+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/7: 2 căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq "rung chuyển"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/7: 2 căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq "rung chuyển"; Khủng bố IS bất ngờ tấn công thị trấn ở Hama?;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/7: 2 căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq "rung chuyển"; Khủng bố IS bất ngờ tấn công thị trấn ở Hama?;...

    2 căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq "rung chuyển"

    Ít nhất 3 quả rocket đã được bắn về phía căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú - Taji. Ảnh minh họa

    Theo South Front, 2 căn cứ quân sự do Mỹ vận hành tại Iraq đã rung chuyển vì các vụ nổ lớn, trong đó một cơ sở bị rocket tấn công.

    Cụ thể, theo trang này, vụ nổ đầu tiên đã xảy ra tại doanh trại Speicher (hay còn biết tới là căn cứ không quân Martyr Majd Al-Tamimi), gần thủ phủ Tikrit của tỉnh Salaheddine. Tiếp theo, ít nhất 3 quả rocket đã được bắn về phía căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú - Taji ở gần thủ đô Baghdad.

    Theo truyền thông địa phương, tại Taji, một quả rocket đã bắn trúng một chiếc trực thăng của Iraq và một quả rocket khác đã rơi xuống kho vũ khí ở căn cứ. Quả thứ 3 rơi xuống vị trí của Phi đoàn không quân số 2 nhưng không phát nổ.

    Cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ ở căn cứ Majid al-Tamimi xảy ra tại kho đạn dược của lực lượng Hashd Shaabi (còn được biết tới là Popular Mobilization Forces - PMF) khiến 2 thành viên của lực lượng này thiệt mạng.

    Trong khi đó, thông tin từ Văn phòng truyền thông của Bộ chỉ huy các hoạt động liên hợp Iraq (JOC) cho biết không có thương vong nào được ghi nhận.

    Sự việc ở al-Tamimi xảy ra chỉ 1 ngày sau khi kho đạn dược của cảnh sát liên bang ở căn cứ quân sự al-Saqr, phía nam Baghdad phát nổ do nhiệt độ cao và bảo quản kém.

    Khủng bố IS bất ngờ tấn công thị trấn ở Hama?

    Phiến quân IS bị nghio là đã mở cuộc tấn công nhằm vào một thị trấn ở Hama cuối tuần qua. Ảnh: AMN  

    Theo Al Masdar News, các tay súng khủng bố IS bị nghi là thủ phạm tấn công thị trấn Al-Seen, Al-Salamiyeh, ở Đông Hama cuối tuần qua.

    "Nhóm phiến quân đã sát hại một người và phóng hỏa tại thị trấn này", AMN đưa tin. Ngoài ra, bọn chúng còn lấy cắp xe và đồ tiếp tế của người dân trước khi rút khỏi khu vực.

    Nguồn tin cho hay, các nhóm vũ trang thường xuyên tiến hành những cuộc tấn công ở vùng nông thôn Hama, buộc Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) phải tái triển khai binh sĩ đến khu vực này.

    Được biết, phiến quân IS từng "hoành hành" ở vùng nông thôn Al-Salamiyeh trong suốt khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2018 trước khi chúng bị Lực lượng Vũ trang Syria đánh bại.

    Trong thời gian đó, tổ chức khủng bố IS đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc dân thường và thảm sát, khiến nơi này trở thành một trong những vùng đất nguy hiểm nhất Syria.

    Đấu súng tại biên giới phía Bắc Israel

    Lực lượng Hazbollah đã tiến hành một chiến dịch tấn công Quân đội Israel ở khu vực Shebaa biên giới. Ảnh minh họa

    Theo hãng tin Reuters, lực lượng Hazbollah đã tiến hành một chiến dịch tấn công Quân đội Israel ở khu vực Shebaa biên giới. Đây là động thái đáp trả của Hezbollah trước vụ không kích tuần trước của Israel.

    Căng thẳng khu vực leo thang sau trận không kích của Israel nhằm vào miền Nam Damascus ngày 20/7 đã khiến một tay súng Hezbollah thiệt mạng. Ngày 24/7, biên giới Israel-Syria rung chuyển bởi loạt vụ nổ liên tiếp.

    Kết quả là một tòa nhà và một ô tô phía Israel hư hại nghiêm trọng. Thực hiện hành động đáp trả, Israel đã điều động trực thăng đến bán phá các mục tiêu của quân đội Suria tại miền Nam nước này.

    Tel Aviv nhiều lần bị cáo buộc xâm phạm không phận và vượt biên giới của Liban để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu được cho là thuộc về phong trào Hezbollah ở Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-287-2-can-cu-quan-su-my-tai-iraq-rung-chuyen-a332425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan