+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc: 1.146 người nhiễm, 11 nạn nhân thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc xác nhận có thêm 169 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.146 người.

    Hàn Quốc xác nhận có thêm 169 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.146 người.

    Hàn Quốc có thêm 146 người nhiễm virus Covid-19. Ảnh: AP

    Tính tới sáng 26/2, Hàn Quốc có 1.146 ca nhiễm Covid-19 và 11 người đã tử vong. Người thứ 11 là một người Mông Cổ 36 tuổi, bị mắc bệnh khi nhập viện để ghép gan.

    Trong số 169 trường hợp nhiễm mới, có 153 người ở Daegu, thành phố cách Seoul 300 km về phía Đông Nam và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

    Chính phủ Hàn Quốc tuần trước đã đưa thành phố Daegu và thành phố Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang vào diện “quản lý đặc biệt” để ngăn dịch lây lan.

    “Gần như toàn bộ các tỉnh và thành phố lớn tại Hàn Quốc đều có các ca nhiễm virus Covid-19.  Seoul đã báo cáo bốn trường hợp”, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong một tuyên bố.

    KCDC cũng cho biết, Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, đã báo cáo tám trường hợp mới và tỉnh Gyeonggi đã báo cáo một trường hợp.

    Từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In nâng cảnh báo y tế lên mức cao nhất hôm 23/2, giới chức đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus tại tâm dịch Daegu và Gyeongsang Bắc.

    Các chuyên gia cho biết số trường hợp nhiễm bệnh dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã có kế hoạch kiểm tra hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Shincheonji.

    Ngày 26/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cho biết sẽ huy động mọi nguồn lực sẵn có để ngăn dịch COVID-19 lây lan nhanh ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. 

    "Chính phủ sẽ huy động mọi nguồn lực và phương tiện để không bỏ lỡ thời điểm quan trọng nhất nhằm ngăn chặn con virus này", ông hung Sye Kyun nói.

    Ông Chung hiện có mặt tại thành phố Daegu để dẫn dắt công tác phòng chống dịch của chính phủ.

    Bảy quốc gia và vùng lãnh thổ, Israel, Bahrain, Jordan, Kiribati, Hong Kong, Nauru và Mauritius, đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc, theo website bộ ngoại giao nước này.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-tai-han-quoc-1146-nguoi-nhiem-11-nan-nhan-thiet-mang-a313044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan