+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/7: Quân đội Syria giao tranh ác liệt với Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/7: Quân đội Syria giao tranh ác liệt với Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib; Tiêm kích tàng hình Mỹ lộ rõ trước radar mới của Nga?;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/7: Quân đội Syria giao tranh ác liệt với Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib; Tiêm kích tàng hình Mỹ lộ rõ trước radar mới của Nga?;...

    Quân đội Syria giao tranh ác liệt với Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib

    Quân đội Syria và lực lượng vũ tran Thổ Nhĩ Kỳ nổ ra giao tranh ở Nam Idlib. Ảnh: AMN

    Theo Al Masdar News ngày 3/7, Quân đội Syria đã bị lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sau khi quân chính phủ Damascus tấn công nhóm phiến quân gần trạm quan sát của Ankara ở phía nam Kafr Nabl.

    "Lực lượng chính phủ Syria không cố tình tấn công Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ oanh kích nhằm vào lực lượng thánh chiến ở khu vực Al-Baraa. Tuy nhiên, một loạt đạn pháo về phía Quân đội Syria đã được phóng ra từ một trạm quan sát gần đó", AMN đưa tin.

    Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân thường bắn tên lửa và đạn pháo từ căn cứ của chúng gần trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến sự phản ứng dữ dội từ phía Syria.

    "Không có thương vong được báo cáo. Tuy nhiên, với sự xuất hiện ngày càng nhiều binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại chiến trường Nam Idlib, tình hình chiến sự ở tỉnh này có thể ngày càng trở nên bạo lực hơn, khi lực lượng Syria và nhóm phiến quân tiếp tục giao đấu với nhau", AMN đưa tin.
    Trước đó, vào tháng 3, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria, sát hại hơn 100 binh sĩ và phá hủy hàng chục phương tiện.

    Tiêm kích tàng hình Mỹ lộ rõ trước radar mới của Nga?

    Hệ thống phòng không Nga được trang bị radar phát hiện tàng hình mới. Ảnh minh họa

    Các chuyên gia quân sự Nga đã tìm ra một cách khác biệt nhằm phát hiện sự xâm nhập của máy bay chiến đấu tàng hình F-35 Lightning II và F-22 Raptor của Mỹ trên không phận, bao gồm việc xác định cả hai mục tiêu và thiết lập tốc độ cũng như tọa độ hiện tại của chúng. Sự phát triển của khí tài này là cơ sở cho việc chế tạo những hệ thống phòng không nội địa thế hệ mới.

    "Công nghệ mới để phát hiện ra máy bay tàng hình của đối phương dựa trên phân tích 'bóng radar' của vật thể quan sát được. Các nhà khoa học nhận ra rằng mô hình mới để tính toán bóng của một vật thể chuyển động có thể được sử dụng như một tính năng bổ sung trong việc lựa chọn các mục tiêu trên không".

    "Theo nhà phát triển, nếu cùng với hình ảnh của vật thể dịch chuyển dọc theo trục quan sát, bóng của nó được nhận thấy thì việc tìm hướng nên được thực hiện trên yếu tố này. Trong trường hợp đó, sự khác biệt về tín hiệu radar của vật thể bay và 'bóng' mang thông tin về tốc độ của đối tượng".

    "Do đó, radar mới sẽ cung cấp thông tin chính xác hơn về tọa độ của mục tiêu và mức độ sai số sẽ được giảm. Sơ đồ radar đa kênh khẩu độ tổng hợp cung cấp cho việc xác định hình thành đồng thời hình ảnh radar có độ phân giải cao, cũng như lựa chọn các đối tượng chuyển động", báo cáo của ấn phẩm Moskva Komsomolets.

    Khi đưa ra một tuyên bố khá táo bạo như vậy từ các nhà khoa học Nga, giới chuyên gia tin rằng radar mới đã được thử nghiệm trên một thế hệ máy bay chiến đấu tiên tiến của Mỹ, bao gồm cả ở chiến trường Syria, một lần nữa chứng minh rằng Không lực Mỹ đặt cược vào loại máy bay chiến đấu này là sai lầm.

    Bí mật trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu ở Aleppo

    Số lượng lớn vũ khí bị quân đội Syria thu giữ được ở miền Bắc Aleppo. Ảnh: SANA

    Quân đội Syria đã thu giữ một lượng lớn vũ khí do khủng bố kiểm soát miền Bắc Aleppo bỏ lại. Điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc của các loại vũ khí này.

    Báo cáo từ chiến trường cho biết, quân đội Syria đã tràn qua các ngôi làng mới được giải phóng ở vùng nông thôn Bắc Aleppo nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân trở về làng.

    Lực lượng quân chính phủ đã tìm thấy nhiều vũ khí và đạn dược gồm súng máy hạng trung, súng cối, súng máy, đạn xe tăng, RPG, lựu đạn cánh quạt và lượng lớn đạn dược khác nhau.

    Quân đội Syria đã chiến đấu qua nhiều khu vực trên khắp đất nước mà trước đây do các nhóm chiến binh kiểm soát.

    Trong số những vũ khí thu được, nhiều loại có nguồn gốc phương Tây sản xuất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-57-quan-doi-syria-giao-tranh-ac-liet-voi-tho-nhi-ky-tai-idlib-a329744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan