+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/3: Thỗ Nhĩ Kỳ bị tên lửa Syria tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/3: Thỗ Nhĩ Kỳ bị tên lửa Syria tấn công; Nga điều thêm 4 tiêm kích Su-34 đến Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/3: Thỗ Nhĩ Kỳ bị tên lửa Syria tấn công; Nga điều thêm 4 tiêm kích Su-34 đến Syria;...

    Thỗ Nhĩ Kỳ bị tên lửa Syria tấn công

    Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ phản công sau khi bị tên lửa từ lãnh thổ Syria tấn công. Ảnh minh họa

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố một vụ tấn công bằng tên lửa xuất phát từ lãnh thổ Syria đã nhằm vào nước này hôm 18/3. Sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành phản công.

    “Nhiều tên lửa được phóng từ lãnh thổ Syria sau đó rơi xuống tỉnh Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ. Không có thương vong về người và thiệt hại vật chất sau cuộc tấn công. Phía Nga đã nhận được thông báo về cuộc tấn công từ lãnh thổ Syria”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ trên Twitter.

    Tỉnh Kilis nằm ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ và sát biên giới với Syria.

    “Sau khi xác định vị trí tên lửa được phóng đi, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức phản công. Các lực lượng quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở trong khu vực cũng đã được đặt trong tình trạng báo động”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

    Các quan chức ở tỉnh Kilis xác nhận có 2 tên lửa được phóng từ lãnh thổ Syria đã rơi xuống địa phương. Tuy nhiên, 2 quả tên lửa này chưa phát nổ.

    Cũng theo các quan chức ở Kilis, khả năng 2 tên lửa được phóng từ khu vực Tell Rifaat thuộc tỉnh Aleppo của Syria. Khu vực Tell Rifaat đang nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu.

    Nga điều thêm 4 tiêm kích Su-34 đến Syria

    Những chiếc tiêm kích Su-34 của Nga ở Syria. Ảnh: Sputniks

    Theo Telegram Notes of a Hunter, 5 máy bay quân sự đã hạ cánh xuống căn cứ không quân quân sự Nga "Khmeimim", bao gồm 1 máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga và 4 máy bay chiến đấu-ném bom Su-34.

    Sự xuất hiện của "kẻ thứ hai" ở Syria là khá bất ngờ, tuy nhiên, rõ ràng tiêm kích Su-34 sẽ trở thành kẻ săn lùng xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib và Latakia.

    “Hôm nay, từ sân bay Privolzhsky gần Astrakhan đến căn cứ không quân Khmeimim có một trưởng đoàn bay Tu-154 85042, người này mang theo một nhóm máy bay chiến đấu. Chúng tôi bay như thường lệ qua Caspi, trên một đường bay ngắn qua Iran. Loại máy bay đến vẫn chưa được xác định", thông báo của cộng đồng Telegram Notes of a Hunter cho biết.

    Liên quan diễn biến, theo truyền thông Nga, các máy bay chiến đấu-ném bom Su-34 được triển khai tới Syria do hành động của Erdogan bắt đầu gửi ồ ạt xe bọc thép và vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ dành cho các chiến binh thánh chiến tới Cộng hòa Ả Rập.

    Hiện chưa có bình luận chính thức nào từ Bộ tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

    Quân đội Mỹ rầm rộ tiến vào Syria từ Iraq

    Lực lượng quân sự Mỹ di chuyển trên đường phố Syria. Ảnh minh họa

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn lời nguồn tin giấu tên cho hay, quân đội Mỹ đã điều động một phái đoàn quân sự di chuyển từ Iraq qua đường biên giới al-Walid để vào lãnh thổ Syria.

    Theo SANA, phái đoàn khoảng 40 chiếc xe tải của Mỹ dưới sự hộ tống của các xe quân sự bọc thép đã tiến vào lãnh thổ Syria.

    Cụ thể, phái đoàn của Mỹ chở theo vũ khí, đạn dược, thiết bị hậu cần và xe lạnh từ Iraq để tới căn cứ quân sự của Mỹ nằm gần sân bay Kharab al-Jeir thuộc tỉnh Hasaka.

    Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2021, quân đội Mỹ được báo cáo điều động các phái đoàn quân sự để vận chuyển thiết bị và vũ khí từ Iraq tới những căn cứ quân sự ở Syria. Ngoài ra, quân đội Mỹ cũng tiếp tục đưa binh sĩ tới phía đông Syria.

    Trước đây, khi còn giữ chức Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump từng 2 lần hứa sẽ dừng triển khai quân đội ở Syria nhưng vẫn duy trì một lực lượng quy mô nhỏ hoạt động trên lãnh thổ Cộng hòa Hồi giáo.

    Ông Trump nhấn mạnh, mục đích là để “giữ dầu mỏ” khỏi bị rơi vào tay các lực lượng khủng bố ở Syria, dù trên thực tế, các nhóm khủng bố ở Syria chỉ còn tập trung ở tỉnh Idlib.

    Chính quyền Damascus đã nhiều lần lên tiếng phản đối Mỹ điều động quân khi xem đây là hành động bất hợp pháp để đánh cắp các nguồn tài nguyên thiên nhiên đặc biệt là ở khu vực giàu dầu mỏ thuộc những tỉnh phía đông nước này.

    Nga và Iran cũng ủng hộ cáo buộc từ phía Syria, đồng thời yêu cầu Mỹ rút quân khỏi lãnh thổ Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-203-tho-nhi-ky-bi-ten-lua-syria-tan-cong-a359811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan