+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 19/2: Tổng số ca tử vong đã lên tới 2.000 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến hết ngày 18/2, tổng số ca tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) đã vượt qua con số 2.000 và hơn 75.000 người bị nhiễm bệnh.

    Tính đến hết ngày 18/2, tổng số ca tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) đã vượt qua con số 2.000 và hơn 75.000 người bị nhiễm bệnh.

    Số ca tử vong vì chủng virus corona mới đã vượt quá 2.000 người. Ảnh: AP

    Báo South China Morning Post ngày 19/2 dẫn số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến thời điểm 24h ngày 18/2, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới là 75.122 ca.

    Cho đến nay, tại Trung Quốc số ca tử vong vì Covid-19 đã lên đến 2.000 người, nâng tổng số trường hợp tử vong trên toàn thế giới lên 2.005 người. Bên cạnh đó, 12.624 người đã được trị khỏi và xuất viện.

    Bệnh nhân ở Vĩnh Phúc nói 'xin lỗi' khi xuất viện

    Bệnh nhân Nguyễn Thị Nam, 30 tuổi, xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến cộng đồng khi được xuất viện chiều 18/2 sau khi khỏi bệnh Covid-19.

    Nam là một trong nhóm 8 công nhân từ Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1. Đoàn này có 6 người nhiễm nCoV, là nguồn lây bệnh tại Vĩnh Phúc.

    Khác với những bệnh nhân khác, Nam không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho, song do đi về từ vùng dịch nên được cách ly sớm tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo. Mẫu bệnh phẩm của cô sau đó xét nghiệm dương tính nCoV, dù không có triệu chứng bệnh. Bệnh nhân vẫn khỏe mạnh trong thời gian cách ly đến nay.

    Trong lễ xuất viện, cô cảm ơn và xin lỗi các ban ngành y tế, địa phương và cộng đồng.

    "Chúng em không biết và không mong muốn mắc bệnh, cảm thấy rất buồn vì chúng em mà mọi người bị ảnh hưởng, phải túc trực đêm hôm", Nam nói.

    Trung Quốc sắp bán ra thị trường loại thuốc điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19

    Theo trang tin ChinaDaily, Favilavir dùng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc cho phép bán rộng rãi. Đây là loại thuốc đầu tiên để điều trị Covid-19 được cấp phép sản xuất.

    Thuốc Favilavir (hay còn được gọi là Fapilavir), do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển, là một trong 3 loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị. Lô thuốc đầu tiên bắt đầu được sản xuất vào ngày 16/2 và được kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường, góp phần ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan.

    Trước đó, các chuyên gia y tế Trung Quốc cũng đã nhất trí đưa thuốc Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt xuất huyết vào phác đồ điều trị Covid-19. Nếu khả quan thì loại thuốc này sẽ sớm được đưa vào thử nghiệm lâm sàng rộng rãi.

    Số người nhiễm virus ngoài tỉnh Hồ Bắc giảm ngày thứ 14 liên tiếp

    Số ca nhiễm Covid-19 bên ngoài khu vực tỉnh Hồ Bắc đã có xu hướng giảm ngày thứ 14 liên tiếp. Ảnh: AP

    Ngày 18/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố số liệu cập nhật mới cho biết các ca nhiễm Covid-19 mới bên ngoài vùng tâm dịch Hồ Bắc của nước này đã giảm ngày thứ 14 liên tiếp, với tổng số 79 ca.

    Đến nay có tổng cộng 890 ca nhiễm mới được ghi nhận bên ngoài tâm dịch Hồ Bắc kể từ ngày 3/2.

    Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán qua đời vì Covid-19

    Theo Chinanews, ngày 18/2, dư luận Trung Quốc rúng động với thông tin bác sĩ Lưu Trí Minh - Giám đốc bệnh viện Vũ Xương Vũ Hán qua đời vào lúc 10h30 vì bệnh viêm phổi do Covid-19.

    Thông tin từ lí lịch công khai cho biết, ông Lưu Trí Minh là giám đốc bệnh viện Vũ Vương (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Ông sinh năm 1969, ở Thập Yến, Hồ Bắc. Ông Lưu tốt nghiệp Đại học Y khoa Vũ Hán năm 1991, là bác sĩ đầu ngành về chẩn đoán và điều trị chấn thương sọ não, khối u nội sọ, bệnh mạch máu não và bệnh tủy sống.

    Bệnh viện Vũ Xương được Ủy ban Kế hoạch hóa Gia đình và Sức khỏe Hồ Bắc đánh giá là Bệnh viện Đa khoa Cấp 3 vào năm 2014. Bệnh viện có 966 nhân viên và là một trong những bệnh viện được chỉ định đầu tiên ở Vũ Hán cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Vũ Hán gõ cửa từng nhà, lọc 11 triệu dân tìm người nhiễm corona

    Theo Thời báo Hoàn cầu, tân Bí thư thành ủy Vũ Hán Wang Zhonglin ngày 16/2 đã đưa ra chỉ thị thanh tra toàn địa bàn thành phố để phát hiện và khoanh vùng những người nhiễm và nghi nhiễm chủng virus corona mới.

    Chiến dịch kéo dài 3 ngày bắt đầu từ ngày 17/2 này nhằm đạt 5 mục tiêu gồm: đảm bảo tất cả những người bị nghi nhiễm Covid-19 được xét nghiệm, khoanh vùng các bệnh nhân nhiễm bệnh, kiểm tra toàn bộ các bệnh nhân có triệu chứng sốt, cách ly những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đảm bảo tất cả các cộng đồng dân cư thực hiện các biện pháp phong tỏa 24/24.

    Chỉ thị nêu rõ, bất cứ ai không tuân thủ các quy định như báo cáo các trường hợp sốt, ho cho chính quyền địa phương hoặc quy định về cách ly sẽ đối mặt với chế tài xử phạt. Ngoài ra, bất cứ ai tung tin thất thiệt về dịch bệnh, trì hoãn báo cáo bệnh cũng sẽ bị xử phạt.

    Một đoạn video được đăng tải trên nhật báo Changjiang, cơ quan ngôn luận của đảng ủy Vũ Hán, cho thấy giới chức địa phương mặc quần áo bảo hộ gõ cửa từng nhà và đo thân nhiệt cho người dân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-192-tong-so-ca-tu-vong-da-len-toi-2000-nguoi-a312158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan