+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/1: Người Kurd đe dọa chiếm căn cứ không quân Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/1: Người Kurd đe dọa chiếm căn cứ không quân Nga; Nguy cơ vẫn hiện hữu từ những vùng lãnh thổ do khủng bố kiểm soát;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/1: Người Kurd đe dọa chiếm căn cứ không quân Nga; Nguy cơ vẫn hiện hữu từ những vùng lãnh thổ do khủng bố kiểm soát;...

    Người Kurd đe dọa chiếm căn cứ không quân Nga

    Lực lượng người Kurd ở Syria. Ảnh: Reuters

    Truyền thông Nga ngày 6/1 đưa tin, người Kurd ở Syria bắt đầu đe dọa quân đội Nga bằng việc chiếm giữ căn cứ không quân của nước này ở tỉnh Hasaka.

    Theo kênh Xeber24 TV, chính quyền khu tự trị người Kurd ở Đông Bắc Syria (Damascus không công nhận các cơ quan tự trị này) mới đây đã đưa ra tối hậu thư là sẽ "trục xuất" quân chính phủ Syria khỏi khu vực phía Bắc của nước cộng hòa Ả Rập, đặc biệt ở tỉnh Hasaka, cũng như việc chiếm giữ căn cứ không quân của Nga nằm ở phía Nam thành phố Qamishli, nếu họ không được hỗ trợ thích hợp trong cuộc chiến chống lại các phiến binh Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Syria ở Ain Iss.

    Được biết, người Kurd và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) rất ủng hộ Mỹ. Điều này cho thấy thực tế là không thể tránh khỏi sự can thiệp và áp lực của Washington ở đây. Mặt khác, theo đại diện của chính quyền khu tự trị người Kurd, quân chính phủ Syria đang bắt giữ cư dân địa phương vì những lý do “không rõ ràng”.

    Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích quân sự cho rằng, những cáo buộc như vậy chỉ là cái cớ để nhằm chuyển khu vực dưới sự kiểm soát của quân đội Mỹ, nhân tiện, người Kurd đã rất tích cực mở rộng sự hiện diện của họ ở miền Đông Syria, bằng cách thu hút những người ủng hộ SDF về phía họ.

    Các chuyên gia đồng thời chú ý đến thực tế là, quân đội Nga không công nhận bất kỳ yêu cầu nào của chính quyền tự xưng, và mọi nỗ lực tấn công sân bay quân sự của Nga sẽ bị dập tắt.

    Nguy cơ vẫn hiện hữu từ những vùng lãnh thổ do khủng bố kiểm soát

    Nguy cơ vẫn hiện hữu từ những vùng lãnh thổ do khủng bố kiểm soát. Ảnh minh họa

    Ngày 6/1 tại Moscow (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bất chấp việc các băng đảng khủng bố bị tiêu diệt ở Syria, mối đe dọa vẫn hiện hữu từ những vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố.

    Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn cho trên kênh truyền hình Rossiya 1: "Sau đó, (khi chúng tôi đưa ra quyết định bắt đầu chiến dịch quân sự của Nga tại Syria) chúng tôi cảm thấy mối đe dọa khủng bố đang gia tăng từ lãnh thổ Syria, vì các băng nhóm đã chiếm gần như toàn bộ lãnh thổ và củng cố ở Syria". Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng các quyết định của ông liên quan đến Syria luôn dựa trên lợi ích quốc gia của Nga.

    Cuộc xung đột vũ trang ở Syria bắt đầu từ năm 2011. Cuối năm 2017, Nga tuyên bố đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria và Iraq. Tại một số vùng của Syria, hoạt động truy quét các tay súng vẫn tiếp tục diễn ra. Giờ đây, kế hoạch hàng đầu của Syria là một giải pháp chính trị, khôi phục đất nước, cũng như hồi hương người tị nạn.

    Chiến đấu cơ Syria trút đòn sấm sét vào IS

    [presscloud]18137[/presscloud]

    Video: Chiến đấu cơ Syria trút đòn sấm sét vào IS. Nguồn: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Một diveo đã ghi lại hình ảnh trực thăng quân sự Syria mới đây phát động cuộc tấn công nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm trả đũa cuộc tấn công của nhóm khủng bố vào một chiếc xe buýt chở khách của quân đội Ả Rập Syria (SAA) dọc theo con đường ở miền đông Syria.

    Báo cáo từ hiện trường cho thấy máy bay trực thăng của Quân đội Ả Rập Syria và máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã bắn phá dữ dội vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo để đáp trả cuộc tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở khách khiến hơn 20 binh sĩ SAA và 8 dân thường thiệt mạng.

    Trong một video được chia sẻ trên YouTube, có thể thấy các trực thăng quân sự của Syria nhắm vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo ở khu vực Badiya Al-Sham, nằm giữa tỉnh Deir Ezzor và Homs.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-71-nguoi-kurd-de-doa-chiem-can-cu-khong-quan-nga-a351875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan