+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/11: Thổ Nhĩ Kỳ lại tấn công tên lửa vào Đông Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/11: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công tên lửa vào Đông Bắc Syria; Nga triển khai S-400 ở Đông Bắc Syria?;...

    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công tên lửa vào Đông Bắc Syria

    Ngày 5/11, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các phe phái trung thành đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các khu vực ở vùng nông thôn Hasaka phía Đông Bắc Syria.

    Các nguồn tin Syria cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn tên lửa vào làng Al-Dardara ở thị trấn Tal Tamr, trong khu vực giảm leo thang ở lãnh thổ Syria.

    Cho đến nay vẫn chưa có thông tin về thương vong do các vụ tấn công gây ra.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 6 11 2021 01
    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thực hiến tấn công vào Đông Bắc Syria. Ảnh: Sriahr

    Trước đó, hôm 2/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cuộc tấn công gần làng Bir Arab, phía tây thị trấn Tal Abyad, nơi cạnh đó có sự hiện diện của quân đội Nga.

    Cuộc tấn công trên được cho là nhằm vào đội hình của người Kurd nhưng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dường như phớt lờ thực tế rằng trạm quan sát của Nga chỉ nằm cách đó vài trăm mét.

    Theo South Front, vụ tấn công này khiến 2 binh sĩ quân đội Syria ở một căn cứ gần đó cũng đã thiệt mạng.

    Nga triển khai S-400 ở Đông Bắc Syria?

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 6 11 2021 02
    Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: Reuters

    Ngày 3/11, một số nguồn tin của Syria và Nga thông tin, quân đội Nga đang có kế hoạch triển khai hệ thống phòng không tầm xa S-400 ở khu vực đông bắc của Syria. Phần lớn khu vực đông bắc thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Dân chủ Syria.

    Theo đó, hệ thống phòng không tiên tiến S-400 được cho là sẽ triển khai tại sân bay al-Qamishli. Sân bay này gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hệ thống S-400 có thể phát hiện các mục tiêu trên không từ cách xa hơn 600 km và có thể bắn nhiều loại tên lửa phòng không có tầm bắn từ 40 km đến 400 km. Được biết, một số hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S của Syria và Nga sẽ triển khai tại sân bay al-Qamishli.

    Khoảng một tuần trước, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã triển khai một số máy bay chiến đấu ở sân bay này. Các máy bay chiến đấu tham gia một loạt cuộc tập trận chung với Quân đội Ả Rập Syria ở miền bắc và đông bắc Syria.

    Nga đã có hai hệ thống S-400 được triển khai ở Syria, một tại căn cứ Không quân Hmeimim ở phía nam, Lattakia và một tại một căn cứ phòng không lớn ở phía tây, Hama.

    Nếu Nga thật sự triển khai hệ thống S-400 ở đông bắc Syria thì rõ ràng nó là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới Thổ Nhĩ Kỳ. Nước này được cho là đang chuẩn bị triển khai một chiến dịch mới nhằm chống lại lực lượng Dân chủ Syria. Moscow và Damascus phản đối một hoạt động như vậy, vì nó sẽ gây mất ổn định hơn nữa cho khu vực.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-6-11-2021-tho-nhi-ky-tiep-tuc-tan-cong-ten-lua-vao-dong-bac-syria-a518378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan