+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc: Thêm 334 ca nhiễm mới, 12 trường hợp tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 334 ca nhiễm Covid-19, tăng mạnh nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.595 người.

    Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 334 ca nhiễm Covid-19, tăng mạnh nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 1.595 người.

    Sáng ngày 27/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 334 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng mạnh nhất từ trước đến nay. Ảnh: Times

    Hãng thông tấn Trung Quốc ngày 27/2 đưa tin, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay (27/2) cho biết nước này đã ghi nhận thêm 334 trường hợp viêm phổi do chủng virus corona mới (Covid-19) được chẩn đoán vào ngày 27/2. Đến nay, tổng cộng 1.595 trường hợp nhiễm Covid-19 và 12 trường hợp tử vong đã được xác nhận tại Hàn Quốc.

    Trước đó, phiên họp toàn thể của Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 26/2 đã bỏ phiếu thông qua 3 dự luật liên quan đến việc ứng phó hiệu quả với dịch bệnh Covid-19, bao gồm: "Luật phòng ngừa và kiểm soát bệnh truyền nhiễm", "Luật kiểm dịch" và "Luật y tế".

    Quốc hội Hàn Quốc bày tỏ hy vọng rằng việc thông qua dự luật sẽ tăng cường phản ứng của đất nước đối với các bệnh truyền nhiễm và làm giảm sự lo lắng do dịch bệnh Covid-19

    Tổng thống Moon Jae-in cũng sẽ cùng chủ tịch các đảng cầm quyền và đối lập hội đàm vào ngày 28/2, dự kiến thảo luận đối sách phòng dịch, phương án hợp tác liên đảng, hỗ trợ giới tiểu thương khắc phục thiệt hại do dịch bệnh.

    Ngoài ra, có thể Tổng thống Moon sẽ trao đổi với lãnh đạo các đảng về ngân sách bổ sung đối phó với dịch bệnh.

    Đồng thời, chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất "Nghiêm trọng". Kiến nghị mọi người nên tạm dừng các cuộc tụ họp trong nhà hoặc tổ chức các hoạt động ngoài trời đông đúc, đồng thời hạn chế các cuộc tụ họp và hoạt động riêng tư như bữa tối và du lịch.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-tai-han-quoc-them-334-ca-nhiem-moi-12-truong-hop-tu-vong-a313186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan