+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/8: Hội đồng Bảo an thảo luận định kỳ về khủng hoảng tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria ngày 25/8/2021: Hội đồng Bảo an thảo luận định kỳ về khủng hoảng tại Syria; Phòng không Syria đánh chặn thành công 22 trong số 24 tên lửa của Israel

    Hội đồng Bảo an thảo luận định kỳ về khủng hoảng tại Syria

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/8 đã họp định kỳ hàng tháng về tình hình tại Syria. Các báo cáo viên chia sẻ lo ngại về tình hình an ninh xấu đi trong một số tháng gần đây, đặc biệt là tại khu vực Tây Bắc và Tây Nam của Syria.

    hoi dong bao an hop ve van de syria
    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp về cuộc khủng hoảng tại Syria. Ảnh: VOV

    Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng Bảo an nhất trí  gia hạn cơ chế viện trợ xuyên biên giới tới Syria vào tháng 7/2021, đồng thời bày tỏ lo ngại về tác động nặng nề của bạo lực, khủng hoảng kinh tế, mất an ninh nguồn nước và đại dịch COVID-19 tới hàng triệu người dân.

    Các nước thành viên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy giải pháp chính trị toàn diện trên cơ sở Nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an, hướng tới giải quyết dứt điểm khủng hoảng tại Syria. 

    Phòng không Syria đánh chặn thành công 22 trong số 24 tên lửa của Israel

    Theo thông tin từ trang Defense World, Chuẩn đô đốc Vadim Kulit, Phó Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria, nói tại một cuộc họp báo rằng vào khoảng 23h ngày 19/8 theo giờ địa phương của Syria, 6 máy bay chiến đấu của Israel đã từ không phận Lebanon đã phóng 24 tên lửa vào các mục tiêu quân sự ở Damascus và tỉnh Homs của Syria. Các tên lửa Buk-M2E và hệ thống phòng không tầm gần Pantsir-S của lực lượng phòng không Syria đã cùng nhau bắn hạ được 22 tên lửa của Israel.

    xe buk m2
    Xe Buk-M2 có 4 quả đạn. Ảnh: QQ

    Ông Kulit tuyên bố 2 quả tên lửa còn lại rơi xuống không gây ra tổn thất nào cho các đơn vị quân đội Syria, các cơ sở hạ tầng cũng như nhân sự đều không bị thiệt hại.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-25-8-2021-hoi-dong-bao-an-thao-luan-dinh-ky-ve-khung-hoang-tai-syria-a511171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan