+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 2/5: Phát hiện kháng thể đầu tiên có khả năng vô hiệu hóa virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học Mỹ và Bỉ đã tìm thấy kháng thể giúp vô hiệu quả virus Sars-CoV-2 gây ra dịch Covid-19.

    Các nhà khoa học Mỹ và Bỉ đã tìm thấy kháng thể giúp vô hiệu quả virus Sars-CoV-2 gây ra dịch Covid-19.

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 2/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu là 3.401.394, trong đó có 239.615 người đã tử vong.

    Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất thế giới khi đã có ít nhất 1.131.492 người nhiễm bệnh và 65.776 trường hợp tử vong.

    Phát hiện loại kháng thể đầu tiên có khả năng vô hiệu hóa virus corona

    Kháng thể tấn công vào đoạn protein có khả năng giúp virus corona bám vào tế bào cơ thể người. Ảnh: SCMP

    SCMP hôm 2/5 cho biết các nhà khoa học Mỹ và Bỉ đã tìm thấy kháng thể giúp vô hiệu quá virus Sars-CoV-2, tên gọi chính thức của virus corona gây ra đại dịch Covid-19. Jason McLellan, chuyên gia từ Đại học Texas, cho biết đây là "những kháng thể đầu tiên được biết tới có khả năng vô hiệu hóa virus".

    "Với liệu pháp kháng thể, chúng ta sẽ đưa trực tiếp các kháng thể bảo vệ vào cơ thể con người, người đó sẽ ngay lập tức được bảo vệ sau khi điều trị", ông McLellan khẳng định.

    Chuyên gia người Mỹ cho biết các kháng thể cũng có thể được sử dụng trên người đã bị bệnh nặng, giúp làm giảm tình trạng bệnh tật.

    Malaysia vây bắt hàng trăm người nhập cư không giấy tờ

    Các tổ chức nhân quyền Malaysia ngày 2/5 cho biết nhà chức trách Malaysia cuối ngày 1/5 đã vây bắt hơn 700 người nhập cư không có giấy tờ, một trong các nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

    Tổng thanh tra cảnh sát Abdul Hamid Bador nói với hãng thông tấn Bernama rằng chiến dịch trên nhằm ngăn những người nhập cư không giấy tờ di chuyển đến các khu vực khác trong bối cảnh Malaysia đang có các biện pháp để hạn chế dịch bệnh lan rộng.

    Những người bị bắt sẽ được tập trung về một nơi để giám sát cho đến khi các biện pháp hạn chế lây lan dịch bệnh được dỡ bỏ. Malaysia hiện có khoảng 2 triệu lao động nước ngoài có đăng ký nhưng các nhà chức trách cho biết có nhiều lao động không phép hơn nữa đang sống ở nước này.

    Malaysia hiện có 6.071 ca nhiễm và 103 người qua đời vì Covid-19.

    Gần 900 công nhân một nhà máy chế biến thịt ở Mỹ nhiễm Covid-19

    Nhà máy thịt Tyson Food  ở thành phố Logansport, hạt Cass, bang Indiana. Ảnh: AP

    890 công nhân, tương đương 40% lao động tại nhà máy chế biến thịt lợn Tyson Food ở bang Indiana được xác nhận nhiễm Covid-19.

    Serenity Alter, trưởng phòng y tế hạt Cass, bang Indiana, Mỹ, cho biết ngoài số bị nhiễm, hàng trăm công nhân khác tại nhà máy chế biến thịt lợn của Tyson Food tại thành phố Logansport đang được xét nghiệm SARS-CoV-2. Đây là một trong những nhà máy của Tyson đã tự nguyện dừng hoạt động từ 25/4 nhằm ngăn virus lây lan.

    Hli Yang, phát ngôn viên của Tyson Food, một trong những công ty thịt lớn nhất thế giới, cho biết nhà máy tại Logansport đang sử dụng 2.200 công nhân, song từ chối xác nhận số người dương tính với virus.

    "Đây là tình huống liên tục thay đổi, nên chúng tôi không tiết lộ số ca nhiễm tại một nhà máy", cô nói thêm rằng Tyson có kế hoạch tiếp tục sản xuất hạn chế tại cơ sở ở Logansport vào tuần tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-25-phat-hien-khang-the-dau-tien-co-kha-nang-vo-hieu-hoa-virus-corona-a321772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan