vì nổ mìn ở phía tây Syria

    Quân đội Syria tìm kiếm và phá hủy bom mìn bị phiến quân để lại ở tỉnh Idlib. Ảnh: Sputnik

    Ít nhất 1 dân thường thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau vụ nổ mìn ở ngôi làng Al-Hamraa thuộc tỉnh Hama, phía tây Syria.

    Theo đài radio Sham FM, 15 dân thường Syria bị thương ở các cấp độ khác nhau sau khi một quả mìn phát nổ vào ngày 30/8. Đây là quả mìn được phiến quân Syria để lại tại một xưởng ở nông trại thuộc làng Al-Hamraa, phía đông bắc tỉnh Hama.

    Trước đó, hôm 29/8, Bộ Quốc phòng Nga cho hay 370 người tị nạn Syria từ Lebanon đã quay trở về nước sinh sống vào một ngày trước đó, sau khi di chuyển qua các chốt kiểm soát ở Jaydet-Yabus và Tell-Kalah.

    Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh thêm, các binh sĩ thuộc quân đội Syria cũng đã rà phá bom mìn trên vùng lãnh thổ rộng 1,7 hecta ở các tỉnh Damascus và Daraa trong ngày 28/8. Cũng trong ngày này, quân đội Syria đã phát hiện được 35 thiết bị nổ được phiến quân bỏ lại trong quá trình tháo chạy.

    Nội chiến ở Syria đã kéo dài gần 10 năm khi mà quân đội Syria cùng đồng minh chiến đấu chống lại hàng loạt tổ chức khủng bố và phiến quân. Tới năm 2016, quân khủng bố ở Syria đã bị đẩy lùi phần lớn. Ngoài ra, phiến quân và quân chính phủ Syria cũng đã ký kết các thỏa thuận ngừng bắn với Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò là trung gian hòa giải và giám sát lệnh ngừng bắn. Kể từ đây, quân đội Syria cũng bắt đầu triển khai chiến dịch truy tìm và phá hủy các thiết bị nổ trên toàn lãnh thổ quốc gia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-19-israel-doi-mua-ten-lua-vao-syria-nhieu-binh-si-thuong-vong-a337228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan